Pages

Chủ Nhật, 2 tháng 12, 2012

Giới trẻ kêu gọi nhau biểu tình về chống Trung Cộng, công an CSVN gia tăng kiểm soát các thành phần đối kháng



 Sự kiện tàu khảo sát dầu khí Bình  Minh của Việt Nam bị tàu hải giám Trung Cộng áp sát và cắt dây cáp vào năm 2011. Tuy nhiên ngay vào lúc này tin tức loan ra cho biết vụ tấn công cắt cáp lại diễn ra nhưng chính quyền CSVN cố ém nhẹm sự kiện. Ngay trong ngày 30 tháng 11, tin tức lan nhanh trên mạng, cho biết vào lúc gần 8h sáng ngày 30/11/2012 Trung cộng 1 lần nữa đã táo tợn xâm nhập lãnh hải Việt Nam, cắt cáp thăm dò của tàu Bình Minh 02 nằm sâu trong lãnh hải Việt Nam.  Nguồn tin khác từ báo giới trong nước cũng vừa cho hay, các nhân viên đi trên tàu hộ vệ của tàu Bình Minh vừa báo về cho biết tàu này lại vừa bị tàu của phía Trung Quốc cắt cáp.

Tin chưa có chi tiết, nhưng từ một nguồn phát đi trên tàu hộ vệ của Việt Nam, rằng tàu hải giám Trung Cộng đã tiến rất sâu vào vùng biển của Việt Nam một cách đầy thách thức nhưng không hề thấy các chiến hạm nào của Việt Nam xuất hiện để ngăn lại. Nhiều blogger và tin nhắn đã chuyển cho nhau biết sự kiện này, trong khi nhà cầm quyền CSVN vẫn im lặng. Ngược lại, nhà cầm quyền CSVN lại còn sợ hãi thông tin lan nhanh và có thể dẫn đến một cuồn tuần hành chống Trung Cộng trong dân chúng, nên từ chiều ngày 30 tháng 11, nhiều nhân vật đối kháng hay blogger có tiền sử là người xuống đường chống Trung Cộng đã bị an ninh kèm chặt. Những thông tin trên facebook cũng cho biết nhiều blogger tích cực trong việc phản ứng với sự xâm lược của Trung Cộng đã bị công an gọi vào máy điện thoại cá nhân đe dọa, hoặc cho an ninh bám theo. Được biết các blogger như Hành Nhân, Yêu Nước Việt, Lee Nguyễn… đang bị ít nhất là 2 an ninh theo chặt, thậm chí là đe dọa là không được tụ tập với đám đông.
Tin nhắn nhau mỗi lúc càng nhanh, cho biết có thể nhóm Nhật Ký Yêu Nước trên Facebook sẽ tuyên bố kêu gọi xuống đường vào ngày 8 tháng 12 này. Nhóm Nhật Ký Yêu Nước bao gồm các bạn trẻ trong và ngoài nước, đã từng kêu gọi thành công nhiều cuộc biểu tình trong Nam ngoài Bắc, từ năm 2011 đến nay, và cũng là nhóm bị an ninh mật thám CSVN truy đuổi ráo riết. Sự kiện cắt cáp hết sức mới và bất ngờ này xảy ra ngay sau khi Bắc Kinh tuyên bố sẽ dùng các tàu hải giám của mình chận và lục soát những tàu nào xuất hiện trong vùng biển mà họ tuyên bố là nắm chủ quyền theo đường hải đồ hình lưỡi bò trên biển Đông. Được biết, lòng người trong nước đã rất tức giận và nôn nóng chờ đợi một cơ hội để xuống đường. Sự kiện cắt cáp hôm nay, có thể sẽ làm bùng cháy một làn sóng biểu tình mới trong tháng 12 này.

Không có nhận xét nào: