Pages

Thứ Hai, 10 tháng 12, 2012

Những Người biểu tình ở Hà Nội & Biểu Tình Viên ở Sài Gòn .


Người biểu tình ở Hà Nội bị bắt kể chuyện

VRNs (10.12.2012) – Hà Nội - Chào quý vị, từ cổng trại giam Lộc Hà, nơi các biểu tình viên tại Hà Nội đang hô to “trả người, trả người”, sau khi 25 người bị bắt trong một cuộc biểu tình vừa mới khởi hành được 30 phút tại trung tâm Hà Nội sáng hôm qua Chúa Nhật, 09.12.2012. Đó là gần 50 người đang hô to hầu áp lực công an trại giam Lộc Hà thả 1 người cuối cùng. Đây là người bị bắt lại, sau khi đã được thả ra cùng với 25 người rồi.

Biểu tình viên Nguyễn Tường Thụy cho biết anh bị bắt sau khi phản đối việc bắt người, nên anh cũng bị bắt luôn. Họ dùng đến 4 công an để rinh từng người vào các phòng hay lên các lầu để hỏi cung về việc họ tham gia biểu tình chống sự xâm lăng của cộng sản Trung Quốc. Anh Thụy cho biết hôm nay đoàn biểu tình khoảng 200 người tập trung trước nhà hát lớn và vường hoa Lý Thái Tổ, nhà cầm quyền đã tổ chức thể thao và ca nhạc tại hai địa điểm này. Sau đó xuất biểu ngữ đi biểu tình. Đoàn biểu tình đi được 30 phút, đến siêu thị Nguyễn Kim thì bị bắt. Những gương mặt tiêu biểu sáng nay tại Hà Nội: Phạm Chính, Nguyễn Văn Dũng, Trương Văn Dũng, Lê Dũng, nhà báo Đoan Trang, chị Dương Thị Xuân.
Anh Thụy cho biết anh không còn tin được vào đảng và nhà nước trước việc xâm lăng của cộng sản Trung Quốc. Dân Việt Nam có quyền hành động trước nguy cơ mất Nước. Tổ quốc là của toàn dân Việt nên không thể dựa vào ai được. Nội dung của các biểu ngữ như “Hoàng Sa – Trường Sa – Việt Nam” và “Bảo vệ tổ quốc Việt Nam”. Sau khi bắt rồi thả ra ngoài cổng là hơn 6 giờ tối thì đóng sập cổng lại, biểu tình viên muốn đi đâu thì đi. Ít nhất có 6 người bị đánh đập rất là thô bạo trong việc bắt người ngày hôm nay.
Mời quý vị lắng nghe cuộc phỏng vấn được trả lời từ cổng trại giam Lộc Hà và khi các biểu tình viên đang trên đường trở về.
Chúc bình an.
Thomas Việt, VRNs

00:00
00:00

_________________________________________
Nói với các nhóm thanh niên tình nguyện bị công cụ hóa

VRNs (11.12.2012) – Sài Gòn - Xin Có Đôi Lời Với Các Bạn Hát Bài: “một con vịt xòe ra hai cái cánh, ba thương con vì con giống mẹ,…”
Không phủ nhận sáng 9.12.2012 lực lượng an ninh Sài Gòn làm nhiệm vụ phá hoại, phá đám, đàn áp thành công tuyệt vời.
Với 1 lượng người đi biểu tình khoảng hơn100 thì số an ninh thường phục, sắc phục, anh em áo xanh, các em thành đoàn phải gấp 3 lần. Khi đi diễu hành từ nhà hát thì ước chừng 500 người .
Tuy vậy khoảng 100 người nhưng rất khí thế, đả đảo TQ vang một góc phố. Khi đi đến chỗ hang rào kẽm gai thì có 1 anh mặc áo xanh lao vào giật biểu ngữ như 1 thằng ăn trộm, được tiếp tay bởi các em mặc thường phục mà tuổi đời trên dưới 20.
Khốn nạn hơn các em thành đoàn (tôi đoán vậy) cầm micro không dây hát“1 con vịt xòe ra hai cái cánh, nó kêu rằng cáp cáp cáp, cạp càm càm cạp, rồi ba thương con vì con giống me,……… “Tôi lặng người, thầm kêu lên lậy chúa tôi, những đứa này có phải là con người nữa không?
Và đỉnh điểm là cảnh các em áo xanh xô các đấng bậc cha chú đang đứng trên thềm nhà hát xuống dưới 1 cách thô bạo.
Anh hỏi thật các em, các em có biết là những người đi biểu tình hôm nay không ai được tiền thù lao, không ai được khen thưởng như các em không?
Thậm chí viễn cảnh đuổi học, đuổi việc, sách nhiễu cả gia đình là hiển hiện không ?
Các em có biết vì sao mà họ vẫn dám xuống đường biểu tình không? Họ yêu nước đấy, họ yêu gia đình, bạn bè và cả các em nữa đấy. Có thể các em bị dạy rằng đó là bọn phản động, nên các em cứ vô tư làm những gì họ bảo.
Các em có biết không? Nếu chúng tôi là gây rối, chúng tôi là phản động thì chính lực lượng Công An sẽ bắt chúng tôi, chứ không xui các em gây rối, phá đám chúng tôi như vậy đâu.
Các em nghĩ sao khi hát bài con vịt trước mặt bác Huỳnh Tấn Mẫm, bác Phạm Đình Trọng, bác Chu Hảo, bác Bùi Văn Nam Sơn, bác Hoàng Dũng……Nói thật với các em tuy là hơi nặng lời nhưng đích thị các em là 1 thứ công cụ cho 1 loại người vô liêm sỉ. Chúng biết các bác ấy là ai, chúng biết mục đích cuộc biểu tình nhắm đến là TQ xâm lược, chúng không dám ra tay đàn áp nên mới cậy đến các em, cậy đến 1 đội quân áo xanh hung hậu xô đẩy.
Tỉnh ngộ đi các em, chẳng có thế lực thù địch nào, chẳng có bọn phản động nào, chẳng có bọn khủng bố nào hi sinh vì đất nước Việt Nam đâu. Những người đi biểu tình hôm nay là những con người yêu nước chân thành nhất, họ chẳng nhận được đồng nào từ “thế lực thù địch đâu”, có người phải đi cả trăm cây số đến nhà hát chỉ mong được hô: Hoàng Sa-Trường Sa là của Việt Nam, có người đến muộn đứng ngoài rào sắt nhìn vào nhà hát đó. Họ không có thù lao như các em đâu.
Khi mọi người hô đả đảo trung quốc xâm lược, các em hát bài con vịt, các em hô móc túi, các em giật biểu ngữ. Có bao giờ trong 1 phút yên lặng các em nhìn lại, chúng tôi đang làm gì và các em đang làm gì?
Nói dài dòng nhưng xin các em ghi nhớ cho: Tổ Quốc Việt Nam là của nhân dân Việt Nam, Tổ Quốc Việt Nam không phải của xếp các em, không phải của bất kỳ đảng phái nào.
Lần sau nếu có biểu tình các em không nên ca bài ca con vịt nữa, hãy ca cùng chúng tôi: Đất Nước Dậy Mà Đi nhé.
Biểu tình viên, độc giả VRNs

Không có nhận xét nào: