Pages

Thứ Hai, 3 tháng 12, 2012

Quân đội Mỹ muốn nới rộng hoạt động tình báo


Trụ sở CIA ở McLean, Virginia. Kế hoạch mới nhằm nhằm biến Cơ quan Tình báo Quốc phòng DIA thành một cơ quan gián điệp, chú ý đến các mối đe dọa mới xuất hiện, và có những hoạt động tương tự như các hoạt động của CIA

Một tờ báo hàng đầu của Mỹ đưa tin Bộ Quốc phòng Mỹ có một kế hoạch “lớn lao” nhằm tổ chức một mạng lưới gián điệp có thể cạnh tranh với Cục Tình báo Trung ương CIA về kích cỡ.

Báo Washington Post tối thứ bảy tường trình  rằng kế hoạch này nhằm biến Cơ quan Tình báo Quốc phòng DIA thành một cơ quan gián điệp, chú ý đến các mối đe dọa mới xuất hiện, và có những hoạt động tương tự như các hoạt động của CIA hoặc các đơn vị trinh sát quân sự ưu tú.

Báo Washington Post nói rằng DIA sẽ nới rộng để có thể có được 1.600 nhân viên thu thập thông tin tình báo trên khắp thế giới.

Con số này nhiều hơn bao giờ hết vì trước đây nhân viên DIA chưa tới 1.000 người.

Số lượng mới sẽ bao gồm nhiều tùy viên quân sự tại các đại sứ quán Mỹ và nhiều người khác làm việc bí mật.

Vẫn theo tin của Washington Post, các nhân viên của DIA sẽ chú ý đến các nhóm Hồi giáo tranh đấu ở châu Phi, các vụ chuyển giao vũ khí của Bắc Triều Tiên và Iran, và kế hoạch hiện đại hóa quân sự đang diễn ra tại Trung Quốc.

VOA

Không có nhận xét nào: