Pages

Thứ Hai, 3 tháng 2, 2014

Mười hai con Giáp kiểu Úc

Adelaine Ng and Jason Fang Với phiên bản 12 con Giáp kiểu Úc, từ này mỗi năm chúng ta hai con vật tượng trưng cho mỗi Giáp.


Mười hai con giáp Úc được giới thiệu trong năm mới Giáp Ngọ. (Credit: ABC Licensed)

Sáng tạo bởi cộng đồng doanh nhân gốc Hoa tại Úc, 12 con giáp mới chia các động vật bản địa của Úc tương ứng với 12 con giáp truyền thống.
Mười hai con Giáp Úc đã được công bố bởi Phòng Thương Mại Người Hoa vào ngày Quốc khánh Úc cũng là tuần lễ bắt đầu của ngày Tết Âm Lịch. Dự án được phối hợp thực hiện giữa các chuyên gia động vật hoang dã Úc và văn hóa Trung Quốc.



Mười hai con Giáp Úc (ABC Licensed)

Kangaroo (tương ứng với năm Tí ): Chuột túi đỏ được biết đến với sự tự tin và duyên dáng. Kangaroo là động vật sống thành cộng đồng và giỏi trong việc chăm sóc con nhỏ và gia đình.

Wombat (tương ứng với Sửu): Wombat là một thú có túi có tính kiên nhẫn cao với tính cách khá lập dị, chúng có thể trở nên rất phòng thủ khi bị đe dọa.

Hổ Tasmanian (tương ứng với Dần): Một loài động vật đã diệt chủng thông minh, khéo léo và biết đồng cảm.

Thú mỏ vịt (tương ứng với Mão): Đây là loài thú có túi được biết đến với khả năng xây tổ dưới nước. Thú mỏ vịt đặc biệt và rất bảo vệ nơi sinh tồn của mình. Chúng cũng rất kén chọn khi tìm tổ cho mình.

Rồng Úc (tương ứng với Thìn): Rồng Úc là một loài thằn lằn được biết đến với vẻ oai nghiêm và đôi khi dữ dằn. Chúng rất dũng cảm và bảo vệ đồng loại của mình.

Goanna (tương ứng với Tị): Loài kỳ nhông Úc được biết đến với tính cách im lặng, xảo quyệt và nhiều mưu mô.

Kookaburra (tương ứng với Ngọ): Chim kookaburra nổi bật với tính cách hòa đồng, vui vẻ, tháo vát và tiếng ‘cười’ rất đặc biệt.

Koala (tương ứng với Mùi): Giống như những người sinh năm Mùi, gấu túi thanh lịch, nhút nhát nhưng rất phóng khoáng

Quỷ Tasmania (tương ứng với Thân): Những chú Quỷ Tasmania rất khéo léo và thông minh như những chú khỉ. Chúng cũng có khả năng thích nghi rất tốt.

Emu (tương ứng với Dậu): Đà điểu Úc được biết là một động vật sâu sắc và giống như gà, chúng hơi khép kín.

Dingo (tương ứng với Tuất): Khi được nuôi giữ trong môi trường gia đình, chó dingo trở nên thân thiện và trung thành với người

Thú lông nhím (tương ứng với Hợi): Thú lông nhím Echidna và lợn đều là những động vật hào hiệp và trượng nghĩa. Chúng có thể dễ bị dụ dỗ nhưng hết sức ngoan cường./ABC

Không có nhận xét nào: