Pages

Thứ Tư, 5 tháng 2, 2014

PetroTimes tiếp tục khen Dương Tự Trọng

Ông Dương Tự Trọng
Ông Dương Tự Trọng bị án 18 năm tù giam
Báo PetroTimes của TBT Nguyễn Như Phong tiếp tục loạt bài với xu hướng khen ngợi cựu phó Giám đốc Công an Hải Phòng, người đang ở trong trại giam.
Hôm 8/1, ông Dương Tự Trọng bị án 18 năm tù vì tội 'Tổ chức cho người khác ra nước ngoài'.

Tuy đã có án, tức theo luật pháp ông Dương Tự Trọng là người có tội, nhưng tờ báo của Hội Dầu khí Việt Nam vẫn đăng tải nhiều bài khen ngợi ông.
Ông Trọng là em trai cựu chủ tịch Hội đồng quản trị Vinalines Dương Chí Dũng, người đã bị tuyên án tử hình vì tội ‘Tham ô’ và ‘Cố ý làm trái gây hậu quả kinh tế nghiêm trọng’.

Bài Bấmmới nhất ra hôm 5/2 có tựa đề "Dương Tự Trọng nhận ra 'cái chớp mắt làm người' của một sát thủ", khen "biệt tài" của ông Trọng trong vị trí cán bộ công an.
Bài này phân tích "cách mà Dương Tự Trọng quy phục một trong những sát thủ nổi tiếng nhất giới tội phạm Hải Phòng, Lê Xuân Trường" và nói đây là "vụ án thể hiện rõ nhất sự tinh tế về nghiệp vụ của Dương Tự Trọng khi còn là Trưởng phòng Cảnh sát hình sự".
Tác giả bài báo không che dấu sự ngưỡng mộ và tiếc nuối cho người "cảnh sát hình sự cừ khôi... đã không vượt qua được chữ 'Tình' trong chính bản thân mình".

Khía cạnh con người

Từ sau phiên tòa sơ thẩm 8/1, tờ báo có tổng biên tập xuất thân từ ngành công an đã đăng gần một chục bài với nội dung tương tự.
Các bài báo nói chung tập trung vào khía cạnh con người, với các tính cách "trọng nghĩa tình", "hiếu thảo"... của ông Dương Tự Trọng.
Hầu như những tình tiết trong vụ án đưa người ra nước ngoài, trong đó ông Trọng giúp anh trai Dương Chí Dũng trốn ra nước ngoài, không được nhắc đến.
Trong phiên tòa xử ông Trọng, ông Dũng với tư cách nhân chứng cũng đã đưa ra nhiều chi tiết gây sốc, như ông đã được Thứ trưởng Công an Phạm Quý Ngọ "mật báo" về việc ông sẽ bị bắt, hay ông và một số người khác đã hối lộ cho ông Ngọ hàng triệu đôla...
Những thông tin này đã gây chấn động dư luận tại và ngay sau phiên tòa tuy nhiên báo PetroTimes không nhắc đến nhiều ngoại trừ một Bấmbài phân tích của TBT Nguyễn Như Phong hôm 9/1.
Trong bài đó, ông Phong đề cập tới "những tờ báo giật tít với giọng điệu hả hê, khoái chí khi thấy có một lãnh đạo cao cấp của lực lượng công an 'dính chàm'".
Ông nói "chuyện bị cáo ra Tòa khai vấy theo kiểu "trâu lấm vẩy bùn" là không hiếm" và kêu gọi dư luận công tâm đối với ông Ngọ.

Không có nhận xét nào: