Pages

Thứ Hai, 17 tháng 2, 2014

Thêm một tín đồ PGHH bị công an Đồng Tháp đàn áp

VRNs (17.02.2014) – Đồng Tháp – Sáng nay ông Nguyễn Bắc Truyển, một tù nhân lương tâm mãn hạn tù cho biết: Anh Nguyễn Văn Hoa (Sáu Hoa) vừa bị gởi giấy triệu tập của công an tỉnh Đồng Tháp. Anh Hoa từ chối nhận giấy triệu tập. Tin mới nhất: công an bao gồm Đại úy Thuận (người thách thức TT Hiệp chủng quốc Hoa Kỳ, ông Obama), Trung tá Việt – công an tỉnh Đồng Tháp… đang lập biên bản để bắt anh Sáu Hoa!
Anh Sáu Hoa là tín đồ PGHH tại ấp Hưng Nhơn, xã Long Hưng B, huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp, gần nhà vợ của ông Truyển (Bà Bùi Thị Kim Phượng).

Đây có thể là đợt đàn áp nhắm vào tín đồ PGHH của công an tỉnh Đồng Tháp. Sau vụ hàng trăm công an tỉnh Đồng Tháp, nổ súng, phá cửa…xông vào bắt ông Truyển trái pháp luật, bắt giữ 21 người đến thăm nhà vợ chồng ông, sau đó còn bắt giữ 3 người cho đến nay chưa thả là Bà Bùi Thị Minh Hằng, cô Nguyễn Thị Thúy Quỳnh và Nguyễn Văn Minh, một tín đồ PGHH.
Thật ra, tín đồ PGHH bị nhà cầm quyền VN đàn áp từ rất lâu, nhưng chỉ mới được mọi người biết đến nhờ truyền thông quan tậm. Chiều hôm qua, hàng chục tu sĩ và tín đồ PGHH vùng An Giang đã lên Sài Gòn tham dự thánh lễ cầu nguyện cho Luật sư Lê Quốc Quân được tự do, tại Đền ĐMHCG Sài Gòn. Những người này cũng mong cộng đoàn tham dự cầu nguyện cho họ trước sự đàn áp ngày càng côn đồ và trắng trợn của công an tỉnh Đồng Tháp. Bác sĩ Nguyễn Đan Quế, một nhân sĩ trí thức Sài Gòn cũng đến tham dự.
140217-PGHH
PV. VRNs

Không có nhận xét nào: