Pages

Thứ Tư, 7 tháng 8, 2013

Blogger Việt Nam đến Đại sứ quán Thụy Điển để trao Tuyên bố 258 – Công an tìm mọi cách bao vây, ngăn chận



Dân Làm Báo – Theo dự trù, sáng nay, 9h30 thứ tư ngày 7/8/2013, một số anh chị em đại diện cho Mạng Lưới Blogger Việt Nam sẽ đến gặp Đại sứ quán Thụy Điển tại Việt Nam để trao tận tay bản Tuyên bố 258.Tuy nhiên, hiện tại một số bạn đang bị an ninh tìm cách ngăn cản. Cụ thể là blogger Nguyễn Vũ Hiệp (FB Florencia Knightingale), người dự định sẽ đến văn phòng sứ quán sáng nay đã bị “quản thúc tại gia”. Công an đã triệu tập anh để thẩm vấn và sau khi anh từ chối thì họ đã bắt giữ anh ở lại trong nhà.
Bên cạnh đó, blogger Nguyễn Thu Trang đang bị công an Quận Hà Đông gây áp lực lên gia đình để ngăn cản bạn không đến tòa đại sứ Thụy Điển để cùng trao Tuyên bố 258. Blogger Lê Dũng thì bị 5 công an theo sát khi anh bước chân ra đường.
Vào lúc 9:25 sáng, tin từ sứ quán Thụy Điển cho biết hiện có khoảng 10 công an và an ninh thường phục túc trực ở khu vực quanh sứ quán. Đại sứ quán Thuỵ Điển đã cử 4 người bao gồm quan chức và nhân viên ra cổng chờ sẵn để đón các blogger Việt Nam. Bà Phó đại sứ khẳng định taxi chở các blogger Việt Nam có thể vào thẳng bên trong sứ quán.
Công an túc trực ở đầu phố Núi Trúc, gần khuôn viên 
Đại sứ quán Thuỵ Điển (FB Longhaidongvuong – Nguyễn Chí Đức)
9:45 sáng: Blogger Nguyễn Thu Trang đã tìm cách thoát được đến địa điểm. Nguyễn Vũ Hiệp vẫn bị ngăn chận.
5 blogger gồm 2 bạn trẻ Nguyễn Thu Trang, Nguyễn Đình Hà, các anh Nguyễn Văn Viên, Lê Hồng Phong và bác Nghiêm Ngọc Trai đã vào được bên trong sứ quán.
Hình ảnh từ sứ quán Thụy Điển – Bà Phó Đại sứ ra tận cổng đưa các blogger Việt Nam vào:
Dân Làm Báo sẽ tiếp tục cập nhật các bạn diễn tiến tình hình.

Không có nhận xét nào: