Pages

Thứ Ba, 4 tháng 2, 2014

VN nhiều tai nạn xe cộ dịp nghỉ Tết

Một vụ tai nạn xe bus gây chết người ở Việt Nam - hình minh họa
Sau kỳ nghỉ Tết dài với số lượng người dân trở lại đi làm tăng và mật độ giao thông lên cao, số vụ tai nạn gây chết người ở Việt Nam cũng tăng ‘nghiêm trọng’, theo báo chí trong nước.
Báo Việt Nam trích số liệu của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia nói rằng chỉ trong ngày 3/2/2014, tức mồng 4 Tết Giáp Ngọ, cả nước xảy ra 91 vụ tai nạn giao thông đường bộ, làm chết 49 người.


Thống kê trong một ngày này góp phần đưa con số người tử nạn vì giao thông trong bảy ngày nghỉ Tết lên 212 người chết, 481 người bị thương.
Ngoài ra là 93 người bị thương trong nhiều vụ tai nạn và va chạm xe cộ.
Tuy thế, có sự khác biệt ít nhiều về tai nạn giao thông trên các tuyến đường lớn và đường cấp huyện xã.
Báo BấmThanh Niên trích lời Giám đốc Bệnh viện Việt Đức, ông Nguyễn Tiến Quyết cho hay "năm nay số ca tai nạn giao thông trên đường tỉnh lộ giảm thay vào đó nhiều ca tai nạn giao thông xảy ra tại đường liên thôn, liên huyện".
Lý do là người dân các địa phương dùng bia rượu và đi xe máy khiến tai nạn xe máy chiếm đa số, nhất là khi người đi xe không đội mũ bảo hiểm.
Trong khi đó, tai nạn do xe ô tô có giảm hơn.
Cùng ngày 3/2 báo Việt Nam viết Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải, ông Đinh La Thăng "đã thăm tặng quà các bệnh nhân bị tai nạn giao thông đang điều trị tại Bệnh viện Việt Đức ở Hà Nội".
Ông Thăng cũng phát biểu "đánh giá rất cao tinh thần cấp cứu, điều trị của các bác sĩ, điều dưỡng tại các bệnh viện trên cả nước cũng như Bệnh viện Việt Đức trước các bệnh nhân phải nhập viện dịp Tết".
Việt Nam có hàng nghìn người chết mỗi năm vì tai nạn giao thông.
Theo Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia trong các năm 2012-2013, tính trung bình mỗi ngày tại Việt Nam có gần 100 vụ tai nạn giao thông, làm chết khoảng 27 người.

Không có nhận xét nào: