Pages

Thứ Ba, 22 tháng 7, 2014

Thêm hình ảnh nghi của tên lửa Buk gần biên giới Nga-Ukraine

Một lái xe tại Nga đã ghi lại được hình ảnh một xe tải quân sự chở thiết bị được cho là tên lửa Buk của Nga gần khu vực biên giới Nga – Ukraine. Người này khẳng định đây chính là tên lửa đã bắn hạ máy bay của Malaysia tại Ukraine.

Đoạn phim được người lái xe này ghi lại bằng camera hành trình trên xe. Theo thông tin trong đoạn phim, thời điểm ghi hình là khoảng 20 giờ 45 phút ngày 19/7.

Chiếc xe tải quân sự được cho là chở hệ thống tên lửa BUK

Người lái xe đã đi theo chiếc xe tải quân sự chừng 2km trên một tuyến đường chính trong “khu vực biên giới” của Nga, trước khi đăng tải đoạn clip lên Internet.
Chiếc xe quân sự không có lực lượng hộ tống.
Đoạn clip đi kèm chú thích: “Một người viết blog tại Nga đã quay phim được tên lửa BUK M1 tại Nga, thủ phạm bắn hạ chiếc Boeing”.



Hình ảnh được khẳng định ghi lại tại khu vực gần biên giới Nga - Ukraine

“Suốt chặng đường 2km, một người viết blog tại Nga đã lái xe đằng sau một hệ thống BUK 1M được phủ bạt mà, theo lời của người này, được lái vào từ phía biên giới Ukraine. Theo người này, đây chính là tên lửa BUK đã thực hiện vụ phóng”, một phiên bản khác được đăng tải trên mạng của đoạn clip viết.
Trong đoạn clip, có thể nghe thấy người lái xe nói rằng: “Không đùa đấy chứ”.
Mặc dù đoạn phim có thể rõ ràng thấy được quay tại Nga thay vì Ukraine, địa điểm chính xác không được công bố.
Một chiếc xe tải thứ hai cũng xuất hiện trong một số khung hình.

Hình ảnh hệ thống tên lửa BUK được vận chuyển ra khỏi Ukraine ngày 17/7

Thông tin từ Ukraine cho biết, một hệ thống tên lửa BUK đã được chuyển khỏi Ukraine trong đêm khuya vào Nga, ngay sau khi chiếc Boeing 777 của Malaysia nổ tung trên bầu trời hôm thứ Năm tuần trước.
Trước đó, những hình ảnh về một hệ thống phóng tên lửa BUK cũng được ghi lại khi chiếc xe đang bon bon trên đường tại khu vực Torez do phe ly khai kiểm soát, 2 giờ trước khi chuyến bay MH17 bị bắn hạ.

Xe chở tên lửa BUK tại Đông Ukraine ít giờ trước thảm kịch MH17

Trong một cuộc điện đàm căng thẳng với Tổng thống Nga Vladimir Putin, thủ tướng Anh David Cameron cho biết Nga sẽ phải “đưa ra bằng chứng rõ ràng và xác thực” rằng những người ly khai được Kremlin hậu thuẫn không phải chịu trách nhiệm về cái chết của 298 người, trong đó có 10 người Anh.
Đến nay Nga và phe ly khai tại Ukraine vẫn phủ nhận mọi sự liên quan đến vụ máy bay Malaysia bị rơi, và cho rằng chính Ukraine đã giàn dựng vụ việc để lôi kéo sự ủng hộ của phương Tây, chống lại những người ly khai./Theo Thanh Tùng (Dân Trí)

Không có nhận xét nào: