Pages

Thứ Tư, 27 tháng 8, 2014

VN bắt lượng ma túy trị giá 1 triệu đô

Lượng ma túy được giấu trong hành lý cá nhân
Giới chức Việt Nam vừa bắt một du khách vận chuyển trái phép lượng ma túy lớn trị giá 1 triệu đôla Mỹ qua sân bay Tân Sơn Nhất.
Báo trong nước nói hôm 23/8 Cục Hải quan TP.HCM, phối hợp với lực lượng cảnh sát ma tuý của công an thành phố và Bộ Công an, đã bắt một hành khách nữ người Nga sinh năm 1986, thu giữ một lượng ma túy lớn.

Theo các báo, lượng ma túy này được cất giấu trong hành lý cá nhân, đặc biệt là bìa tạp chí và thành túi; đã được hành khách người Nga mang trót lọt qua sáu quốc gia trước khi tới Việt Nam.
Tang vật mà hành khách này mang theo người được giám định và cho kết quả hôm 27/8 là 2,78 kg cocaine (bạch phiến). Giá trị lô hàng này trên thị trường là hơn 20 tỷ đồng, tức khoảng 1 triệu đôla Mỹ.

Trong hành trang ký gửi của người này, cơ quan chức năng phát hiện hai gói hàng chứa chất bột màu trắng nặng 1,87 kg được bọc nylon cất giấu trong hai bên thành một chiếc túi nhỏ.
Ngoài ra, 0,93 kg ma túy khác được giấu trong một quyển tạp chí nước ngoài, "với thủ đoạn cực kỳ tinh vi" là dàn mỏng trên mặt nylon, ép chặt bên trong hai bên bìa quyển tạp chí.
Hành khách này được nói đã đi từ Singapore đến Tân Sơn Nhất.
Việt Nam là một trong các quốc gia có quy định khá nghiêm khắc về tội phạm ma túy. Người bị tội vận chuyển buôn bán trên 100gr là đã có thể bị phạt tù hai mươi năm, tù chung thân hoặc tử hình.
Hồi tháng Tư, một phụ nữ Thái Lan đã bị tòa phúc thẩm TPHCM y án tử hình về tội vận chuyển trái phép 1,9kg cocaine từ Brazil tới Việt Nam.

Từ đầu năm 2001 chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay Tân Sơn Nhất đã phát hiện bốn vụ vận chuyển trái phép chất ma tuý qua đường hàng không.
Trong cả bốn vụ, giới chức đã thu giữ 2 kg tiền chất ma tuý và 11,8 kg cocaine, tổng giá trị lên đến 78 tỷ đồng tức 3,7 triệu đôla.

Không có nhận xét nào: