Pages

Thứ Ba, 26 tháng 10, 2010

Cảnh Báo Đợt Lũ Lụt Mới Ở Miền Trung


Tin Huế - Nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam đã lên tiếng Cảnh báo lũ lụt từ Thừa Thiên Huế đến Khánh Hòa được Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn trung ương đưa ra, trên những dự báo là một đợt mưa lớn có khả năng bắt đầu từ ngày hôm nay. Theo Trung tâm dự báo khí tượng, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường kết hợp với nhiễu động, từ đêm hôm nay các tỉnh từ Thừa Thiên Huế đến Khánh Hòa sẽ có một đợt mưa lớn, khả năng kéo dài 2 đến 4 ngày.

Trong khi các tỉnh Bắc Trung Bộ còn chưa hết ngập lụt thì một đợt mưa lũ mới có khả năng ảnh hưởng tới Trung và Nam Trung Bộ. Từ ngày mai trên các sông từ Thừa Thiên Huế đến Khánh Hòa có thể xuất hiện một đợt lũ lụt mới. Ngoài ra, cảnh báo sạt lở đất ở vùng núi các tỉnh này cũng được lưu ý. Suốt từ đầu tháng 10, mưa lũ ở miền Trung, tập trung tại khu vực Bắc Trung Bộ đã khiến hơn 130 người thiệt mạng, nhiều nơi hiện vẫn trong tình cảnh ngập lụt, thiệt hại ước tính hàng ngàn tỷ đồng.

Hôm nay cũng có tin chính phủ Nam Hàn sẽ viện trợ khẩn cấp 100,000 đôla cho nạn nhân lũ lụt tại Việt Nam. Bộ Ngoại giao Nam Hàn hôm nay cho biết việc cứu trợ sẽ được chuyển đến Việt Nam thông qua tổ chức Hồng Thập Tự để giúp khắc phục hậu quả cho các nạn nhân. Phía Việt Nam cho biết có Có khoảng hơn 660.000 người đang cần thức ăn và các nhu yếu phẩm hàng ngày sau trận lụt. Nhiều nơi nói chẳng thấy nhà nước cứu trợ dân chúng, mà chỉ có những toán thiện nguyện tư nhân mà thôi.

Không có nhận xét nào: