Pages

Thứ Ba, 26 tháng 10, 2010

Nhà Máy Lọc Dầu Dung Quất Thải Khí So2 Gây Độc Hại Cho Dân


Tin Quảng Ngãi - Gần một tuần nay, người dân ngụ ở phía Nam Nhà máy Lọc dầu Dung Quất thuộc xã Bình Trị, huyện Bình Sơn - Quảng Ngãi rất bất mãn trước lượng khí thải có chất sulphur dioxide SO2, rất độc hại từ nhà máy này gây ô nhiễm môi trường. Nhiều người cho biết đã bị ngạt thở do mùi lưu huỳnh rất khó chịu, có người bị ngất xỉu. Trước sự việc trên, Trung tâm Kỹ thuật Quan trắc môi trường và Ban Quản lý Khu Kinh tế Dung Quất, đã lấy 3 mẫu khí tại 3 địa điểm khác nhau xung quanh để xác định lượng SO2 trong không khí do Nhà máy Lọc dầu Dung Quất thải ra.

Theo thử nghiệm của trung tâm, 3 mẫu khí này đều cho kết quả lượng SO2 trong không khí vượt mức cho phép của tiêu chuẩn tại Việt Nam. Riêng mẫu tại khu vực trung tâm đô thị Vạn Tường có lượng SO2 vượt 125% tiêu chuẩn. Theo nguồn tin này, đây không phải là lần đầu tiên Nhà máy Lọc dầu Dung Quất thải SO2 ra môi trường.

Trước đây nhà máy đã thải nhiều lần nhưng do trời nhiều nắng gió, SO2 bay thoát nhanh. Lần này khí thải gặp không khí ẩm, mây nhiều nên SO2 không thoát nhanh được, làm ảnh hưởng lớn đến môi trường xung quanh, nhất là khu vực phía Nam Nhà máy Lọc dầu Dung Quất. Hiện chưa thấy nhà nước Cộng sản Việt Nam đưa ra những biện pháp nào để ngăn chặn việc này.

Không có nhận xét nào: