Pages

Thứ Bảy, 15 tháng 1, 2011

Đảng CS Việt Nam kết nạp giới doanh nghiệp tư nhân

Đức Tâm – Theo báo trên mạng Bloomberg, một số đại biểu dự Đại hội Đảng XI cho biết là Việt Nam sẽ chính thức cho phép các chủ doanh nghiệp tư nhân được vào đảng Cộng sản, qua đó, cải thiện được hình ảnh của mình đối với giới đầu tư ngoại quốc.

Vào ngày 18/01/2011, Đại hội XI sẽ thông qua các quy định liên quan đến vấn đề này. Năm 2006, tại Đại hội X, đảng Cộng sản Việt Nam đã cho phép các đảng viên làm kinh tế. Đây là cơ sở để sửa đổi, bổ xung các quy định liên quan đến việc kết nạp chủ doanh nghiệp tư nhân.

Ông Huỳnh Văn Tới, trưởng đoàn đại biểu tỉnh Đồng Nai, nói rằng chủ trương này được hầu hết các đại biểu đều ủng hộ và Đại hội sẽ thông qua trong vài ngày tới. Theo quan chức này, việc kết nạp chủ doanh nghiệp tư nhân làm tăng lòng tin của các nhà đầu tư nước ngoài vì họ thấy là Việt Nam đánh giá cao khu vực tư nhân.

Theo giới quan sát, việc các chủ doanh nghiệp tư nhân có thể được vào đảng Cộng sản sẽ giúp làm tăng vai trò và ảnh hưởng của họ vì Hiến pháp Việt Nam quy định là Nhà nước đóng vai trò lãnh đạo nền kinh tế. Thế nhưng, khu vực kinh tế tư nhân và có vốn đầu tư nước ngoài chiếm tới 81,5% tổng sản lượng công nghiệp toàn quốc trong năm 2008, trong khi đó, tỷ lệ này chỉ là 50,4% trong năm 1996.

http://www.viet.rfi.fr/viet-nam/20110114-dang-cs-viet-nam-ket-nap-gioi-doanh-nghiep-tu-nhan

Không có nhận xét nào: