Pages

Thứ Năm, 27 tháng 1, 2011

Dân các thôn xung quanh tới chia sẻ với giáo dân Cồn Dầu


Nữ Vương Công lý – Chiều nay (26/1), vào lúc 2 giờ chiều, hai nạn nhân đang bị giam là ông Nguyễn Hữu Minh và bà Phan Thị Nhẫn đã ra khỏi trại và đã trở về nhà. Giáo xứ Cồn Dầu như vỡ ào niềm vui.
Người dân các thôn làng chung quanh, như: Trung Lương, Cẩm Chánh…những nạn nhân của chính sách cướp đất của chính quyền Đà Nẵng, kéo tới chúc mừng các nạn nhân Cồn Dầu được ra khỏi tù.


Chia vui với các nạn nhân


Giây phút đoàn tụ với chồng và cô con gái duy nhất của chị Phan Thị Nhẫn

Đây là lần đầu tiên kể từ 2 năm nay, Giáo xứ Cồn Dầu như tìm lại được cái không khí thuở xưa, trước khi chính quyền Đà Nẵng ra quyết định thu hồi đất tại phường Hòa Xuân.

Mặc dầu, với các mức án vừa tuyên tại phiên tòa phúc thẩm, các nạn nhân Cồn Dầu vẫn phải chịu một bản án bất công, nhưng điều ấy không ngăn cản họ cảm thấy vui mừng và tự tin hơn trên con đường đi tìm công lý cho bản thân và cho xứ đạo.


Cùng vững tâm đi tới

Việc chính quyền Đà Nẵng, bất chấp nhân tâm và luật pháp, dựng nên một phiên tòa nhằm triệt tiêu ý chí phản kháng của người dân, coi như bị phá sản.

Tuy nhiên, với những thủ đoạn nham hiểm đúng mác cộng sản vốn thường thấy tại Đà Nẵng, thì con đường đi tìm công lý và việc bảo vệ quyền lợi của người dân Cồn Dầu nói riêng và các thôn làng chung quanh nói chung, sẽ còn lắm gian nan.

Đối với người dân thôn Cồn Dầu và các thôn làng chung quanh, điều cần nhất bây giờ chính là sự đoàn kết để tạo nên sức mạnh.

Công lý và sự thật sẽ không đến với những ai sợ hãi.

Nữ Vương Công lý

Không có nhận xét nào: