Pages

Thứ Năm, 27 tháng 1, 2011

Từ phóng viên thành Ủy viên Trung ương




Vợ chồng ông Nguyễn Xuân Anh



Thông tin trên blog cá nhân của một nhà báo cho biết thêm chi tiết về quá trình công tác của tân ủy viên TW dự khuyết Nguyễn Xuân Anh.

Theo nội dung trong một entry mới trên blog của nhà báo Mạnh Quân, người từng công tác tại báo Thanh Niên cùng ông Xuân Anh, chỉ trong chừng 5 năm, ông đã có các bước tiến vượt bậc để được bầu chọn làm ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI vào tuần trước.

Được biết tới năm 2006, theo blog trên, ông Nguyễn Xuân Anh (sinh năm 1976) vẫn còn là phóng viên ban quốc tế của báo Thanh Niên và chưa vào Đảng Cộng sản.

Nhưng chỉ trong thời gian ngắn, ông đã lên chức trưởng ban, rồi chuyển công tác, trở thành Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư thuộc Sở Kế hoạch - Đầu tư Đà Nẵng, sau đó là Phó Chủ tịch, Phó Bí thư rồi Bí thư Quận ủy Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng.

Vào tháng 10/2010 ông Nguyễn Xuân Anh, người từng du học ở Canada, được bầu vào Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng.

Tháng 1/2011, tại Đại hội Đảng XI ông trở thành ủy viên TW dự khuyết trẻ nhất Việt Nam cùng với một người đồng niên, ông Nguyễn Thanh Nghị.

Trong một phỏng vấn mới đây với báo Tuổi Trẻ, ông nói rất hạnh phúc khi được đại hội lựa chọn vì danh sách ứng cử viên có số dư tới 144%.

Ông Nguyễn Xuân Anh là người được Ban Chấp hành TW khóa X giới thiệu.

Nỗ lực của bản thân

Ông cũng nói trong phỏng vấn đăng hôm 24/01 trên báo Tuổi Trẻ, rằng tuy "không phủ nhận truyền thống gia đình góp một phần hết sức quan trọng", thành công của ông chủ yếu là do "nỗ lực rất lớn của bản thân tôi".

Ông Nguyễn Xuân Anh là con trai cả của ông Nguyễn Văn Chi, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra TW Đảng, ủy viên Bộ Chính trị khóa X.

Bản thân ông Chi năm 41 tuổi đã là ủy viên TW Đảng và giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam - Đà Nẵng.

Ông Xuân Anh nói: "Tôi chưa bao giờ giới thiệu tôi là con ông này, ông kia".

Theo nhà báo Mạnh Quân, người nay đã chuyển sang công tác tại báo Sài Gòn Tiếp thị, ông cũng chỉ được biết ông Xuân Anh là con ủy viên bộ chính trị khi chính ông Nguyễn Văn Chi "vui miệng" nói ra.

Ông Chi lúc đó (thời điểm 2006 hoặc 2007 - thông tin trên blog) còn thắc mắc về việc con ông "làm việc ở báo Thanh Niên đã lâu mà chưa thấy vào Đảng".

Nhà báo Mạnh Quân cho hay trên trang blog: "Rồi một thời gian sau thì Xuân Anh vào Đảng."

Hiện nay, ông Nguyễn Xuân Anh đang sống và công tác tại Đà Nẵng trong vai trò Bí thư Quận ủy Liên Chiểu.

Ông tâm sự trên Tuổi Trẻ rằng thời gian rảnh rỗi ông "đọc sách về công tác xây dựng Đảng, sách về chính trị, về khả năng lãnh đạo, kinh tế và những gì liên quan tới tình hình thế giới".

"Tôi không thuốc lá, bia rượu, cà phê, chỉ có chơi một môn thể thao là quần vợt. Thời gian rảnh rỗi còn dành cho vợ con."

Vợ ông là cô Bùi Thị Diễm, 27 tuổi, người Cần Thơ, là Hoa hậu Phụ nữ Việt Nam qua ảnh năm 2004.

Hai người thành hôn tháng 3/2008 và có con trai đầu lòng năm 2009.

Sau khi BBC đăng bài trích dẫn thông tin từ blog của nhà báo Mạnh Quân, đã có nhiều ý kiến phản hồi về thời điểm ông Nguyễn Xuân Anh vào Đảng. Bản thân nhà báo Mạnh Quân đã sửa trong entry của mình từ 2006-2007 sang thành 2003-2004 với chú thích "chẳng nhớ chính xác". Còn nhà báo Đỗ Hùng, hiện công tác tại Báo Thanh Niên, viết trên trang Facebook của mình với tư cách "nhân chứng" rằng: "Xuân Anh được kết nạp đảng ở báo Thanh Niên trước năm 2006 (cụ thể là năm 2004) và rời báo Thanh Niên vào giữa năm 2006".

Không có nhận xét nào: