Pages

Chủ Nhật, 16 tháng 1, 2011

ĐƠN TỐ CÁO VÀ ĐỀ NGHỊ TRUY TỐ DOANH NHÂN NGUYỄN BẢO HOÀNG


CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc



ĐƠN TỐ CÁO VÀ ĐỀ NGHỊ TRUY TỐ DOANH NHÂN NGUYỄN BẢO HOÀNG

Tổng giám đốc điều hành IDG Ventures Vietnam

Về tội TUYÊN TRUYỀN CHỐNG NHÀ NƯỚC CỘNG HÒA XHCN VIỆT NAM

và các tội danh khác

Kính gửi:

Ông chủ tịch nước CHXHCNVN,

Ủy ban thường vụ quốc hội nước CHXHCNVN,

Viện kiểm sát nhân dân tối cao CHXHCNVN,

Bộ Công An CHXHCNVN,

Tôi là Trần Nam Chấn, công dân nước CHXHCNVN, hiện sống tại Sài Gòn (mà quý vị gọi là TP HCM),

Căn cứ điều 74 Hiến pháp CHXHCNVN (về việc công dân có quyền tố cáo với các cơ quan nhà nước có thẩm quyền về những việc làm trái pháp luật…)

Xin tố cáo ông Nguyễn Bảo Hoàng, tổng giám đốc điều hành IDG Ventures Vietnam, về việc làm sai trái sau đây:

Vừa qua, ông Nguyễn Bảo Hoàng đã trả lời phỏng vấn các phóng viên Reuters (xin xem bài Chuyên đề về doanh nghiệp VN, BBC tiếng Việt ngày 14 tháng 1 năm 2011), trong đó ông ta đã nói 3 điều sau về đất nước và chế độ ta:

Về cơ sở hạ tầng: “Ngay cả khi tôi nói rằng Việt Nam hiện ở trình độ của Trung Quốc vào những năm ’97-’98, thì Việt Nam thực sự vẫn tụt sau rất nhiều về cơ sở hạ tầng.”

Về chính phủ: “Cuối cùng thì hầu hết mọi người trở nên dễ có thái độ chua cay, khó chịu về chính phủ, và có lẽ trong nhiều trường hợp thái độ đó là đúng.”

Về nền giáo dục: “… đa số phải học trong nền giáo dục tồi tệ nhất mà ta có thể tưởng tượng ra được.”

Bằng việc nói ra 3 điều trên, ông Nguyễn Bảo Hoàng đã phạm các tội sau đây:

Một: tội tuyên truyền chống nhà nước CHXHCNVN (điều 88 bộ luật hình sự). Điều đó thể hiện ở chỗ ông Nguyễn Bảo Hoàng đã nói xấu xã hội ta, mô tả đất nước ta có cơ sở hạ tầng thấp kém, nói xấu chính phủ ta (tức là nói xấu thủ tướng đáng kính của chúng ta và nói xấu chính bố vợ mình), khinh bỉ nền giáo dục mà chính vợ ông ta đã được hưởng.

Hai: tội lợi dụng địa vị để xâm phạm uy tín và danh dự của tập thể và cá nhân. Tuy tội danh này không có ghi trong các bộ luật của VN, nhưng nó tương đương với tội “lợi dụng chức vụ và quyền hạn…” trong bộ luật hình sự. Trong trường hợp này, Nguyễn Bảo Hoàng đã lợi dụng địa vị là công dân và doanh nhân của một siêu cường quốc và là con rể thủ tướng nước sở tại để xâm phạm danh dự, uy tín và quyền lợi của thủ tướng và của cả đảng và nhà nước ta.

Ba: tội cấu kết với các thế lực thù địch để diễn biến hòa bình. Ông Nguyễn Bảo Hoàng đã tự ý trả lời phỏng vấn phóng viên của cơ quan ngôn luận của một nước theo chế độ thù địch với cộng sản. Dù ông ta có là công dân Hoa Kỳ thì khi sống ở Việt Nam, và đặc biệt lại là con rể thủ tướng VN, ông ta không được quyề hành động như vậy.

Rõ ràng, Nguyễn Bảo Hoàng đã không thể thoát ra khỏi lập trường của người cha là quan chức ngụy quyền Sài Gòn trước 1975 và lập trường của một công dân một nước đế quốc sài lang. Một điều nữa cũng rõ ràng là Nguyễn Bảo Hoàng là đồng bọn của Cù Huy Hà Vũ và những phần tử khác đang điên cuồng chống đảng và bôi nhọ thanh danh của các nhà lãnh đạo VN, trong đó có thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng.

Vì những tội trạng trên, tôi đề nghị:

Khởi tố và truy tố ông Nguyễn Bảo Hoàng với mức án tổng cộng không dưới chung thân.

Sài Gòn, ngày 15 tháng 1 năm 2011

Người viết đơn

TRẦN NAM CHẤN

Không có nhận xét nào: