Pages

Thứ Tư, 19 tháng 1, 2011

VN: Hàng Triệu Người Bị Độc Hại Vì Nước Giếng Nhiễm Độc Tại Vùng Lưu Vực Sông Hồng Ở Miền Bắc

VIETNAM -- Hóa chất độc trong nước uống từ giếng trong Sông Hồng có thể làm độc hại cho hàng triệu người Việt Nam.
Bloomberg đã báo cáo rằng Proceedings of the National Academy of Science đã công bố tin tức về mức độ cao của hóa chất độc hại trong giếng nước sâu được sử dụng bởi khoảng 7 triệu người dân. Họ khám pháp các mức độ cao không thể chấp nhận được của hóa chất arsenic, manganese, selenium, và barium trong 65% của các giếng nước.
Người ta nghĩ rằng những giếng nước cũ sâu cũ này đã từng bị ô nhiễm với nước thấm qua từ các tầng giữ nước có chứa kim loại độc hòa tan. Lưu vực Sông Hồng là nơi có đông dân cư và đa phần người dân dựa vào nước đào từ lòng đất. Nhà nghiên cứu đề nghị rằng người dân nên tìm nguồn nước khác, trong đó không bị ô nhiễm bởi kim loại độc làm hại đến sức khỏe con người.
Bangladesh và Ấn Độ cũng bị ô nhiêãm hóa chất độc tương tự trong các giếng nước. Hóa chất độ xuất hiện tự nhiên trong đất và đá đã thấm sâu xuống các tầng giữ nước. Một nghiên cứu được công bố vào năm 2008 trong các tài liệu của Proceedings of the National Academy of Science cho thấy mức độ cao của ô nhiễm.
Nhiều tổ chức Phi Chính Phủ (NGO) đi tìm để giúp người dân ở Ân Độ bằng cách đào những giếng nước để cung cấp nước sạch.
Theo tài liệu của Tổ Chức Y Tế Thế Giới (WHO) tại Bangladesh có từ 200,000 tới 270,000 người chết mỗi năm do hóa chất độc arsenic.

Không có nhận xét nào: