Pages

Thứ Ba, 29 tháng 4, 2014

Xe tăng Mỹ húc đổ cổng dinh Độc Lập?

Dư luận đang hết sức bất bình sau khi được xem tấm pano kỷ niệm 39 năm thống nhất đất nước in hình chiếc xe tăng húc đổ cánh cổng Dinh Độc Lập là một xe tăng của…Mỹ.

Theo điều tra của phóng viên Infonet, tấm pano có nội dung kỷ niệm 39 năm ngày thống nhất đất nước, phía dưới là ảnh đồ họa một chiếc xe tăng treo cờ của Mặt trận dân tộc Giải phóng Miền nam Việt Nam đang húc đổ cánh cổng (Dinh Độc Lập) đang bị dư luận trong nước phản ứng dữ dội những ngày qua đang được treo tại nhiều địa điểm công cộng của thành phố Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh.

Tấm pano được dựng gần Sở thông tin và Truyền thông tỉnh Trà Vinh. (Ảnh do độc giả Võ Lê Nhật Minh cung cấp)

Điều khiến mọi người phản ứng là hình ảnh đồ họa mô phỏng cảnh một chiếc xe tăng húc đổ cánh cổng (biểu trưng cho thời khắc lịch sử chiếc xe tăng T59, mang số hiệu 390 của quân đội nhân dân Việt Nam húc đổ cánh cổng Dinh Độc Lập ngày 30/4/1975) đã bị thay bằng một chiếc xe tăng có hình dáng y như một chiếc xe tăng của Mỹ.

Thậm chí nhiều người thông thạo về vũ khí, khí tài quân đội còn khẳng định đây là mẫu xe M1Abrams - loại xe tăng chiến đấu chủ lực thông dụng nhất trong quân đội Mỹ được biên chế từ năm 1980.

Rõ ràng, đây là hình ảnh sai lệch nghiêm trọng so với lịch sử và điều đáng buồn hơn là nó đã lọt qua cánh cửa kiểm duyệt của các cơ quan chức năng tỉnh Trà Vinh.

Sáng ngày 28/3, trả lời câu hỏi của phóng viên Infonet, anh Võ Lê Nhật Minh, một người dân sống tại đây cho biết những tấm pano này đã được được dựng lên từ khoảng 3 ngày trước.

Hình chiếc xe tăng gây tranh cãi.

Trả lời PV Infonet qua điện, thoại bà Võ Thị Lượng – Chánh văn phòng Sở Văn hóa – Thể thao – Du lịch Trà Vinh cho biết, hiện tại bà chưa nhận được thông tin này nên chưa thể đưa ra kết luận.

Trong khi đó khẳng định với PV Infonet ông Đồng Văn Lâm – Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh cũng cho rằng ông chưa nhận được thông tin về sự việc, tuy nhiên ông sẽ cho người đi kiểm tra ngay lập tức và có hướng xử lý thích hợp.

Infonet sẽ phản ánh đến độc giả những biện pháp xử lý tiếp theo của chính quyền tỉnh Trà Vinh.

Nguyễn Cường 
 
(Infonet) 

Không có nhận xét nào: