Pages

Thứ Năm, 3 tháng 3, 2011

ĐÔI LỜI VỚI CÁC BẠN SINH VIÊN – HỌC SINH TRONG NƯỚC

CÁCH MẠNG GIẢI PHÓNG DÂN TỘC

Người viết còn nhớ vào những ngày đầu biến cố 30-04-1975 khi đoàn quân Cách Mạng tiến vào Sài Gòn. Lúc đó tôi cũng chỉ là một sinh viên của lứa tuổi đôi mươi, tâm hồn rất là hồn nhiên như các bạn bây giờ. Chúng tôi (sinh viên trường ĐH/ CTKD Đà Lạt) được học tập chính trị về đường lối chính sách của đảng CS một tuần lễ, rồi sau đó thành lập các tổ, phân công tác đến các nhà dân tịch thu những sách vở báo chí văn hóa miền Nam trong chiến dịch ”bài trừ văn hóa đồi trụy”. Trong khi ”Ủy Ban Quân Quản ” thông báo : Bất cứ ai tàng trữ đều bị nghiêm trị thích đáng !!!!

Chúng tôi, một số anh em không tham dự chiến dịch, một số anh em muốn được tiếp tục theo đuổi bậc đại học đành phải tuân theo lệnh của cán bộ hướng dẫn ( cán bộ trung đại học trọng điểm ). Cuối cùng sau khoàng 4 tháng thì Ngành học Chính trị Kinh Doanh và trường Luật Sài Gòn đều bị xóa sổ, nhà nước thông báo không đào tạo bậc đại học của hai ngành này, các sinh viên phải dự thi tuyển vào các ngành khác. Một điều lệ khó hơn nữa ; sinh viên nào có liên hệ gia đình thuộc Quân, Cán, Chính làm việc dưới chính phủ VNCH hoặc ghi tôn giáo ”Công Giáo” trong lý lịch tuyển sinh đều bị loại.

Dưới thời VNCH chưa có công dân nào xuất cảng đi lao động nước ngoài, các chị em phái nữ chưa có ai ước ao đi lấy chồng ngoại quốc, chẳng có ai bỏ nước ra đi mặc dù đất nước cũng đầy tai họa vì chiến tranh ! ­- 30-04-1975 chiến tranh chấm dứt, do sự hận thù của chế độ CS Hà Nội, họ đẩy Quân, Cán, Chính thuộc chế độ VNCH vào các trại tù cải tạo, gia đình thì bị đuổi đi vùng kinh tế mới, chính sách đánh ”tư sản mại bản” khiến hàng triệu người bỏ nước ra đi ! Phải chăng đây là cuộc các mạng giải phóng thống nhất đất nước ?

Các bạn Sinh viên-Học Sinh thân mến,

Sau khi VN được Mỹ giúp để gia nhập WTO. Việt Nam được hưởng những ân huệ của quỹ tiền tệ quốc tế yểm trợ các quốc gia chậm và đang phát triển. Nền kinh tế thị trường đáng lý ra phải được phát triển mạnh, nếu nhà nước biết vận dụng đúng theo quy luật quốc tế, tiếc thay số vốn vay nợ hoặc cho không ấy lại rót phần lớn vào chính sách kinh tế chủ đạo quốc doanh, điển hình là tập đoàn”Vinasin”. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng gọi đây là ”quả đấm thép” . Cách làm ăn vô trách nhiệm và mù mờ chính là để tạo cơ hội cho cán bộ tham nhũng ! ĐCSVN mở đường cho các đảng viên được quyền tham gia làm ăn kinh tế nhằm mục đích hợp thức hóa tài sản cho quan chức tham nhũng. Quyền hành trong tay, món bở nhất là đầu tư địa ốc, chính vì vậy mà nẩy sinh những khu đất giải tỏa, đền bù người dân với giá rẻ mạt. rồi biến thành những vùng đất ”vàng” thao túng thị trường để hưởng lợi hợp pháp. Quan tham cấu kết với các doanh nhân cùng nhau làm ăn, xã hội xuất hiện một tầng lớp ”tư bản đỏ” và các ”đại gia” tạo hố ngăn cách quá lớn về giầu nghèo trong xã hội. Các bạn có thể nhìn thấy thực tế đang xẩy ra trong cả nước.

Chúng ta cũng phải thừa nhận: sau vài năm đi vào nền kinh tế thị trường, VN mời gọi các doanh nhân nước ngoài vào đầu tư để mở rộng đường xá, cầu cống, xây dựng cao ốc, khách sạn, sân golf, nhà hàng v..v.. tạo một khuôn mặt mới đày hào nhoáng, ngay cả quốc tế cũng đánh giá VN là con rồng Châu Á đang vươn mình. nhà nước cho nhập siêu những phương tiện xa sỉ như xe hơi, xe gắn máy và những đồ trang thiết bị nội thất , không đặt ra một kế hoạch khoa học kỹ thuật nâng cao cho nông dân mà chủ yếu nước ta là một nước nông nghiệp. Bao biện giá nhiên liệu để đáp ứng nhu cầu đòi hỏi hưởng thụ. Đó là chiêu bài mị dân ”phồn vinh giả tạo” nhằm đánh lạc hướng người dân để bọn Tư Bản Đỏ dễ bề yên thân, hậu quả không lường, dẫn đến lạm phát, đồng tiền mất giá, kinh tế rối ren và đang trên đà phá sản.

Xuất cảng lao động trên khắp năm châu vì nạn thất nghiệp trong nước, ngay cả các chị em miền nông thôn phía Bắc không có việc làm, phải chia cách chồng con đi làm ”Ôsin” bên ”Ma Cao”, xuất cảng các chị em gái tuổi đôi mươi đi Xứ Thái Lan để đẻ thuê, rồi môi giới lấy chồng Hàn Quốc, Đài Loan. Bán các em nhỏ vị thành niên cho các nơi chứa mại dâm, tất cả là hình thức buôn người do chính sách bất nhân của tập đoàn ĐCSVN . ”Quả Đấm Thép” của TT Nguyễn Tấn Dũng đã đấm vào mặt nhân dân ta với cái tên mỹ miều là ” kinh tế phát triển” Thật đau xót cho con dân đất Việt.

Qua cuộc trao đổi của Khánh An (Phóng viên đài RFA) với các bạn sinh viên trong nước về đề tài ” Bất ổn chính trị theo chân bất ổn kinh tế ” có bạn cho rằng nền chính trị hiện nay không được tốt cho lắm, nhưng không biết phải làm sao ? tuy nhiên đa số là các bạn cũng đồng ý chắc chắn sẽ có biến động về chính trị và cuộc biến động ấy sẽ xẩy ra như thế nào, bao giờ ?

Cách mạng là một cuộc thay cũ đổi mới cho hoàn bị và tốt hơn. Các bạn là những trí thức trẻ, mầm non của dân tộc. Với tình hình của đất nước hiện nay, chúng ta không thể bàng quang ngồi nhìn, tương lai đất nước thuộc về các bạn, tầng lớp trí thức là lực lượng tiên phong và trọng trách luôn gánh nặng trên đôi vai của các bạn. Với Phương tiện internet, facebook, twitter, và các blogger, các bạn có thể vào để trao đổi thêm kiến thức và thảo luận, hiện nay một số thanh niên trẻ đang kêu gọi phong trào xuống đường biểu tình đòi quyền sống cho con người , đòi quyền tự do – nhân quyền căn bản và yêu cầu giải thể chế độ bất công, độc tài đảng trị của ĐCSVN nhằm thiết lập một thể chế mới, một cách dân chủ, tốt đẹp, công bình, hạnh phúc thật sự để phát triển đất nước kịp theo trào lưu tiến hóa toàn cầu của nhân loại .

Cuộc cách mạng giải phóng dân tộc sắp diễn ra mới thật sự là cuộc cách mạng dân tộc đầy chính nghĩa.

Suy nghĩ – điều nghiên – thảo luận – kết hợp – hành động .

Cầu chúc tổng nổi dậy sớm thành công.

Vũ Đình Quyến.

Không có nhận xét nào: