Pages

Thứ Hai, 28 tháng 3, 2011

HÓC XƯƠNG CÙ HUY HÀ VŨ – VGCS BỐI RỐI TRONG TÌNH HUỐNG VONG THÂN TỘT ĐỘ

Nhân VGCS hoãn xử Cù Huy Hà Vũ – Điểm bài trên Internet về vụ “hóc xương” này.

Khi Cù Huy Hà Vũ kiện thủ tướng chính phủ – dùng pháp quyền xã hội chủ nghĩa tấn kích chế độ xã hội chủ nghĩa – bọn cầm quyền VGCS có lẽ đã khá ngạc nhiên; chúng ta thì không. Tại sao ? – Tại vì chúng ta biết chắc, những việc đại loại như thế, cách này hay cách khác, trước sau cũng phải xảy ra trong một hệ giá trị đầu Ngô mình Sở. Cộng sản chủ trương xóa sạch mọi nền văn minh đương hữu trên hành tinh này, thay thế bằng một nền văn minh tuyệt đối duy lý và duy vật, nhưng trên đường thực hiện, vì thực tế yêu cầu, đã phải “áp dụng một cách sáng tạo” các phương tiện và thủ thuật duy tâm, duy ý chí ; trong trường kỳ, đâm ra mất bản chất lúc nào không biết. Thoạt đầu là “công nhân lãnh đạo”. Rất sớm, đã phải thêm : “công nông liên minh”. Sang đến Tàu, phải lộn ngược và “bổ sung” : “nông công binh”. Lộ trình cũng thất thường : khi thì “quá độ qua dân chủ tư sản”, lúc lại “tiến thẳng, tiến nhanh, tiến mạnh lên chủ nghĩa xã hội”. Phải mất ¾ thế kỷ, trả giá trên 100 triệu mạng sống, loài người mới chận đứng và tiêu diệt được chủ nghĩa cộng sản, tận gốc, ngay tại cái nôi sinh thành của nó, là đế quốc Liên Xô. Tuy thế, bọn cộng sản sống sót ở VN “lú lẫn” đến nỗi, ngay bây giờ, vẫn chỉ coi sự sụp đổ Liên Xô là một tổn thất, và chúng vẫn còn theo đuổi thực hiện “cách mạng thế giới” của chúng. Vậy cách mạng ấy là cách mạng gì ?

Cách mạng nào cũng phải có khả năng tạo điều kiện kết tinh một hệ giá trị. Hệ giá trị xã hội nào cũng phải chỉ ra được mẫu người tiêu biểu của nó. Ngay bây giờ và mãi mãi, đố bọn VGCS chỉ ra được một mẫu người tiêu biểu của chúng. “Bác Hồ” của chúng hả ? Nhìn lại đi ! Tên Hồ Già này ăn mặc thế nào ? Người Việt Nam tiêu biểu nào lại mặc đồng phục “đại cán” Tàu Cộng ? Tô son điểm phấn cách chi cũng không xóa bỏ được cái “căn cước thừa sai Tàu Cộng” đó của tên giặc Hồ. Mưu đồ “trăm năm trồng người” của y, “áp dụng sáng tạo” cách chi, rồi ra cũng chỉ nặn ra được hàng loạt quái thai thời đại, nối đuôi nhau kế thừa “sự nghiệp” “xã hội đen” trong lòng “chế độ đỏ”. Đó là sản phẩm của một hệ giá trị quái thai , dị dạng, không thể đặt tên, mà chỉ có thể tạm gọi là “shapeless”. Không thể “định tính” hay “định hình” nó, nhưng nó lại “có đuôi” : kinh tế thị trường; định hướng xã hội chủ nghĩa.

Cù Huy Hà Vũ tiêu biểu cho lớp người ‘chết chẹt” trong hệ giá trị quái thai đó.

Xuất thân từ một gia đình góp công đầu sáng lập ra chế độ đương quyền, khi nó chưa đánh rơi mặt nạ “đội lốt dân tộc để phản bội dân tộc”, Vũ có thừa điều kiện kế thừa, hưởng phần “chia quả thực” với bọn chóp bu, nhưng “kẹt” vì “nhân thân” có vấn đề : không phải đảng viên cộng sản. Tại sao “công thần” Huy Cận không “dọn đường” cho con giữ chân “thái tử đảng”, như bọn Tổng Mạnh, Thủ Dũng, noi gương “đảng bạn”, đã làm ? Lớn lên, gặp lúc “đảng ta” đóng tuồng “quá độ”, Vũ được sổ lồng, hưởng chế độ giáo dục dân chủ tư sản, trở thành trí thức ưu tú “nửa nạc nửa mỡ”. Những “quậy phá” vừa qua của Vũ bộc lộ sự xung đột giữa “nạc” và “mỡ” trong hệ giá trị quái thai VGCS đã lên đến cao điểm, trở thành khúc xương ngáng họng chế độ. Càng “nóng mũi đối phó”, VGCS sẽ càng đẩy mức vong thân xã hội lên tột độ.

Không có nhận xét nào: