Pages

Thứ Ba, 19 tháng 7, 2011

Nhớ về “Uất ức Biển Ta ơi”


Le Nguyen (danlambao) - Có nhiều bức bối cứ lẩn quẩn trong đầu và có đôi lần thố lộ với bạn bè: “Làm sao một con người không ân oán mà có thể đánh, đấm, đá thậm chí dùng những đòn độc với người không vũ khí tự vệ; làm sao một con người mà có thể thản nhiên hành hạ, khảo tra thậm chí đánh chết người không quen biết, oán thù lúc khảo cung trong trại giam, trại tù?”


Câu hỏi tự hỏi mình, hỏi bạn bè thân cũng như sơ đã gặp bế tắc. Bế tắc tiếp nối bế tắc, chưa lần nào có được câu trả lời thỏa đáng!


Hàng loạt câu hỏi, câu trả lời cứ thế lởn vởn trong đầu theo năm tháng, theo tuổi đời chồng chất với biết bao uẩn ức, phẫn nộ sôi sục trong lòng nhưng vẫn không thể giải thích, không thể hiểu được sự ác độc của con người cộng sản.


Hôm qua trên báo mạng có video clip ngắn, chiếu cảnh bốn an ninh khiêng một con người như một con vật và rất bất ngờ, có một anh mặc đồ dân sự, đứng trên xe buýt co chân đạp thẳng vào bụng, vào mặt người đang bị kềm giữ chân tay với vẽ rất hung hăng. Thật không ai có thể tưởng tượng ra được cảnh “người quá đổi tàn nhẫn với người” và mình không dám tin vào mắt mình nhưng đó là sự thật, đã xảy ra trong thế kỷ 21 này! Và câu hỏi vẫn là bí ẩn không lời giải?


Là một người bình thường có giáo dục nhân bản đúng đắn không ai có thể có hành động dã man, hung bạo tàn ác với súc vật, chứ nói chi đến con người mà những người anh em, đồng bào của chúng ta, có tội tình chi? Họ chỉ muốn bày tỏ lòng yêu nước, chống lại kẻ thù nham hiểm xâm lược phương Bắc cứ lần lượt chiếm dần biển đảo của tổ tiên nghìn đời để lại. Như thế có phải là tội để thẳng tay đấm đá, quăng vật không. Hởi các an ninh, công an nhân dân!?


Là người Việt Nam không ai không đau khi hình ảnh đồng bào mình “vái lạy” xin tha mạng, bị Trung Cộng đuổi giết, bắt giữ đòi tiền chuộc trên chính ngư trường của mình, năm này qua tháng khác mà hướng giải quyết “để đảng, nhà nước lo” theo đường ngoại giao, ngày càng xấu, tồi tệ hơn bởi kẻ thù ngày thêm ngông cuồng, ngang ngược.


Là người Việt Nam không ai không đau lòng thấy hình ảnh những cha mẹ, vợ con của ngư dân được minh hoạ qua ảnh hay được tận mắt chứng kiến, sáng sáng chiều chiều dõi mắt nhìn về hướng xa xăm cuối chân trời, tìm kiếm hình bóng người thân yêu đã ra đi mãi mãi, không bao giờ trở lại với họ nữa bởi bọn cướp biển thời nay được “bảo kê” của đảng cộng sản Việt Nam!


Nhiều năm trước, có cô gái nhỏ, dáng người thấp bé, tên Phạm Thanh Nghiên đã về vùng biển nghèo Thanh Hóa tìm hiểu thực tế của đời sống ngư dân, những con người bám giữ từng tấc đất bờ biển của quê hương, ghi lại những hình ảnh sống động, giàu cảm xúc đậm tình nghĩa đồng bào, qua bài viết “Uất ức Biển Ta ơi”làm thổn thức, nhức nhối bao con tim còn luân chuyển giòng máu Việt Nam. Không dừng lại ở phạm vi bài viết cô đã biến tư tưởng yêu đất nước, yêu đồng bào chống bành trướng phương Bắc, bằng hành động toạ kháng biểu tình tại gia với biểu ngữ “Hoàng Sa, Trường Sa, Việt Nam.” Chính quyền này, chính quyền tự nhận là chính quyền nhân dân đã bắt giam, kết tội chống bá quyền phương Bắc và cầm tù lòng yêu nước của cô. Trước Phạm Thanh Nghiên người Luật Sư trẻ Lê Chí Quang cũng đã đi tù vì bài viết “ Cảnh Giác Với Bắc Triều.” Họ là những người rất trẻ đi trước thời cuộc, dám cất tiếng cảnh báo, thách thức kẻ thù ngang ngược phương Bắc và bạo quyền tay sai cộng sản Việt Nam.


Trong thời điểm nóng hiện nay, cũng đã có nhiều khuôn mặt trẻ xuất hiện biểu lộ lòng yêu nước tiếp nối phạm Thanh Nghiên, Lê Chí Quang... qua nhiều cuộc biểu tình vừa qua, với gương mặt rạng rỡ, ánh mắt sáng ngời, nấm tay đưa cao hô vang Hoàng Sa,Trường Sa, Việt Nam . Dù có bị đàn áp, bắt bớ, đánh đập dã man, ngăn cản từ xa bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ an ninh nhưng vẫn không ngăn được quyết tâm xuống đường bày tỏ lòng yêu nước của người Việt Nam yêu nước.


Đã có nhiều bài tường thuật của những cá nhân bên trong các cuộc biểu tình kèm theo hình ảnh sống động, có những đối đáp thông minh đanh thép phản bác an ninh, công an trong cuộc biểu tình, nơi tạm giữ để nói lên lẽ phải chính đáng của những cá nhân tự phát bày tỏ lòng yêu nước vì không thể kiên nhẫn hơn nữa, không thể ngồi chờ đảng, nhà nước lo, bởi các diễn tiến trong nhiều năm qua, cứ yên lặng chờ nhà nước lo,đất nước Việt Nam khó tránh khỏi, sẽ trở thành một tỉnh hoặc khu tự trị của Trung Cộng.


Cám ơn các bạn những người đi đầu quyết tử cho tổ quốc quyết sinh đã hứng chịu những ngọn đòn thù của những kẻ không tim óc, những con thú quay lưng với đồng loại để săn sóc cho bộ lông của mình. Tên tuổi các bạn sẽ đi vào lịch sử, tổ quốc ghi công các bạn bằng chính hành động dũng cảm của mình, giữa trùng điệp hiểm nguy vây bủa của bầy ác thú hung tàn cộng sản.


Viết cho các bạn nước mắt trực trào ra khi nghĩ tới hình ảnh Phan Nguyên bị bắt như một con vật, Nguyễn Đức Trí bị đạp vào mặt, vào bụng khi bị khuân đi như con thú và nhiều bạn nữa mà mình không được biết tên. Những anh hùng của tôi, sống mãi trong trái tim tôi . Ôi! có nơi nào như đất nước Việt Nam “ Tôi Yêu Nước Tôi Mà Tôi Bị Bắt” đã được nhà thơ Trần Mạnh Hảo thảng thốt cất lên trong lần biểu tình của những năm trước, lại tái hiện trong những ngày này, hôm nay. Một đất nước mà nhà cầm quyền luôn miệng ca ngợi “dân chủ vạn lần hơn...” nhưng người dân tôi bị bắt bớ, đấm đá, bóp cổ, bịt mồm không được thét vang “Hoàng Sa, Trường Sa, Việt Nam” thể hiện lòng yêu nước, xác định chủ quyền biển đảo của cha ông.


Trong tận cùng sâu thẳm của trái tim, tôi vẫn tin ngày mai tươi sáng của đất nước Việt Nam vì qua hình ảnh các bạn, tôi đã thấy như lời tổ tiên truyền dạy: “nước Việt Nam ta lúc thịnh, lúc suy nhưng hào kiệt thời nào cũng có.” Đất nước đang réo gọi, đang chờ các bạn, những người chủ đất nước trong tương lai. Các bạn thật sự xứng đáng lưu danh thiên cổ.


Le Nguyen (danlambao)
danlambaovn.blogspot.com


*


Chắc hẳn nhiều bạn đã đọc bài viết Uất ức biển ta ơn của Phạm Thanh Nghiên. Trong những ngày tháng đầy uất ức này, Dân Làm Báo mời bạn một lần nữa đọc lại nỗi lòng và hào khí của Nghiên để tin rằng một ngày nào đó ly nước khát vọng sẽ đầy là nhờ vào giọt nước Phạm Thanh Nghiên và nhiều giọt nước, mỗi cuối tuần qua, tưới vào khát vọng khô khốc của quê hương.


*


Phạm Thanh Nghiên - Trong suốt chiều dài lịch sử hào hùng của dân tộc Việt Nam, hàng hàng lớp lớp các thế hệ tiền nhân cống hiến cuộc đời, mạng sống của mình cho sự nghiệp cứu nước và dựng nước. Giải giang sơn gấm vóc mà chúng ta có được ngày hôm nay đã nhuộm thắm mồ hôi, xương máu của biết bao công dân Việt Nam đầy lòng ái quốc. Trong trách nhiệm của một con dân Việt Nam, trong sự biết ơn và trân quý những hy sinh xương máu của tổ tiên, tôi tự cho mình có bổn phận phải tiếp nối truyền thống bảo vệ và gìn giữ đất nước. Sự gìn giữ và bảo vệ không chỉ đơn thuần ở từng mét vuông lãnh thổ mà còn là danh dự và niềm tự hào của dân tộc Việt Nam. Sự gìn giữ và bảo vệ này nằm trong tinh thần Tổ Quốc trên hết, đứng trên mọi bất đồng về ý thức hệ, chính kiến, tổ chức và đảng phái.


Cách đây đúng 50 năm, vào ngày 14 tháng 9 năm 1958, ông Phạm Văn Đồng đã đại diện đảng Cộng sản Việt Nam ký bản công hàm chấp nhận và tán thành bản Tuyên bố của đảng Cộng sản Trung Quốc về bề rộng lãnh hải của Trung Quốc trong đó bao gồm các quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa, vốn tự nghìn đời thuộc vào lãnh thổ Việt Nam. Đây là một hành động cúi đầu bán nước của đảng cầm quyền CSVN đối với ngoại bang, chưa kể là ông cựu thủ tướng Phạm Văn Đồng vào thời điểm đó không có thẩm quyền ấy, vì 2 đảo Trường Sa và Hoàng Sa lúc ấy thuộc về quyền trách nhiệm sở hữu của miền Nam Việt Nam Cộng Hòa. Nhân dân Việt Nam chưa bao giờ và sẽ không bao giờ chấp nhận sự dâng hiến này của đảng CSVN. Hoàng Sa và Trường Sa muôn đời vẫn là lãnh thổ của Việt Nam.


50 năm trôi qua, mối nhục mất đất mất biển lại bị tiếp nối bởi nhiều sự dâng hiến khác, vì quyền lợi riêng tư, của thiểu số cầm quyền. Điển hình là Hiệp định về biên giới trên đất liền Việt Nam-Trung quốc vào ngày 30-12-1999 và Hiệp định phân định lãnh hải Việt Nam-Trung quốc ngày 25-12-2000. 789 cây số vuông dọc biên giới Trung Việt, trong đó có thác Bản Giốc và Ải Nam Quan cùng một phần lãnh hải của dân tộc, lại bị dâng hiến cho ngoại bang. Thêm một lần nữa, độc lập của Việt Nam lại bị xâm phạm, danh dự của dân tộc Việt Nam lại bị chà đạp. Trong khi đó, mọi tiếng nói, hành động bày tỏ quan điểm của công dân Việt Nam về Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam, mọi thái độ thể hiện lòng yêu nước và bảo vệ sự vẹn toàn của lãnh thổ cha ông của người dân đã bị thẳng tay đàn áp, bắt bớ hoặc giam cầm.


50 năm trôi qua nhưng chúng ta không thể quên. Vì một phần thân thể của đất mẹ vẫn còn bị cắt đứt. Chúng ta không thể cúi đầu. Vì danh dự và tự hào dân tộc vẫn là một vết nhục chưa được xóa nhòa. Chúng ta không thể im lặng. Vì im lặng là đồng ý với hành động bán nước. Chúng ta không thể buông xuôi. Vì mọi sự thờ ơ và buông xuôi sẽ dẫn đến những hành động bán nước tiếp diễn trong tương lai. Chúng ta, không những phải nỗ lực lấy lại những gì đã mất, mà còn phải ngăn chận những gì sẽ mất trong tương lai. Một người, chúng ta sẽ không thành công. Một ngày, một tháng, một năm là quá ngắn để đạt được mục đích. Nhưng với nhiều công dân Việt Nam, bằng trách nhiệm, lương tâm và lòng yêu nước, bằng chiều dài cuộc sống của chúng ta, chúng ta sẽ thành công trong việc tiếp nối sự nghiệp cứu nước và giữ nước của tiền nhân.


Trong sự ý thức về trách nhiệm của một công dân Việt Nam, trong tinh thần Tổ Quốc trên hết, tôi quyết định sẽ tọa kháng ngay trước nhà của tôi khởi từ ngày 14 tháng 9 năm 2008 trở đi để phản đối hành động bán nước, dâng hiến Hoàng Sa và Trường Sa cho Trung Quốc cách đây 50 năm. Lý do tôi phải chọn hình thức đấu tranh này là vì tôi đã từng nộp đơn xin phép nhà nước để được biểu tình, để được làm theo đúng pháp luật quy định của nhà nước, hầu không bị công an vô cớ đàn áp và vu khống như những lần tham dự biểu tình trước, nhưng đơn xin phép của tôi cũng đã bị bác bỏ, và bản thân tôi lại bị hành hung. Tôi khiếu tố và đơn khiếu tố ấy cũng bị tòa từ chối không giải quyết. Tôi không còn lựa chọn nào khác trừ phương thức đấu tranh tọa kháng ngay tại nhà tôi để thể hiện quyền bày tỏ thái độ của tôi, một quyền mà chính hiến pháp nhà nước trong điều khoản 69 cũng đã ghi rõ. Và lần này, nếu nhà nước đàn áp, sách nhiễu hay xử dụng bạo lực với tôi, hay thậm chí án tù với tôi, thì ít ra tôi cũng đã thể hiện qua chính sự an nguy của tôi cho cả thế giới được biết sự thật của đất nước này là không hề có tự do ngôn luận, cho dù là ngay tại chính nhà mình sở hữu.


Tôi cũng tọa kháng để phản đối mọi hành động khiếp nhược của nhà nước này trước ngoại bang phương bắc nhưng lại hung hãn đàn áp mọi tiếng nói, mọi thái độ bày tỏ lòng yêu nước của công dân Việt Nam. Đây chỉ là một việc làm nhỏ bé mà cá nhân tôi có thể làm được trong lúc này. Nhưng dù là một hành động nhỏ bé, nhưng với tinh thần đất nước là của chung, tôi xin kính khẩn kêu gọi mọi tầng lớp công dân Việt Nam, quý bác, quý chú đã từng hy sinh cuộc đời của mình cho nền độc lập của đất nước, các anh chị và các bạn trẻ đang mong ước đất nước Việt Nam sẽ ngẩng cao đầu với cộng đồng nhân loại, hãy cùng với tôi bày tỏ thái độ và lòng yêu nước của mình ngay tại chính nhà của quý vị, bất cứ ngày nào khởi từ ngày 14 tháng 9 này trở đi, nếu như quý vị cũng như chúng tôi bị ngăn cấm, không thể đến được nơi biểu tình ở Hà Nội vào 14/09 trước sứ quán Trung Quốc.


Mục đích duy nhất của hành động tọa kháng của tôi là bày tỏ lòng yêu nước và nhắc nhở cho chính tôi và đồng bào của tôi về mối nhục mất đất, mất biển và tôi mong mỏi được sự hỗ trợ và đồng thuận của nhiều người qua những hành động cụ thể. Nếu tôi bị bắt giam thì chắc chắn "tội" của tôi và đó là là tội duy nhất của tôi, là đã dám công khai bày tỏ lòng yêu nước của mình. Và nếu vì yêu nước mà bị giam cầm thì tôi rất sẵn sàng và hãnh diện đón nhận bản án tù ấy bất cứ lúc nào. Và nếu như tôi bị bắt giam trước khi tôi có cơ hội toạ kháng tại nhà như ước muốn, thì tôi sẽ tọa kháng phản đối trong nhà tù. Đối với tôi những khó khăn này rất là nhỏ bé so với những hy sinh của các bậc tiền nhân, của các vị cha chú đi trước tôi đã trải qua trong sự nghiệp bảo vệ đất nước.


Ngày 13 tháng 09 năm 2008
Công dân Phạm Thanh Nghiên
17 Phương Lưu 2, Phường Đông Hải, Quận Hải An, Hải Phòng

Không có nhận xét nào: