Pages

Thứ Hai, 11 tháng 7, 2011

TC Đã Khống Chế VC Rồi

Nguy cơ Bắc Thuộc lần thứ tư đã gần kề. Trung quốc dưới thời CS hay Trung Cộng [TC] đã không chế Việt Nam qua đảng nhà nước Việt Nam Cộng sản hay Việt Cộng mất rồi. Không cần đánh đấm, không cần tranh chấp Biển Đông gì nữa, TC đã biến Việt Nam thành thuộc địa kiểu mới chánh yếu trên hai phương diện kinh tế và chánh tri.

Một, về kinh tế, bước chân khổng lồ của TC đã đến Phi châu, Nam Mỹ. Nhưng đậm dấu TC nhứt là ở Việt Nam dưới thời Cộng sản Hà nội [CSHN]“ chuyển hệ tư duy, đổi mới sang kinh tế thị trường theo định hướng xã hội chủ nghĩa”. Và buớc chân ấy lún sâu nhứt vào nền kinh tế của VN.

Dân chúng VN trong ngoài nước la làng la xóm xóm lên mà Đảng Nhà Nước CS Hà nội hầu như bất động và còn bắt bớ, hăm dọa, cấm đoán người dân chống TC xâm lăng.

TC đã chiếm lấy Ải Nam Quan biểu tượng truyền thống và lịch sử của bờ cõi phía Bắc của Việt Nam do đất nước ông bà VN để lại. Học trò VN mới tập đọc, tập viềt cũng biết nước VN hình chữ S từ Ải Nam Quan đến Mũi Cà mau. Nhưng thời CS Hà nội VN đã mất Ải Nam Quan vào tay TC, mà TC không cần nổ một tiếng súng, tuốt một cây gươm.

TC mướn dài hạn, có nơi lâu đến 99 năm, một số vùng đất của các tỉnh giáp giới với TC. Họ lập công trường, đưa công nhân, đem vợ con theo, lập xóm làng, trường học, chùa Ông Bổn, như trên lãnh thổ TQ. Khiến chính những tướng lãnh hồi hưu của Quân Đội VNCS rất lo ngại. Đó là đầu cầu xuất quân, tuồng hàng lậu vào VN bán rẻ như cho để giết nền nông nghiệp căn bản kinh tế VN và nền kỹ nghệ mới manh nha của VN.

TC được thầu khai thác bauxite ở Cao Nguyên Trung Phần, phá hoại môi trường, xáo trộn văn hoá đồng bào Thượng, chiếm lĩnh cao điểm nóc nhà của VN, chiếm đường Cao Nguyên VN trổ ra biển, vô cùng nguy hiểm cho an ninh quốc phòng VN.

TC chiếm hai đảo Hoàng sa và Trường sa của VN lập thành huyện Tam sa thuộc tỉnh Hải Nam của TC. Chưa đủ TC còn dùng bản đồ lưỡi bò liếm mất 80% biển của VN, TC bắt, bắn, giết, tịcth thu thuyền đánh cá của ngư dân VN, cầm ngư dân đánh cá vào mùa trúng nhứt, suốt ba mùa liền. TC còn phá hoại hai tàu thăm dò dầu khí của đảng nhà nước CSVN.

Những hành động thực dân kiểu mới nói trên của TC đã làm ở VN, dân chúng VN, chánh quyền và nhân dần các nước trên thế giới, và các cơ quan quốc tế của Liên Hiệp Quốc đều biết vì tính gây hấn, dữ dằn, và ngang ngược. Nhưng có một hành động TC làm nhẹ nhàng, êm nhưng rất thấm, thấm đến ngũ tạng lục phủ nền kinh tế chánh trị VN, nên ít người biết.

Đó là bằng cách đút lót, áp lực cho đảng viên cán bộ CS Hà nội từ trung ương đến đia phương, suốt từ bắc chí nam, TC chiếm 90% những hợp đồng thực hiện trọn gói các dự án liên quan đến sinh mạng kinh tế của VN: khai thác năng lượng, luyện kim và hoá chất.

Hợp đồng trọn gói gọi tắt tiếng Anh là EPC là hợp đồng chìa khoá trao tay, người gọi thầu giao toàn bộ trách nhiệm từ A đến Z cho nhà thầu đảm trách. Nhà thầu đảm trách toàn bộ dự án đầu tư từ khâu thiết kế, tư vấn đầu tư xây dựng, cung cấp thiết bị cho đến khâu xây lắp và vận hành.

Người ta chú ý, qua nhận xét trên báo Kinh Tế Sài Gòn cho thấy, dù các nước như Nhật Bản, Hàn Quốc, Úc, Pháp… cung cấp vốn ODA cho Việt Nam rất nhiều nhưng không được nhà cầm quyền CSVN ưu đãi như TC. Các nước dân chủ này chì được những gói thầu thuộc chương trình phát triển cơ sở hạ tầng kỹ thuật và xã hội cho Việt Nam thôi.

Trong khi TC được CS Hà nội bằng nhiều cách chiếm gần 90% hợp đồng những dự án kỹ nghệ năng lượng và khai thác tài nguyên khoáng sản. Tiêu biểu như TC thầu làm 6 nhà máy nhiệt điện, các dự án luyện kim như đồng Sin Quyền, bauxite ở Tây Nguyên đều do các công ty của Trung Quốc thực hiện.

TC chỉ chú trọng đầu tư vào những vùng, những dự án chiến lược kinh tế, chánh trị, an ninh, quân sự, quốc phòng của VN.

Luật đấu thầu của nhà cầm quyền CS Hà nội không biết vô tình hay cố để một lổ hổng rất lớn giúp cho TC chun vào một cách dễ dàng để thống trị nền kinh tế VN.

Luật đấu thầu của VNCS chỉ chú ý chánh yếu vấn đề giá cả, ít chú ý đến việc có đem người và vật liệu vào hay không. Do đó TC bỏ thầu rẻ nhứt và tự do đưa người và máy móc kề cả cái cầu tiêu cũng made in China từ bên Tàu qua.

Thêm vào đó “lì xì” tiền nhẫm xà là nghề của người Trung Quốc. Nghề đó quá dễ làm với thói quen “thủ tục đầu tiên” của cán bộ đảng viên và vô tội vạ vì TC không có luật trừng trị những nhà kinh doanh TQ hối lộ ở ngoại quốc như Nhựt và Mỹ.

TC cũng mạnh hơn các nước Tây Phương thường dùng chanh sách “phóng tài hoá thu nhân tâm”, họ cho vay vốn để làm dự án và dự án đó nước nhận vay phải ưu tiên dành gói thầu cho nhà thầu TC.

Thử tưởng tượng cái gì sẽ xảy ra cho Việt Nam khi TC nắm và lật xấp lật ngửa nền kinh tế chiến lược của VN. Ai nắm túi tiền người ấy có quyền, là định luật căn bản của kinh tế.

Hai, về chánh trị, người Tàu có câu, “gia bần tri hiếu tử, quốc biến thức trung thần”. Trước nguy cơ mất nước, TC đã xâm chiếm hai đảo Hoàng sa và Trường sa của VN, làm hùm làm hổ với VN, thử nhìn xem phản ứng của một số thành viên thế lực của Bộ Chánh Trị của Đảng CSVN, cơ quan quyền lực tối cao của Đảng Nhà Nước CSVN, sẽ thấy 14 ông “hội tề” này TC đã chọn kỹ rồi. TC đã thuần hoá kiểu như nhà khoa học Pavlov đã tạo phản ứng có điều kiện.

Trong phẩn uất của người dân VN, TC thả lỏng cho vài ủy viên Bộ Chánh trị ọ ẹ vài lời cứng rắn cho đỡ mất mặt với dân VN. Nhưng hành động thì TC sai khiến họ như khiễn đồng, bắt hành động thực chất theo cầu thần chú của CS Bắc Kinh 16 chữ “láng giềng hữu nghị, hợp tác toàn diện, ổn định lâu dài, hướng tới tương lai” và tinh thần 4 tốt “láng giềng tốt, bạn bè tốt, đồng chí tốt, đối tác tốt”.

Thí dụ như Nguyễn Phú Trọng Tổng Bí Thư Trung Ương Đảng kiêm Chủ Tịch Quân uỷ Trung ương, người có quyển cao chức trọng nhứt nước vẫn im lìm với 16 chữ vàng và 4 tốt của câu thần chú của TC.

Ba và sau cùng, kinh tế chánh trị như môi với răng trong guồng máy công quyền và xã hội. TC đã nắm trong tay cả hai rồi. Thời gian có lợi cho TC. Càng lâu thì TC gẫm nhấm càng nhiều, nắm càng chặt. TC sắp hoàn thành một hình thức thực dân mới. VN trở thành một thuộc địa kiểu mới do CS Hà nội đóng vai trò “tự thực dân” thay cho thái thú thời Bắc Thuộc.

Quá đau thương cho quốc gia dân tộc VN. Giữa lúc dân chúng các nước Bắc Phi và Trung Đông đứng lên làm cách mạng lật đổ độc tài, giành lại quyền tự do, dân chủ thì người dân VN đang bị hai tầng áp bức của Trung Cộng và Việt Cộng siết mạnh thêm./.

Vi Anh.

Không có nhận xét nào: