Pages

Thứ Hai, 11 tháng 7, 2011

Việt Nam Tuyên Bố Sẽ Không Nhún Nhường Trước Trung Cộng

Tin Hà Nội – Báo chí trong nước đã phỏng vấn Trung tướng Phạm Đức Lĩnh, Cục trưởng Cục Cảnh sát Biển Việt Nam về việc trang bị thêm tàu lớn và máy bay cho lực lượng cảnh sát biển Việt Nam. Ông Lĩnh nói Việt Nam sẽ dùng các biện pháp hòa bình để bảo vệ chủ quyền tại các vùng biển của Việt Nam, nếu tàu nước ngoài đến thăm dò dầu khí của Việt Nam, đã là chủ quyền của nước Việt Nam, Việt Nam sẽ bảo vệ đến cùng và không có chuyện nhún nhường. Ông nói đây không phải là vùng biển chồng lấn, tranh chấp, mà đây là vùng biển của Việt Nam.
Ông Lĩnh thừa nhận trang bị cho lực lượng cảnh sát biển Việt Nam còn chưa đáp ứng được nhu cầu đi biển dài ngày và sự cần thiết phải bám dân làm ăn trên biển. Ông nói với nhu cầu thì nhiều, nhưng đáp ứng thì từng bước theo mức phát triển của nền kinh tế. Cần phải chọn lọc những gì cần nhất, cấp bách nhất thì đầu tư trước. Về trang bị, trước mắt Việt Nam lo đầu tư tàu có độ giãn nước lớn, hoạt động dài ngày. Có như vậy mới có thể duy trì sự có mặt của cảnh sát biển trên biển thường xuyên được, mới bám được dân.

Tới đây, đầu năm 2012, Việt Nam sẽ có tàu 20,000 tấn, có thể chạy 40 ngày đêm trên biển, trong điều kiện thời tiết phức tạp, gió cấp 12, sóng cấp 9. Sắp tới ưu tiên đầu tư thêm tàu và máy bay. Các tàu còn có nhiệm vụ tìm kiếm cứu nạn, có cả sàn đậu máy bay trực thăng, có buồng quân y, có 12 giường bệnh, cùng một lúc cấp cứu được 120 người. Tướng Lĩnh cho biết khi có tàu này thì bà con ngư dân có thể yên tâm. Cần là lực lượng cảnh sát biển có mặt. Tốc độ cũng bảo đảm đủ để thực hiện nhiệm vụ.

Nguồn SBTN.

Không có nhận xét nào: