Pages

Thứ Tư, 13 tháng 7, 2011

YẾU TỐ DUY NHẤT

Cuộc xung đột trên Biển Ðông được cho là mỗi ngày một tăng. Lòng dân ViệtNamchống xâm lăng của Trung Cộng ngày một cao. Việt Cộng ngày càng tỏ ra lúng ta lúng túng trước những yêu sách của Trung Cộng và những đòi hỏi của dân chúng. Giải quyết 3 vấn đề này, ViệtNamsẽ được yên ổn hay bị diệt vong?

Nhiều người hỏi tại sao Trung Cộng lại lăm le muốn xâm chiếm các nước láng giềng nhất là các hải đảo và biển Ðông? Có nhiều câu trả lời, nhưng câu nào đúng nhất?

-Trung Cộng bây giờ bị Hán Tộc cai trị, và cứ mỗi lần người Hán thấy đủ mạnh là vấn đề xâm chiếm các nước láng giềng nhất là Việt Nam lại được đặt ra và thi hành, thắng thì cai trị, thua thì rút về, nhưng lịch sử cho thấy không triều đại nào của người Hán lại không chủ trương xâm lăng Việt Nam.

- Mặc dù đã có kế hoạch xâm lăng Việt Nam theo kiểu tằm ăn dâu như lấn đất dần dần, và cấy nhân khắp nước Việt Nam dưới hình thức công ty đầu tư, khai thác tài nguyên rồi đưa dân Trung Cộng vào “cắm dùi” làm nhân; từ đó theo vết dầu loang ra ở khắp nơi đều có “người Tàu”, v.v… Với sự phụ họa, phục vụ của Việt Cộng, Trung Cộng nắm chắc ViệtNamtrong tay, tại sao Trung Cộng gần đây lại công khai gây hấn với ViệtNamtại Biển Ðông? Chỉ vì Trung Cộng muốn diệu võ dương oai để thỏa mãn lòng dân Hoa Lục đang manh nha lật đổ Cộng Sản, phần khác vì dân Hoa Lục bị xiềng xích chẳng thua gì dân Việt Nam hiện nay, sợ còn hơn là khác, cũng bị áp bức, bóc lột, tham nhũng y như Cộng Sản Việt Nam đang áp dụng. Ngoài ra, còn có yếu tố rất quan trọng, ý đồ của chú Sam! Mỹ đang ngầm ngầm “diễn biến hòa bình”,và đang công khai đặt vấn đề “nhân quyền với Trung Cộng” khuyến khích dân Hoa Lục làm cách mạng. Trung Cộng lấy cái mồi “chiến lợi phẫm ViệtNam” để xoa dịu lòng dân là chuyện bình thường. Còn được hay không thì phải hỏi lại Hán Tộc trong lịch sử.

-Kinh tế Trung Cộng đang ngày càng bành trướng, càng bành trướng thì càng cần nguyên liệu, nhất là dầu hỏa trong khi tuy không nói ra, nhưng Hoa Kỳ đang âm thầm triệt đường nhập cảng dầu hỏa của Trung Cộng ở Bắc Phi và Trung Ðông, và gây trở ngại cho Trung Cộng tại Biển Ðông.

Vì những lý do trên Trung Cộng đã và đang khua chiêng gióng trống trên Biển Ðông. Nhưng thực tế đã cho Trung Cộng thấy hành động đó bất lợi, Nhựt Bản, Philippines, Indonesia, v.v… đều lo ngại và thế là Hoa Kỳ được mời mọc tham dự, điển hình là những cuộc tập trận giữa các nước nạn nhân của Trung Cộng với Hoa Kỳ ngày càng phát triển, vũ khí Hoa Kỳ được dịp nhập cảng qua các nước này. Do đó, thanh thế của Hoa Kỳ ngày càng nổi bật tại Biển Ðông và Á Châu. Các nước dùng Biển Ðông để giao thông cũng đứng về phía các nước láng giềng của Trung Cộng.

-Nhưng dầu sao thì Trung Cộng cũng phải cho Mỹ biết tay buộc Mỹ để yên cho Trung Cộng nhập cảng dầu hỏa và các nguyên liệu cần thiết bằng cách ngưng khuấy động những nơi Trung Cộng đang đầu tư dầu hỏa bằng những cuộc “cách mạng” tại Trung Ðông và Phi Châu, điển hình là tại Lybia

Trong tình thế đó, Việt Namlà nước dễ ăn nhất cho Trung Cộng ra oai vì có Việt Cộng làm tay trong. Gây hấn với Nhựt Bản là đâm đầu vào đá vì giữa Hoa Kỳ và Nhựt Bản đã có sự liên hệ mật thiết, nhất là Nhựt Bản rất kiên cường, thế lực kinh tế và ngoại giao cũng rất mạnh, ngày gần đây, Hải quân Nhựt Bản đang trở mình sống lại. Ðài Loan thì đã công khai được Hoa Kỳ bảo vệ, hơn nữa, đánh Ðài Loan thì chưa biết mèo nào ăn mỉu nào. Philippines thì đã có hiệp ước Hoa Kỳ sẽ giúp đỡ nếu Phi và Trung Cộng xảy ra chiến tranh, vì thế một khi Phi cứng rắn, nhất quyết chống lại thì Trung Cộng phải “khom đao”. Do đó, các nước nói trên chỉ là diện, Việt Nam mới là điểm để Trung Cộng thực hiện ý đồ.

Ðiều đáng nói là liệu Trung Cộng có thực sự sẽ làm một cuộc chiến tranh xâm lược trong lúc này hay không, dù là xâm lược Việt Nam có hậu thuẫn bên trong? Chắc chắn là không, nhưng cũng không phải không có. Nói cách khác Trung Cộng có thể “dạy cho Việt Cộng một bài học nửa chừng”, đủ để làm cho Việt Cộng bái phục và thế giới nhất là Hoa Kỳ thấy rõ oai phong của Trung Cộng. Ðó là điều trách nhiệm chống xâm lăng của dân tộc Việt Nam phải đối đầu. Ðiều đáng sợ nhất và đáng lo ngại nhất là sợ Việt Cộng chưa đánh đã hàng Trung Cộng. Với thái độ của Việt Cộng đối với Trung Cộng trong những ngày qua, chưa đánh đã hàng của Việt Cộng gần như chắc chắn. Ðó là điều đáng lo ngại nhất.

Những cuộc biểu tình tự phát của dân chúng trong những ngày qua, mặc dù bị Việt Cộng đàn áp rất độc hại nhưng không rầm rộ cho thấy Việt Cộng rất sợ công khai đàn áp sẽ đi đến bùng nổ toàn diện nhanh chóng hơn. Những cuộc biểu tình này chứng tỏ dân chúng Việt Nam đã ý thức hiểm họa xâm lăng của Trung Cộng và cương quyết chống trả đến cùng, nhưng vướng phải sự phản bội của Việt Cộng. Một mặt, Việt Cộng rất sợ các cuộc biểu tình vì nếu để tự do thì có thể Việt Cộng sẽ bị dân chúng lật đổ trong khi Trung Cộng không tin tưởng lòng trung thành của Việt Cộng. Việt Cộng sẽ “cô đơn” và … chết. Nhưng nếu cứ dằn dai dân chúng thì biểu tình, công an thì đàn áp kéo dài ngày nào sự bất lợi sẽ đập vào đầu Việt Cộng ngày đó. Câu hỏi chết người cho Việt Cộng là: có nước nào mà chính quyền lại đàn áp dân chúng khi dân chúng phản đối xâm lăng? Việt Cộng không thể nào trả lời câu hỏi này trước dư luận quốc tế cũng như quốc nội.

Các cuộc biểu tình của dân chúng phản đối Trung Cộng nếu để tự do thì phong trào chống Trung Cộng ngày càng lớn mạnh tại Việt nam, bắt buộc Trung Cộng phải xét lại có nên dùng Việt nam làm thí điểm để phản đối Hoa Kỳ ngăn chận nguồn tiếp tế dầu hỏa của Trung Cộng, có lấy Việt Nam làm gương cho các nước láng giềng khác hay không? Trong tình thế đó, Trung Cộng sẽ “hành xác” mấy tên chóp bu của Việt Cộng. Nếu đàn áp qui mô các cuộc biểu tình thì chẳng khác gì Việt Cộng phơi bày bộ mặt thật làm tay sai cho ngoại bang, tinh thần Lữ Gia ngày xưa lại nổi dậy trong lòng dân Việt, và nếu ngày xưa Cù Thị và con đã bị giết trước khi người Việt chống xâm lăng Tàu thì ngày nay Việt Cộng cũng phải chung số phận đó. Những tên chóp bu Việt Cộng nên đọc đoạn sử này do cụ Trần Trọng Kim viết:

“Bấy giờ vua nhà Hán cho An Quốc Thiếu Quý sang dụ Nam Việt về chầu. Thiếu Quí nguyên là tình nhân của Cù Thị lúc trước, đến khi sang Nam Việt gặp nhau, lại tư thông với nhau rồi dỗ dành Ai Vương đem nước Nam Việt về dâng nhà Hán. Khi Cù Thị và Ai Vương đã định về Hán Triều, thì có quan Tể Tướng là Lữ Gia biết rõ tình ý, đã can ngăn mãi không được, mới truyền hịch đi mọi nơi nói rằng vua và Cù Thái Hậu sắp đem nước dâng cho nhà Hán, rồi Lữ Gia cùng với mấy người đại thần đem quân cấm binh váo giết Sứ nhà Hán, Cù Thị và Ai Vương,”

Việt Cộng bây giờ như gà nuốt dây thun, hay một cổ 2 tròng. Những luận điệu giựt gấu vá vai, những biện pháp vá víu, những hoãn binh chi kế của Việt Cộng đều không được đồng bào nghe theo vì hành vi bán nước, phục vụ ngoại bang đã ngày càng lộ liễu.

Phải chi dân chúng đứng lên hô hào lật đổ Việt Cộng, Việt Cộng dù sao cũng có thể “nhờ đó” mà có cớ để đàn áp công khai dân chúng làm cách mạng, dù sau đó chúng sẽ phải trả lời trước tòa án quốc tế, dù trong khi đó thế giới cũng không để yên cho Việt Cộng tàn sát dân chúng, đằng này dân chúng chỉ “chống Trung Cộng xâm lăng” thì tại sao dân chống xâm lăng mà nhà nước đàn áp? Nhà Nước của dân hay của Tàu? Việt Cộng làm sao trả lời. Nhưng với cái đà “biểu tình chống Tàu xâm lăng” dù bị Nhà Nước đàn áp vẫn ngày một gia tăng thì dân chúng ngày càng có chính nghĩa, ngày càng được dư luận quốc tế ủng hộ để lật đổ một Nhà Nước ăn cơm dân chúng mà phục vụ Tàu Cộng.

Ðể thực hiện “cho Việt Nam bài học giới hạn”, Trung Cộng đang đợi hải quân Việt Cộng “nổ súng trước” – Ðể sống còn Việt Cộng phải áp dụng phương thức nóng đâu thổi đó – Ðể chống Tàu Cộng xâm lược và Việt Cộng làm tay sai ngoại bang, dân chúng Việt Nam tạo những cuộc biểu tình mặc cho công an đàn áp, nhưng lâu ngày, chính công an cũng phải xấu hổ, tại sao người ta chống xâm lăng mà mình đàn áp? Tại sao “quân đội nhân dân” mà đứng nhìn kẻ thù truyèn kiếp xâm lăng và sẵn sàng đàn áp dân chúng? Trả lời những câu hỏi này, Quân đội và công an Việt Cộng sẽ biết chúng phải làm gì.

Dân tộc ViệtNamphải làm gì trước quân xâm lăng Trung Cộng và Việt gian Cộng sản bán nước? Trước hết, toàn dân trong và ngoài nước phải nhất tề hô hào khuyến khích dân chúng tham gia biểu tình chống Trung Cộng ngày một gia tăng và đều khắp. Thứ đến phải tạo dư luận, phải phổ biến càng rộng, càng xa càng tốt hành động bán nước của Việt Cộng. Ðồng thời cổ võ công an và quân đội của Việt Cộng phải ý thức trách nhiệm chống xâm lăng Trung Cộng.

Ðể giải quyết những khó khăn hiện tại nhất là khó khăn cho Việt Cộng, là phải làm cho Việt Cộng thấy rõ chống lại nhân dân là phải chết. Yếu tố duy nhứt dành cho Việt Cộng là phải trở về với dân tộc, phải sống thực tế với dân, chắc chắn chúng không thể sống với Tàu Cộng một khi Tàu Cọng lấy được Việt Nam, vì kẻ phản bội luôn được dành cho sự trừng trị.

Tác giả bài viết này không trù ẻo Việt Cộng, nhưng một khi Tàu Cộng xâm lăng ViệtNam, dân chúng sẽ diệt trừ Việt Cộng trước tiên. An Dương Vương khi biết Mỵ Châu đã gây nên họa mất nước đã giết Mỵ Châu, dù là con mình. Dân Việt Nam cũng sẽ giết Việt Cộng như vậy.

Văn chương nhân gian có bài:

“Lấy quan thì quan cách,

Lấy Khách thì khách về Tàu,

Lấy nhà giàu thì nhà giàu đập

Lấy lính Tập thì nay đổi mai thay,

Thôi thôi về lấy trai cày cho xong”.

Bài hát này cố ý nói người con gái lấy quan quyền thì bấp bênh vì ngày nào đó quan sẽ bị cách chức. Lấy Khách từ là Khách Trú, chỉ người Tàu thì Tàu sẽ về Tàu, Lấy nhà giàu thì sẽ bị nhà giàu đánh đập, lấy lính Tập (một sắc lính hồi xưa thì sẽ nay đổi mai thay. Rốt cuộc lại lấy trai cày tức người nông phu cho chắc ăn. giữa thời đại này, giữa lúc “sóng dậy biển Ðông” mà đem văn chương nhân gian ra “thảo luận” thật là tréo cẳng ngổng, như cha ông chúng ta từ xưa vẫn thường dạy con cháu qua những câu ca dao tục ngữ truyền khẩu. Việt Cộng nên trở về với dân tộc, một mặt phải trả lại cho dân chúng quyền tự quyết, trả lại quyền tự do ngôn luận, tự do tôn giáo v.v… mặt khác phải đồng tâm hiệp lực với dân tộc, hô một khẩu hiệu duy nhất: cương quyết chống Tàu xâm lược.

Lê Văn Ấn

Không có nhận xét nào: