Pages

Thứ Ba, 4 tháng 12, 2012

Trưởng công an xàm xỡ, gạ tình nữ sinh lớp 9


phunu
Trương Hồng (Dân Việt) - Không những nhắn tin gạ tình, ông Nguyễn Thanh Long – Trưởng Công an xã Tiên An, huyện Tiên Phước, Quảng Nam, còn có hành vi sàm sỡ với nữ sinh lớp 9 gây bức xúc dư luận. 
Lấy điện thoại đổi tình
Liên tục thời gian gần đây, người dân xã Tiên An bức xúc trước hành vi của ông Nguyễn Thanh Long đối với em N.T.T.Th (SN 1998, học sinh lớp 9 Trường T. ở thị trấn Tiên Kỳ, huyện Tiên Phước).
Theo đơn trình bày của Th với cơ quan chức năng: “Khoảng đầu tháng 6.2012, ông Long cho em một điện thoại Samsung 2 sim, có số điện thoại là 0169.3306… và số 0169.611… Cách một tuần sau, ông Long nhắn tin vào điện thoại nói là cho điện thoại để làm “chuyện ấy” nghe!

Em không hiểu “chuyện ấy” là chuyện gì. Sau đó, cứ mỗi chiều chủ nhật, ông Long xuống nhà ôm em và sờ soạng khắp người em, đồng thời cho em lúc 20.000, 30.000, 50.000 đồng. Có một lần ông Long tập huấn ở TP.Tam Kỳ nhắn tin về hỏi em thích điện thoại mới không sẽ mua cho để vừa nghe nhạc, chụp hình.
Nói xong, ông Long mua điện thoại mới và nói: Đưa “cái nớ” cho bác rồi bác cho điện thoại. Th nói: Con sợ, không dám. Ông Long nói: Sợ cái chi, có bao cao su, có biện pháp hết rồi, đừng sợ. Nhưng em cương quyết không. Cứ mỗi lần sờ soạn cả người em xong, ông Long không quên dặn rằng đừng nói cho ai biết, nếu biết sẽ bị ba, mẹ đánh…”
Ông Nguyễn Thanh Long, Trưởng Công an xã Tiên An dùng điện thoại nhắn tin tình dục, gợi tình đối với em Th.
Chị Đoàn Thị H – mẹ cháu Th – nức nở: “Khi tôi phát hiện cháu Th có điện thoại, tôi hỏi thì cháu Th nói bác Long cho. Tôi nghi ngờ chuyện này lâu lắm rồi vì cứ đến chủ nhật hàng tuần ông Long hay xuống nhà tôi. Đến khoảng 8 giờ sáng ngày 19.8.2012, tôi mới bắt tận tay ông Long đang có hành vi đồi bại với con gái tôi”.
Chị H kể tiếp: “Vào lúc đó, Th nằm ở phòng khách xem tivi, còn tôi đang nằm trong buồng phía sau nhà bếp. Ông Long tưởng vợ chồng tôi ra đồng, không có ở nhà nên sờ soạn người cháu Th. Nghe tiếng con gái kêu: Đau con quá bác Long ơi!, tôi vớ lấy cây chổi chạy lên. Nhưng chưa kịp đánh, ông Long đã bỏ chạy ra khỏi nhà”.
Sợ dư luận đàm tiếu không hay cho con gái nên gia đình đã chuyển cháu Th từ Trường THCS X (xã Tiên An) xuống Trường THCS T, cách nhà 10km để học. Sau đó, gia đình đã làm đơn tố giác ông Long và bàn giao hai chiếc sim cho cơ quan chức năng (còn điện thoại, do bức xúc quá nên chị H đã đập bể).
“Thế nhưng không hiểu sao, đã đầu tháng 12.2012 rồi, ông Long vẫn chưa được xử lý theo quy định” – chị Hảo bức xúc.
Làm việc với phóng viên, ông Nguyễn Thanh Long- Trưởng Công an xã Tiên An, thừa nhận: “Sáng 19.8.2012 tôi có vào nhà Th nhưng vào tích tắc rồi ra”. Ông Long phủ nhận việc cho điện thoại cho Th: “Tôi không cho chiếc điện thoại di động nào cho cháu Th, cũng không nhắn một tin nhắn nào vào máy điện thoại di động của cháu Th. hết. Tôi làm trưởng công an xã 12 năm rồi nên hiểu biết pháp luật chứ, ai đi làm chuyện đồi bại ấy…”.
Có nhắn tin “tình dục, gợi tình”
Công văn số 190 của Cơ quan cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an huyện Tiên Phước gửi cho Đảng ủy, UBND xã Tiên An có đoạn sau: “Vào khoảng tháng 4-5 năm 2012, ông Nguyễn Thanh Long phát hiện một vụ sử dụng mìn để đánh bắt cá trên suối nên đã đến kiểm tra. Đối tượng bỏ chạy để lại một chiếc điện thoại di động Samsung Viettel nên ông Long đã thu giữ chiếc điện thoại nhưng không lập hồ sơ vụ việc, không lập biên bản thu giữ chiếc điện thoại này.
Công văn kết luận vi phạm của Cơ quan CSĐT Công an huyện Tiên Phước đối với Nguyễn Thanh Long.
Sau đó, ông Long đã sử dụng chiếc điện thoại này vào mục đích cá nhân, đem cho cháu N.T.T.Th. Ngoài ra, ông Long còn nhiều lần sử dụng số thuê bao 0986.243955 nhắn tin vào số điện thoại 0169.3306… và số 0169.611… của cháu Th mang nội dung “tình dục, gợi tình”.
Hành vi của ông Long đã vi phạm đạo đức Đảng viên và nhân cách, đạo đức người công an, gây dư luật xấu trong nhân dân. Cơ quan CSĐT Công an huyện Tiên Phước thông báo hành vi vi phạm của ông Long và đề nghị Đảng ủy, UBND xã Tiên An có hình thức kỹ luật đối với ông Long theo thẩm quyền”.
Ông Phan Anh Chuyên – Bí thư Đảng ủy xã Tiên An, khẳng định: “Sau khi sự việc xảy ra vào sáng ngày 19.8.2012, mẹ cháu Th có đến nhà tôi kể hết mọi chuyện. Sau đó, công an huyện có lên làm việc và điều tra xác minh.
Bí thư Huyện ủy Tiên Phước cũng trực tiếp chỉ đạo điều tra, xác minh để xử lý. Ban Thường vụ Đảng ủy xã họp yêu cầu đồng chí Long giải trình nhưng đến nay ông Long vẫn chưa chịu viết. Nếu ông Long vẫn không chịu viết bản tường trình, chúng tôi sẽ dựa theo kết luận của cơ quan chức năng xử lý nghiêm hành vi vi phạm của ông Long”.
Trương Hồng

Không có nhận xét nào: