Pages

Thứ Bảy, 2 tháng 3, 2013

Xin giúp đỡ chúng tôi




Một lần nữa chúng ta lại chứng kiến sự vô trách nhiệm của nhà nước, cơ quan đại diện Việt Nam tại Nước ngoài mà cụ thể là Đại sứ quán Việt Nam tại Tây Ban Nha.Vietinfo.eu nhận được thư cầu cứu của anh Trần Văn Nghi về việc em gái Trần Thị Thanh Tâm người khuyết tật bị chồng sắp cưới người Tây Ban Nha giết dã man vào ngày 20/01/2012 tại thành phố Madrid.



Hiện nay gia đình đang vô vọng và rất cần sự giúp đỡ của cộng đồng Việt Nam tại Tây Ban Nha và các nhà hảo tâm để thi hài hoặc di hài của chị Trần Thị Thanh Tâm được về yên nghỉ tại quê nhà. Sau đây là nội dung bức thư được gửi đến:
Em tôi là Trần Thị Thanh Tâm sinh ngày 25/01/1974 bị khiếm thính từ nhỏ, đã bị chồng sắp cưới (người Tây Ban Nha) giết chết vào ngày 20/01/2012 tại thành phố Madrid thế mà chúng tôi nhiều lần yêu cầu đại sứ quán Viêt Nam tác động đến chính phủ Tây Ban Nha để làm rõ vụ viêc .
Từ đó đến nay đại sứ quán Viêt Nam chỉ trả lời chung chung qua đường email chứ chưa có một thông báo cụ thể chính thức về cái chết của em tôi, và chỉ được họ thông báo qua email là chính phủ Tây Ban Nha cho biết là phải lấy xác em tôi nội trong tháng 3 này (mọi chi phí như thiêu xác và vé máy bay gia đình tự lo) nếu không, họ sẽ xử lý và sau này sẽ không được nhận xác (vì họ sẽ chôn đại như môt con vật vô danh). Trước đây gia đình đã nhiều lần nhờ báo chí Viêt Nam lên tiếng nhờ đánh động dư luận đễ chính phủ Việt nam quan tâm và giúp đỡ, mới đầu họ nhân lời rất chân thành nhưng sang ngày hôm sau được họ thông báo là bộ ngoại giao Việt nam nói là đây là vụ án hy hữu đầu tiên ở Tây Ban Nha và chính phủ Tây Ban Nha không muốn làm mất đi hình ảnh tươi đẹp của đất nước họ nên các báo không được đăng chỉ có duy nhất báo pháp luật đăng một kỳ là thông báo có một người việt bị giết tại Tây Ban Nha và rồi không được đăng nữa và từ đó đến nay mọi tin tức chúng tôi được biết thông qua anh Hùng đại sứ quán tại Tây Ban Nha tất cả thông tin anh Hùng cho biết nội dung là: gia đình phải nhận xác nội trong vòng tháng 3 moi chi phí gia đình tư lo liệu tiền thiêu xác là 2700 eruo tiền vé hay các chi phí khác gia đình tư lo, còn vụ án chờ đến 1-2 năm tòa mới xét xử gia đình phải tự lo luật sư nếu không thì phần thiệt gia đình phải chịu.
Có nỗi buồn nào hơn khi gia đình chúng tôi phải mất đi người con, người em, người mẹ, trong những ngày giáp tết năm quí tỵ đã bao lần chúng tôi gởi đơn khiếu kiện đến đại sứ Tây Ban Nha tại Hà nội cũng như cục ngoại giao Việt Nam nhưng tất cả đều im lặng, vì quá bức xúc, quá mức chịu đưng nên hôm nay chúng tôi buộc lòng phải nhờ đến quí báo đài ở hải ngoại lên tiếng dùm nhờ quí báo đánh động dư luân hải ngoại đễ nhờ người Việt ở hải ngoại nhất là những người rành về luât pháp ở Tây Ban Nha có thể giúp đỡ chúng tôi đường đi nước bước, để gia đình chúng tôi còn thấy được công lý, em tôi bị chồng sắp cưới giết một cách dã man vậy mà chính phủ Tây ban Nha cũng như đại sứ quán Việt Nam lại thờ ơ một cách quá nhẫn tâm, họ xem em tôi là tội đồ không bằng, chết rồi thôi ! gia đình tự lo liệu, đã gần 2 tháng nay em tôi vẫn còn nằm trong nhà xác, hồn vẫn còn quanh quẩn đâu đó để chờ xác về với đất mẹ. Do đó hôm nay gia đình chúng tôi vì quá bức xúc nên mới mạo muội viết lên những dòng chữ này nhờ quí báo cũng như các độc giả hải ngoại thấy được nỗi bất công của gia đình chúng tôi phải gánh chịu, cũng như nhờ sự giúp đỡ của cộng đồng người Việt ở hải ngoại chỉ dẫn giúp đỡ chúng tôi đường đi nước bước tìm lại công bằng cho em tôi, để em tôi còn có thể yên lòng khi về nơi chín suối !!!! 
Đại diện gia đình anh của nạn nhân xin được cảm ơn quí báo cùng quí độc giả người Việt ở hải ngoại.
Trần Văn Nghi
Xin được kèm một số thông tin
Hội Madrid tiết kiệm năm phút im lặng cho cái chết của người phụ nữ khiếm thính bạo lực trên cơ sở giới
Date 21 tháng 1 năm 2013
Thị Thanh Tâm, người phụ nữ khiếm thính đã chết vì ngược đãi.
Madrid, Tây Ban Nha - Chủ tịch hội Madrid, José Ignacio Echeverría, đã triệu tập cho 12,00 pm vào hôm thứ Hai năm phút của sự im lặng trong Quốc hội ở Madrid lên án vụ giết hại mới nhất của một người phụ nữ, bị cáo buộc bởi đối tác của mình, sản xuất ngày hôm qua ở quận Moncloa-Aravaca.
Madrid 45-năm đã bị bắt vào ngày Chủ nhật sau khi cảnh sát quốc gia tìm thấy đối tác đã chết của ông, một phụ nữ 38 tuổi, và nguồn gốc Việt Nam, nhà của ông, đặt tại 39 đường Ofelia Nieto. Cả hai đều là điếc và ông đã có một lịch sử của lạm dụng trong gia đình trong năm 2009.
Một số các nhà lãnh đạo chính phủ trong khu vực đã bày tỏ sự ghê tởm của họ tại sự kiện mới nhất. Bộ trưởng Bộ Chủ Tịch Đoàn mình và Tư pháp, Victoria Salvador, nói rằng "bản án tối đa rơi hy vọng những kẻ phạm tội" và đã được gọi là một sự cố "tấn công" về tự do ".
Nguồn: EuropaPress

Trường hợp đầu tiên của bạo lực giới tại thủ đô trong năm nay. 

Santiago F. R., 35 tuổi, đã bị bắt tại nhà riêng ở quận Tetuan Madrid, bị cáo buộc đã bị chặt đầu bạn gái của mình, Việt Nam Thithanhtam T., 38 tuổi, theo báo cáo của 112 người phát ngôn khẩn cấp và trụ sở cao hơn Madrid Cảnh sát. Nạn nhân đã chết vài giờ, theo điều tra ban đầu.
Khoảng 09:00 ngày Chủ nhật điện thoại khẩn cấp 112 nhận được một cuộc gọi từ một người đàn ông có thể thông báo rằng anh trai của ông đã giết bạn gái của mình. Gia đình của ông, James F. R., bị điếc, đã gửi một tin nhắn đến điện thoại di động, trong đó ông nói rằng ông đã chán nản và sẽ giết đối tác của mình.
Khi nhân viên cảnh sát đã đến nhà, nằm trên tầng đầu tiên của Street 39 Ofelia Nieto, bên trong kẻ bị quy kết là thủ phạm. Điều này đã không chống lại bị bắt. Họ cũng đã tìm thấy người phụ nữ với những vết thương cổ gây ra bởi một con dao. Ở nhà cũng đã chuyển đơn vị chăm sóc sức khỏe tại nhà (UAD) Dịch vụ y tế khẩn cấp của Cộng đồng Madrid (Summa), những người đã chỉ có thể xác nhận cái chết của người phụ nữ. Hình thức này đã được regularized ở Tây Ban Nha, cảnh sát cho biết.
Nghi phạm đã có tiền sử lạm dụng trong gia đình, 2009, nhưng về nguyên tắc, theo các nguồn tin điều tra, không có khiếu nại trước đó bao gồm bạn trai của cô hoặc kiềm chế các đơn đặt hàng.
Từ nghiên cứu đã thực hiện trên Homicide VI Group và các đại lý Khoa học Forensic. Thẩm phán, đã đến nơi cư trú của bị giam giữ khoảng 11:00, đã ra lệnh loại bỏ của cơ thể và chuyển giao cho Viện giải phẫu pháp y, nơi mà ngày mai anh necropsied.
Đây là cái chết thứ hai bạo lực được ghi nhận trong khu vực Madrid kể từ năm bắt đầu. Các cựu đã được đóng cửa với 49 tội phạm.
Một phụ nữ Việt bị giết ở Tây Ban Nha
Bạn đọc Trần Văn Nghi - Vietinfo.eu
Mọi sự giúp đỡ và tư vấn xin vui lòng liên hệ qua
email nghitranvan67@gmail.com

Không có nhận xét nào: