Pages

Chủ Nhật, 25 tháng 5, 2014

Buồn cười, thỉnh nguyện thư


Ông Bút (Danlambao) - Từ dạo hai nhạc sĩ yêu nước: Việt Khang và Trần Vũ Anh Bình, bị CS bắt giam, ba tiếng "Thỉnh nguyện thư" trở thành quen thuộc với mọi người. Cần hội đủ 25.000 chũ ký, với thời hạn một tháng, TT Obama sẽ mở ra xem xét. Người Việt đã tạo một kỷ lục cao chót vót, ban tổ chức vận động được 150.000 chữ ký, có thể nói đó là (TNT) thỉnh nguyện thư lịch sử.

Tưởng dễ ăn, gần đây qua sự kiện giàn khoan 981, cũng xuất hiện thỉnh nguyện thư. Yêu cầu Mỹ can thiệp, đuổi Trung Cộng ra khỏi lãnh hải Việt Nam, thật buồn cười, qua những nhận định sau:

Có 3 loại TNT.

1/ TNT ma, một cá nhân nào đó, mạo danh hai mươi hội đoàn, kêu gọi ký TNT nhờ Mỹ chống "Trung Quốc" đặt giàn khoan. Vì tổ chức ma, nên sớm tan như bọt bèo.

2/ Báo đầu sỏ, của bọn Việt gian: An Ninh Thủ Đô, Ngày 22/5/2014 đăng bài: Cách ký tên ủng hộ kiến nghị trừng phạt Trung Quốc trên website Nhà Trắng.

Nghĩ cũng trái khoáy, ngày 20/7/1954 Hồ Tập Chương cùng đồng đảng, ký hiệp định Geneve, chia Việt Nam, làm hai miền. Miền Bắc theo Cộng Sản, miền Nam theo tự do. Giá như đừng "đốt sạch dãy trường Sơn, giải phóng miền Nam" Trung Cộng có chín lá gan, cũng không dám đặt giàn khoan, vào lãnh hải VN, hóa ra 30/4/1975, ngày quốc hận toàn dân. Công bằng nhìn nhận nhân dân miền Bắc hận nhiều hơn, ít ra miền Nam cũng được một thời ngắn ngủi, sống trong tự do, dân chủ. Địa chủ, phú nông, trí thức, lao động, cùng sống và sinh hoạt trong một xã hội tương đối hài hòa, miền Nam không bị phân hóa, chia rẽ các thành phần để đấu tố, được hưởng một nền giáo dục vừa trí, vừa đức dục, không bị tuyên truyền nhồi sọ, miền Bắc sống dưới sự cai trị độc đảng, bao lớp trai ưu tú phải "sinh Bắc tử Nam", nhìn lại thấy lãng xẹt, chết để một bọn cường quyền, giờ đây đang làm nô lệ ngoại bang phương Bắc, chết nơi rừng sâu, núi thẳm mất xác, lại làm giàu cho những nhà ngoại cảm diễu cợt, đem xương heo, cốt chó thành liệt sĩ, lên bàn thờ. Thật nhục nhã và trớ trêu.

Đánh Mỹ cho Liên Xô và Trung Quốc, Trung Cộng cướp nước VN, Putin vui mừng hớn hỡ, thiếu điều điện Cẩm Linh, đánh điện chúc mừng Bắc Kinh, đã chiếm được vị trí đặt giàn khoan! 

Liêm sĩ để đâu, giờ còn "bám thắt lưng đế quốc Mỹ, bọn sen đầm quốc tế"?

TNT gởi "nhà trắng" làm gì? Mới năm nào Nguyễn Minh Triết "phân hóa nội bộ nước Mỹ" nó yếu xìu, quên rồi sao?

3/ TNT từ những người chống Cộng.

TNT của mấy người (*) chống Cộng: có 2 phần. Phần một nhờ Mỹ đánh Việt Cộng bán nước! Phần hai đánh Trung Cộng xâm lược. Theo thiển ý Trung Cộng và Việt Cộng, ví như hai thằng ăn cướp. một thằng ăn cướp đồ nhà, thằng kia ăn cướp hàng xóm, vì vậy hai thằng này nếu chết cùng một lúc, thì đại sướng, hoặc một trong hai "đi chết đi" (Phương Uyên) cũng sướng tợn, cớ gì phải van xin (TNT) Mỹ ra tay. Lỡ Mỹ nó khù khờ nghe lời, vác quân đánh Trung Cộng, té ra mấy người chống Việt Cộng, bao năm nay, thành ân nhân của chúng ru!?

Còn giải thể, hay đánh Việt Cộng, trách nhiệm, bổn phận và khả năng của toàn dân Việt Nam. Mỹ không có nhiệm vụ và khả năng đó, 150.000 chữ ký, gào thét bao đêm ngày mới thành tựu, kết qủa ra sao? Câu trả lời đã rõ, hai nhạc sĩ yêu nước cũng vẫn rũ tù. TNT không có tác dụng với Việt Cộng, thì sá gì với Trung Cộng.

Vụ giàn khoan 981, là một của nhiều bố cục dàn dựng, trong đường dài, đảng CSVN dâng hiến đất nước. Hãy nhìn vào những bạo động tại Bình Dương, và Hà Tỉnh, sẽ thấy rõ nét nhất. Nếu chỉ xảy ra tại một địa phương, chúng ta có thể tin rằng, người tổ chức cấp tỉnh ủy, cả hai nơi đều xảy ra, tin chắc trung ương đảng CSVN, đứng ra làm tay sai, tổ chức bạo động, để Trung Cộng chiếm lợi thế, để đảng CSVN tha hồ đàn áp, người yêu nước biểu tình, chống Trung Cộng xâm lược. Chính vì vậy CSVN không dám đặt câu hỏi: Ai là kẻ đích thực, xách động và lãnh đạo cuộc bạo động tại Bình Dương và Hà Tỉnh? 

Hiện nay họ đang đem những tên "côn đồ," ra làm chốt thí, ở trong nước đảng CSVN, cấm ngặt biểu tình phản đối Trung Cộng xâm lược, tại hải ngoại CSVN, muốn nhân dịp quý hiếm giàn khoan 981, vung tiền làm biểu tình, nhằm nâng cao cờ đỏ, giọng điệu nghe ngọt xớt: "Đừng nên phân biệt cờ vàng, hay cờ đỏ, trong lúc này, phải biết đoàn kết lại mới chống được Trung Quốc" ở hải ngoại đỏ vàng trộn chung không sao, trong nước chỉ một lá cờ vàng nhỏ xíu như bàn tay, chúng nó đánh người ta thật man rợ!

Tại sao chúng đánh? Lá cờ anh sinh viên dương lên tuy bé nhỏ, nhưng nó tượng trưng cho CHÍNH NGHĨA DÂN TỘC, tuy bé nhỏ nhưng thừa sức che lấp một rừng cờ đỏ. Vì hoảng sợ nên chúng, hàng chục đứa hung hãn đánh anh Sinh Viên "trói gà không chặt."

Tuy đã một lần TNT cho Việt Khang, không tới đâu, nhưng nếu ký nữa cho Tạ Phong Tần, Điếu Cày, Lê Quốc Quân, cho bất cứ những người yêu nước khác, tôi vẫn sẵn sàng hai tay, với tất cả thành tâm, nhưng TNT van xin Mỹ đánh giặc hộ cho Việt gian CS, cảm thấy qúa phi lý, "giọt mực" cũng nghẹn ngào!

Tốt nhất, sắp tới đây Phạm Bình Minh, một trong những tên tay sai tới Hoa Kỳ, Cộng Đồng hải ngoại tập trung trước Toà Bạch Ốc:

Tố giác bọn Cộng Sản Việt Nam bán nước.

Đòi hỏi đảng CSVN thả vô điều kiện, những nhà yêu nước đang bị giam cầm.

Lên án bọn Trung Cộng xâm lược.

Ý nghĩa triệu lần hơn, thỉnh nguyện thư, buồn cười!


Ông Bút

_________________________________

Chú thích:

(*) chỉ là thiểu số hời hợt

1 nhận xét:

Nặc danh nói...

Bài viết bố cục.chặtchẽ ,nôi dung sâu sắc,tưởng rỏ ràng.Tôi đồng ý với ban. Nhưng tôi nghĩ : gởi TNT còn có ý nghĩa làm cho Chính phủ và Chinh giới Hoa Kỳ hiểu sâu hơn lòng yêu nước của Người Việt Nam...và như vậy gửi "TNT" cũng tốt.
Tôi muốn làm thế nào cho nhân dân Việt Nam hiẻu Hồ Chí Minh không phải là Nguyễn Ái Quốc mà hắn là Hồ Tập Chương ,một tên cọng sản Tàu ,và công hàm của Phạm Van Đồng cũng là của Tàu.ý đồ xâm lược Tàu cọng ngay từ khi chúng cài đặc HTC lảnh dạo Đ CS Vn.