Pages

Thứ Tư, 28 tháng 5, 2014

Nghị sỹ Mỹ: vụ đâm tàu VN của TQ không thể chấp nhận được

RFA

Tàu hải cảnh Trung Quốc đâm ngang sườn tàu kiểm ngư Việt Nam
Tàu hải cảnh Trung Quốc đâm ngang sườn tàu kiểm ngư Việt Nam
AFP

Liên quan đến việc tàu cá Việt nam bị tàu Trung quốc đâm chìm, ông Benjamin Cardin thượng nghị sĩ Hoa Kỳ hiện dẫn đầu một đoàn nghị sỹ Mỹ thăm Việt Nam nói rằng hành động đơn phương nguy hiểm của Trung quốc là không thể chấp nhận được.
Đây là phát biểu của ông được báo chí trong nước trích lời trong một cuộc họp báo vào chiều nay tại Đại sứ quán Mỹ ở Hà nội.

Ông cũng nói rằng ông có theo dõi việc di chuyển dàn khoan của Trung quốc và vị trí mới của giàn khoan vẫn còn nằm trong thềm lục địa Việt nam. Ông tiết lộ là Ủy ban đối ngoại thượng viện Hoa Kỳ mà trong đó ông là chủ tịch Tiểu ban Châu Á Thái Bình Dương, đang cân nhắc việc ra 1 nghị quyết về tình hình hiện nay ở biển Đông. Ông nói thêm là sau chuyến làm việc ở Việt nam ông sẽ sang Singapore dự diễn đàn an ninh khu vực mang tên Shangrila và ông sẽ đưa sự việc giàn khoan Trung quốc ra diễn đàn này.
Được biết là trước cuộc họp báo ông Benjamin Cardin có buổi gặp thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, và trong buổi gặp này Thủ tướng Dũng có đề nghị phía Hoa Kỳ có tiếng nói mạnh mẽ hơn về hành động bất hợp pháp của Trung quốc.

Không có nhận xét nào: