Pages

Thứ Hai, 16 tháng 6, 2014

Người Trung Quốc thản nhiên hưởng thụ bãi biển ngập trong rác

Cứ sau một lễ hội là các khu du lịch ngập chìm trong rác. Đây là hiện tượng khá quen thuộc tại Việt Nam và ở Trung Quốc có cấp độ lớn hơn. Bãi biển Đại Mai Sá tại thành phố Thâm Quyến thuộc tỉnh Quảng Đông là một ví dụ cho thấy độ trơ lỳ của khách du lịch khi chấp nhận nằm trên rác.


Chỉ sau 3 ngày, hơn 480.000 du khách đến bãi biển Đại Mai Sá tham dự lễ hội Thuyền rồng và để lại khoảng 362 tấn rác thải phủ kín khắp 160.000 m2 bờ biển. Khu nghỉ dưỡng đã trở thành một bãi rác khổng lồ với đầy chai lo, túi ni lông, chiếu nằm, phao hỏng, đồ chơi các loại… Núi rác này tương phản với người lao công gầy còm đang phải thu dọn “bãi chiến trường” ngổn ngang bừa bộn trên cát này. Còn khách du lịch vẫn thỏa mãn hưởng thụ tắm nắng trên bãi biển, nằm giữa một đống rác. Nhưng biết làm sao, khi các thói xấu đã được thừa nhận thì sống chung với nó lâu dần cũng thành quen.



Một số hình ảnh bãi biển Đại Mai Sá sau ngày lễ

















Hương Nguyên (Daily Mail)

1 nhận xét:

Nặc danh nói...

bản chất rừng rú kém văn minh sẽ thể hiện dù có tiền có của ... tấc cả không thể đồng bộ ! cổ nhân thường hay nói < NGƯỜI MỘT ĐƯỜNG CỦA MỘT NẼO > KHÔNG KHÁC GÌ GALA CƯỜI CS !