Pages

Thứ Bảy, 1 tháng 11, 2014

Bệnh viện Đà Nẵng tiếp nhận một trường hợp nghi nhiễm Ebola

Chiều 1/11, Sở Y tế TP Đà Nẵng đã họp khẩn với các bệnh viện, trung tâm phòng chống dịch sau khi một trường hợp nghi nhiễm Ebola.

Tin ban đầu cho biết: vào lúc 10h30 ngày 1/11, Bệnh viện Hoàn Mỹ tiếp nhận một bệnh nhân đi từ vùng có dịch Ebola trong tình trạng đau đầu, sốt cao.
Bệnh nhân Chu Văn Chung (26 tuổi, quê xã Quảng Cát, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa) là lao động làm việc tại Guinea được hai năm.


5 ngày trước, bệnh nhân Chung đi từ Guinea qua các nước Maroc, Qatar rồi về sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM).


Đến ngày 31/10 thì anh Chung về tới Đà Nẵng và trú tại một khách sạn trên đường Lê Đình Dương.

Ngay sau khi được chẩn đoán ban đầu với các triệu chứng sốt chưa rõ nguyên nhân, đi từ vùng dịch Ebola (Guinea là một trong ba quốc gia có nhiều người nhiễm bệnh Ebola nhất), trưa cùng ngày Bệnh viện Hoàn Mỹ đã cấp tốc chuyển bệnh nhân về tại khoa Y học nhiệt đới Bệnh viện Đà Nẵng để cách lý chăm sóc đặc biệt.


Có mặt tại khoa Y học nhiệt đới Bệnh viện Đà Nẵng, PV Tuổi Trẻ ghi nhận toàn bộ hành lang lên tầng 4 này đã được cách lý hoàn toàn để thành lập khu điều trị riêng. Đội ngũ bác sĩ tiếp xúc với bệnh nhân chỉ khoảng 4-5 người với quần áo bảo hộ che kín.


Tại cuộc họp khẩn, Bệnh viện Đà Nẵng cho biết bệnh nhân nhập viện trong tình trạng sốt cao (vào lúc 13h có sốt cao tới 40 độ C), người bệnh có trạng thái hoang mang.


Điều đáng nói là hai người đi theo cùng bệnh nhân tới bệnh viện có lời khai không thống nhất với người bệnh. Trong khi anh Chung khẳng định mình đã sốt 5 ngày thì hai người đi cùng khai báo chỉ sốt cách đây hai ngày.


Phía Bệnh viện Đà Nẵng cho biết sau khi tiếp nhận bệnh nhân đã thực hiện tất cả các quy trình cách ly phòng bệnh, thực hiện khử trùng, xét nghiệm và theo dõi theo đúng quy trình bệnh Ebola.


Đại diện Bệnh viện Đà Nẵng cho biết đã lấy mẫu xét nghiệm và gởi mẫu. Kết quả sẽ có trong hai ngày tới.


Tại buổi họp khẩn, ông Phạm Hùng Chiến, giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng đã yêu cầu Bệnh viện Đà Nẵng thực hiện đúng quy trình điều trị Ebola đối với bệnh nhân này.


Ông Chiến yêu cầu Bệnh viện Hoàn Mỹ tổ chức xử lý phòng dịch với xe cấp cứu và theo dõi chặt chẽ các nhân viên y tế ban đầu tiếp xúc với bệnh nhân.


Trong thời gian chờ đợi kết quả xét nghiệm, ông Chiến yêu cầu Bệnh viện Đà Nẵng thành lập tổ chăm sóc đặc biệt cách ly bệnh nhân và các nhân viên y tế điều trị cho bệnh nhân tại khu y tế riêng.


Đồng thời chuẩn bị phương án bệnh viện dã chiến trong trường hợp bệnh nhân nhiễm Ebola.


Bảo vệ trực 24/24 tại các lối lên khu cách ly tầng 4 khoa Y học nhiệt đới Bệnh viện Đà Nẵng - Ảnh: Trường Trung.

Các nhân viên y tế Bệnh viện Đà Nẵng mang áo quần bảo hộ trước khi tiếp xúc bệnh nhân - Ảnh: Trường Trung.

Lãnh đạo Sở Y tế TP Đà Nẵng họp khẩn với các bệnh viện và các trung tâm phòng chống dịch trên địa bàn - Ảnh: Trường Trung.

Lãnh đạo Sở Y tế TP Đà Nẵng kiểm tra các quy trình xử lý dịch Ebola - Ảnh: Trường Trung.

Kết luận ban đầu của Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng - Ảnh: Trường Trung./TT

Không có nhận xét nào: