Pages

Thứ Năm, 27 tháng 11, 2014

2015, Nga-Trung Quốc tập trận chung

mediaThủy thủ Trung Quốc theo dõi trực thăng chuẩn bị cất cánh từ tàu sân bay Liêu Ninh, trong cuộc tập trận ở Thanh Đảo, tỉnh Sơn Đông, ngày 23/04/201REUTERS/China Daily
    Họp báo ngày 27/11/2014, Bộ Quốc phòng Trung Quốc thông báo đang thảo luận với đồng nhiệm Nga về khả năng cùng thao diễn quân sự vào năm tới. 

     




    Sau chuyến công tác tại Bắc Kinh vào tuần trước của Bộ trưởng Quốc phòng Nga, Sergei Shoigu, phía Nga trong thông cáo mới nhất tiết lộ sẽ tập trận chung với Hải quân Trung Quốc tại vùng Địa Trung Hải vào mùa xuân 2015 và đôi bên còn dự kiến tập trận chung ở khu vực Thái Bình Dương.
    Châu Âu lo ngại trước viễn cảnh Hải quân Nga và Trung Quốc tập trận chung tại Địa Trung Hải sau khi Matxcơva đã sáp nhập vùng Crimée của Ukraina vào mùa xuân vừa qua và vẫn còn yểm trợ cho phe ly khai ở miền đông Ukraina.
    Khi được hỏi về thông báo của phía Nga liên quan đến chương trình thao diễn của hải quân Nga và Trung Quốc ở Địa Trung Hải, phát ngôn viên của Bộ Quốc phòng Trung Quốc nhấn mạnh hợp tác quân sự giữa Matxcơva với Bắc Kinh nằm trong khuôn khổ của Tổ chức Hợp tác Thượng Hải mà cả Nga lẫn Trung Quốc đều là những thành viên. Đồng thời đây là những cuộc thao diễn thường niên nhằm giúp cho đôi bên « tăng cường khả năng chống đối với những thách thức về an ninh, tăng cường khả năng gìn giữ hòa bình và ổn định khu vực ».

    1 nhận xét:

    Nặc danh nói...

    Quốc tế kg cần đánh Nga, tàu cộng về quân sự vây 2 con thú này bằng lưới mềm kinh tế 2 con thú này chết chắc. Dân chúng Nga ,tàu sẽ sụp đổ thôi