Pages

Thứ Sáu, 28 tháng 11, 2014

HỘI THÁNH MENNONITE ĐỘC LẬP TIẾP TỤC BỊ SÁCH NHIỄU

Huỳnh Trọng Hiếu

Mặc dù đã tham gia ký kết vào Tuyên ngôn Quốc tế Nhân quyền với điều khoản quy định về quyền Tự do Tôn giáo nhưng chính quyền Hà Nội vẫn âm thầm mở các chiến dịch trấn áp thô bạo và dai dẳng đối với các tôn giáo độc lập không chấp nhận sự can thiệp của Nhà nước.

Đây là một vấn nạn nan giải mà trên thực tế các định chế quốc tế, kể cả các cơ quan ngoại giao đã không thể thực hiện các biện pháp can thiệp hữu hiệu nhằm làm thuyên giảm tình hình. Theo đó, các tín hữu thuộc các nhóm tôn giáo này đã và đang phải gồng mình hứng chịu những đợt sách nhiễu không biết hồi kết.

clip_image001

Đã nhiều tháng qua kể từ ngày 16/9/2014, các thành viên của Hội Thánh Tin Lành MENNOTINITE  Độc Lập liên tiếp bị chính quyền trấn áp chỉ vì họ thực thi các quyền Hiến định của mình là gia nhập và sinh hoạt trong một tổ chức tôn giáo. Những hành vi khủng bố được chính quyền thực hiện ẩn danh để ngăn cản việc sinh hoạt đạo như tham gia cầu nguyện và mở các buổi truyền giáo tại các cơ sở thần học thuộc Hội Thánh.


Các cuộc trấn áp bao gồm việc thực hiện các hành vi tấn công bạo hành đối với các tín đồ và các Mục sư huấn luyện thần học, và thực hiện phá hoại cơ sở vật chất của Hội Thánh một cách công khai, coi thường luật pháp và quy tắc đạo đức, luân lý xã hội.

Vào các ngày Chủ nhật hàng tuần, côn đồ được huy động đến nhà nguyện để phá hoại; mặc dù tính chất của sự việc ngày càng trở nên nghiêm trọng, có thể đe dọa đến tính mạng của nhiều người và trực tiếp xâm hại đến tài sản tư hữu hợp pháp của công dân nhưng chính quyền đã không có những biện pháp can thiệp hợp lý hầu giải tỏa tình trạng này. Nhiều người dân xung quanh, là nhân chứng trực tiếp của vụ việc, cáo buộc chính quyền là chủ mưu, họ đã thuê những tên côn đồ thực hiện những hành vi man rợ trên.

clip_image002

​Hiện nay, cơ sở vật chất của Hội Thánh Tin Lành Mennonite tại Mỹ Phước, Bình Dương gần như bị hư hại hoàn toàn. Chính quyền sở tại nhiều lần đưa văn bản trực tiếp cho các nạn nhân yêu cầu làm việc nhưng chưa bao giờ đưa ra lời giải thích về sự vô trách nhiệm của cơ quan công quyền. Mặt khác, họ không ngừng gây áp lực với các tín hữu và những Mục sư về việc buộc những người này phải chấm dứt việc truyền giáo.

Sự việc trên không khỏi khiến dư luận liên tưởng đến những vụ bạo hành đối với các nhà hoạt động nhân quyền. Trong các cuộc đàm phán, nhà cầm quyền luôn tìm cách phủ nhận những sự việc bạo hành được chỉ đạo bởi cơ quan công an. Họ cáo buộc “dân chúng” là những đối tượng gây ra các hành vi đó. Mặc dù vậy, đối với nhiều người dân, việc nhận diện bản chất và bàn tay... của chính quyền không có gì là khó khăn.

Những sự việc vừa kể đang để lộ dần những đường nét căn bản nhằm định hình một bức tranh tổng quan về tình hình luật pháp và xã hội tại Việt Nam. Trong đó, xã hội đen hay các thành phần côn đồ mafia và chính quyền là hai danh xưng để cùng chỉ về một thực thể...

Sài Gòn 24/11/2014

H.T.H.
--
clip_image003
Om Mani Padme Hum

Full name: Huỳnh Trọng Hiếu

Group: REM Defenders (Religion and Ethnic Minorities Defenders)

Nhóm: Những người Bảo vệ Tôn giáo và Sắc tộc



Cell Phone: 0935774116

Skype: dailammocqn


Không có nhận xét nào: