Pages

Thứ Tư, 5 tháng 11, 2014

Quốc hội Đức điều trần về nhân quyền ở Việt Nam và blogger Anh Ba Sàm

mediaBà Lê Thị Minh Hà (vợ của ông Nguyễn Hữu Vinh tức blogger Anh Ba Sàm) gặp ông Christoph Straesser, Đặc ủy Liên Bang về Nhân quyền của chính phủ Đức - http://anhbasam.wordpress.com
    Chiều hôm qua, Ủy ban Nhân quyền Quốc hội Liên bang Đức đã mở một cuộc điều trần về tình hình nhân quyền tại Việt Nam và về trường hợp của ông Nguyễn Hữu Vinh, tức blogger Anh Ba Sàm. Blogger nổi tiếng này đã bị bắt giữ vào đầu tháng 5 vừa qua cùng với một cộng sự viên là cô Nguyễn Thị Minh Thúy.






    Cuộc điều trần diễn ra sau khi Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng vừa viếng thăm chính thức nước Đức giữa tháng 10 vừa qua và cũng đúng vào lúc vừa có bản kết luận của Cơ quan an ninh điều tra, bộ Công an Việt Nam, cáo buộc blogger Anh Ba Sàm về tội « lợi dụng các quyền tự do dân chủ ».
    Trường hợp của blogger Anh Ba Sàm đặc biệt thu hút sự chú ý của các dân biểu Đức quan tâm đến tình hình nhân quyền Việt Nam. 
    Sau đây mời quý vị nghe phần phỏng vấn ông Vũ Quốc Dụng, giám đốc điều hành tổ chức nhân quyền VETO của Đức và bà Lê Thị Minh Hà, vợ của blogger Anh Ba Sàm, tức là hai người đã ra điều trần trước Ủy ban Nhân quyền Quốc hội Đức hôm qua.
    Ông Vũ Quốc Dụng và bà Lê Thi Minh Hà05/11/2014Nghe

    Không có nhận xét nào: