Pages

Thứ Hai, 10 tháng 11, 2014

RSF lên án vụ đe dọa đối với blogger Phạm Minh Hoàng

mediaTừ trái sang phải : blogger Pham Minh Hoàng, TLS Pháp ông Emmanuel Ly Batallan và nhà ly khai Nguyễn Bắc Truyển.@VNHRD
    Tổ chức Phóng viên không biên giới (RSF), hôm nay, 10/11/2014, lên án vụ trấn áp blogger Phạm Minh Hoàng và gia đình, xẩy ra ngày 05/11/2014, được thể hiện qua vụ hành hung Tổng lãnh sự Pháp tại Thành phố Hồ Chí Minh.






    Theo RSF, những kẻ côn đồ, với sự hỗ trợ của các cảnh sát mặc thường phục, đã hành hung Tổng lãnh sự Pháp, ông Emmanuel Ly – Battallan, khi ông tới bảo vệ blogger Phạm Minh Hoàng, người Pháp gốc Việt và mẹ của ông Hoàng tại Sài Gòn.
    Từ ngày 05/11/2014, những kẻ côn đồ, cùng với cảnh sát mặc thường phục, đã hiện diện thường trực trước một ngôi nhà, gần nơi ở của ông Phạm Minh Hoàng và mẹ ông. Gia đình mẹ ông Hoàng có để cho nhà ly khai Nguyễn Bắc Truyển cư ngụ tại đây. Côn đồ đã liên tục gây áp lực đối với hai ông Truyển và Hoàng, cũng như mẹ của ông Hoàng.
    Blogger Phạm Minh Hoàng và Tổng lãnh sự Pháp đã gọi điện thoại tới đồn công an khu vực thông báo vụ việc, nhưng được trả lời là công an không thể tới được, vì « đang họp ». Ông Tổng lãnh sự Pháp đã đích thân sang nhà bên gặp bọn côn đồ để yêu cầu chúng chấm dứt các hành động dọa nạt và ông đã bị hành hung.
    Ông Benjamin Ismail, phụ trách văn phòng Châu Á –Thái Bình Dương của RSF tuyên bố : «Một hành động bạo lực như vậy là không thể chấp nhận được, hơn nữa khi lực lượng công an có liên quan đến vụ này ». RSF cho rằng, mặc dù ông Phạm Minh Hoàng và ông Nguyễn Bắc Truyển đã bị kết án tù vô lý và quá mức, nhưng cả hai người đã thụ án xong. RSF yêu cầu chấm dứt ngay lập tức việc quấy nhiễu liên tục, các hù dọa và dùng dao đe dọa nhắm vào các blogger và gia đình họ.
    Trước khi vụ hành hung xẩy ra, vợ của ông Phạm Minh Hoàng, bà Oanh, quốc tịch Pháp, đã yêu cầu nhóm côn đồ đi chỗ khác, và bà đã bị một kẻ côn đồ dùng dao đe dọa. Việc quấy nhiễu liên tục gia đình ông Phạm Minh Hoàng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của bà mẹ ông Hoàng và bà đã phải nhập viện vì tăng huyết áp. RSF cho biết, dường như Bộ Ngoại giao Việt Nam đã được thông báo vụ hành hung và khuyên Tổng lãnh sự phản đối qua con đường ngoại giao.
    Năm 2011, ông Phạm Minh Hoàng đã bị chính quyền Việt Nam kết án 3 năm tù và 3 năm quản thúc tại gia với tội danh « có âm mưu lật đổ chính quyền ». Hiện ông Hoàng vẫn bị quản thúc tại gia. Theo thông cáo của RSF, ông Phạm Minh Hoàng là một blogger dũng cảm.
    Dưới bút danh Phạm Kiến Quốc, ông Hoàng đã đăng nhiều bài viết về giáo dục, môi trường, chủ quyền của Việt Nam trước các thách thức của Trung Quốc và các bài viết này được loan tải rộng rãi trên internet. Blogger Phạm Minh Hoàng đã tham gia vào phong trào phản đối một doanh nghiệp Trung Quốc khai thác bô-xít ở cao nguyên trung phần Việt Nam. Ông là thành viên đảng Việt Tân. Nhà nước Việt Nam do đảng Cộng sản độc quyền lãnh đạo đã đặt đảng Việt Tân ra ngoài vòng pháp luật.
    Về phần nhà ly khai Nguyễn Bắc Truyển, năm 2007, ông đã bị kết án 4 năm tù với tội danh « tuyên truyền chống lại chế độ xã hội chủ nghĩa ».

    2 nhận xét:

    người già VN đau khổ nói...

    Tiến triển của bệnh sẽ tăng khi không có thuốc điều trị đặc hiệu hoặc con bệnh tự nó đang muốn kết liễu đời mình .Những hành vi coi thường luật pháp do chính chế độ đặt ra,coi thường những chữ ký mang danh lãnh đạo nước CHXHCN VN với các tổ chức quốc tế và LHQ,coi thường khi hành xữ những điều trâng tráo thô bỉ và hèn hạ đó lại là 1 hình người-con người csVN .Bầy bọn họ đã không có thuốc đặc trị nên từ tâm thần ảo tưởng nhẹ chuyển qua dại và nay là điên dại với chính nhân dân .Niềm tin vào một TQ sẽ thống trị thế giới là sự đánh đổi cho những hành vi điên dại này -thực thi quy trình bán nước từ lâu nhất là năm nhắc lại 1990 cũng thôi thúc bọn họ có những hành vi ngày càng mang đậm thú tính .Nếu nhân dân VN nhắm mắt cúi đầu thì việc bọn chúng trở thành "quan Thái Thú " cho Tàu cộng sẽ được thực hiện và thân phận Nô Lệ cho dân tộc là thành quả cực kỳ to lớn của HCM và đảng csVN .

    Nặc danh nói...

    ĐCSVN phải nói thẳng NÓ kg ngờ Cướp được Sgòn qúa dễ nên Xấc láo khinh dân ra mặt, tráo trở.lật lọng .Đến giờ này dân chúng, cán ngố đã bừng ság mở mắt và nhất là mớ ăn cơm Qgia thờ ma CS càng tức Lòi trứg dái hơn. Chỉ cần 1 mồi lửa Cs sẽ ra tro thôi.