Pages

Thứ Tư, 5 tháng 11, 2014

Sinh viên Hồng Kông “dọa” đưa biểu tình đến Bắc Kinh




Các sinh viên ủng hộ dân chủ ở Hồng Kông đang lên kế hoạch đưa cuộc biểu tình của họ đến với những nhà lãnh đạo của Đảng Cộng sản ở Bắc Kinh và dự kiến công bố chi tiết kế hoạch đấu tranh mới vào ngày 6.11. 

Kế hoạch này báo hiệu một sự thay đổi, rời xa trọng tâm trước đó của cuộc biểu tình là chính quyền Hồng Kông. “Tôi cho rằng, một trong những cách chúng ta có thể giải quyết vấn đề này là đến Bắc Kinh và có 1 cuộc đối thoại trực tiếp với các quan chức Bắc Kinh khi chính quyền Hông Kông tuyên bố tất cả các quyết định đã được Đại hội đại biểu nhân dân toàn quốc (NPC) thông qua”, Alex Chow, thủ lĩnh của Liên đoàn sinh viên Hồng Kông (HKFS) tuần trước cho biết.



HKFS không tiết lộ liệu chuyến đi đã được lên kế hoạch của họ có trùng với thời điểm diễn ra Hội nghị APEC, và nếu điều này xảy ra tức là họ sẽ hành động trước công chúng là các nhà lãnh đạo thế giới.


Một thủ lĩnh sinh viên khác có tên Nathan Law cho biết, chi tiết kế hoạch sẽ được tiết lộ vào thứ năm (6.11).


Những người biểu tình đã ngăn chặn các đường phố chính dẫn đến 3 quận trung tâm kinh tế và chính trị quan trọng của Hồng Kông trong nhiều tuần. Chiến dịch có tên gọi “Chiếm trung tâm” này ở thời điểm đỉnh cao thu hút sự tham gia của khoảng hơn 100.000 người và hàng trăm người vẫn còn cắm trại tại địa điểm biểu tình chính ở quận Admiralty./(LĐO) Thảo Nguyên

Không có nhận xét nào: