Pages

Thứ Tư, 19 tháng 11, 2014

Thêm tay súng Pháp trong video của IS

Abdul-Rahman Kassig là nhân viên cứu trợ người Mỹ bị IS bắt tại Syria hồi năm ngoái
Pháp xác nhận một công dân Pháp thứ hai xuất hiện trong video có cảnh chặt đầu các tù nhân Syria và thi thể con tin người Mỹ bị nhóm Hồi giáo cực đoan Islamic State (IS) bắt giữ.
Truyền thông Pháp trích nguồn các quan chức ẩn danh nói đó là một người 22 tuổi từ vùng ngoại ô phía đông của Paris.

Trước đó, chính phủ Pháp nêu danh tính Maxime Hauchard, người vùng Normandy, là một tay súng có mặt trong đoạn video được công bố hồi cuối tuần.
Chừng 1.000 tay thánh chiến người Pháp được cho là đã tới Syria và Iraq.
Quan ngại về sự góp mặt của các công dân Pháp trong cuộc xung đột đã dâng cao sau khi xảy ra một vụ tấn công bằng súng hồi đầu năm nay tại một bảo tàng Do thái ở Brussels.
Vụ tấn công khiến bốn người thiệt mạng là do Mehdi Nemmouche, 29 tuổi, thực hiện. Ông này là người Pháp, từng chiến đấu như một tay thánh chiến tại Syria.

Đầu trần

Trong chuyến đi tới thủ đô Canberra của Úc, Tổng thống Pháp Francois Hollande hôm thứ Tư nói với các phóng viên "có hai người Pháp" trong đoạn video mới nhất của các tay súng IS.
"Một đã được xác định, còn một đang trong quá trình xác minh," ông nói.
Hãng tin AFP dẫn nguồn thân cận với cuộc điều tra nói rằng người thứ hai được biết đến với tên gọi Abu Othman, 22 tuổi, từ vùng ngoại ô Paris.
Khác với các video trước thường chiếu cảnh chặt đầu, trong video mới nhất của IS thì một số tay súng đã xuất hiện mà không che kín đầu.
Hồi đầu tuần, một công tố viên người Pháp đã nêu danh ông Hauchard là một trong những người dẫn các tù nhân Syria ra xử tử.
Đoạn video cũng quay cảnh đầu bị chặt của Abdul-Rahman Kassig, nhân viên cứu trợ người Mỹ bị bắt cóc tại Syria hồi năm ngoái.

Không có nhận xét nào: