Pages

Thứ Sáu, 23 tháng 1, 2015

Thứ trưởng giao thông bị tố 'nhắn tin tiền nong'

Cựu Tổng thanh tra Chính phủ Trần Văn Truyền đã phải giải trình sau khi bị 'Bạn đọc' báo Người Cao Tuổi tố giác có nhiều dinh thự
Báo Giáo dục Việt Nam trong mục Bạn đọc đưa tin cáo buộc Thứ trưởng Bộ Giao thông-Vận tải Nguyễn Hồng Trường 'nhắn tin về tiền nong' với doanh nghiệp.
Bài viết 'Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải nhắn tin “tiền nong” với nữ doanh nhân' đi kèm ảnh chụp màn hình điện thoại di động, được cho là phản ánh các tin nhắn giữa ông Trường và một doanh nhân nữ.

Nay bài viết đã bi gỡ bỏ khỏi trang web báo điện tử Giáo dục Việt Nam, nhưng vẫn còn tiếp cận được trên webcache.
Theo báo Giáo dục Việt Nam, tòa soạn báo này "nhận được hồ sơ liên quan đến những tin nhắn của Thứ trường Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Hồng Trường với một nữ doanh nhân", không nói là từ ai.
Một tin nhắn từ nữ doanh nhân được cho là nhờ ông Nguyế̃n Hồng Trường nói với ông Nguyễn Xuân Trường, Tổng Giám đốc Ban Quản lý Dự án 3, "hộ em một tiếng' về hợp đồng làm ăn liên quan tới một dự án gọi thầu.
Tin nhắn khác sau đó xin được "vào phòng" gặp ông Trường.
Tin nhắn được cho là từ ông thứ trưởng hỏi "hôm trước em đưa bao nhiêu đấy?", ám chỉ một số tiền từ phía doanh nhân.
Sau đó dường như việc "hợp tác" giữa hai bên không thuận lợi và tin nhắn từ số máy được cho là của nữ doanh nhân "cho em xin lại phong bì mà mấy lần em đưa cho anh", đồng thời nói đưa cho bên kia "tổng cộng bảy lần" và chỉ rõ con số.
Tin nhắn trả lời bác bỏ điều này và nói "không có nhiều thế đâu".
BBC không có điều kiện kiểm chứng thông tin đưa ở trên.
Báo Giáo dục Việt Nam thì hứa "sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc về sự việc trên" nhưng sau đã gỡ bài viết.
Bộ trưởng Bộ Giao thông-Vận tải Đinh La Thăng đã có nhiều phát biểu và hành động mạnh dạn về kỷ luật của nhân viên và quan chức dưới quyền trong bộ của mình.
Thông tin về sai phạm của các quan chức cao cấp ít khi được đăng tải trên báo trong nước và nếu có thường ở mục Bạn đọc.
Báo Người Cao Tuổi của Hội người cao tuổi Việt Nam từng gây chấn động hồi năm ngoái khi cho đăng bài và ảnh về điều mà báo này gọi là "của nổi" của cựu Tổng thanh tra Chính phủ Trần Văn Truyền, cũng ở chuyên mục Bạn đọc.
Ông Truyền, cựu Ủy viên Trung ương Đảng CSVN sau đó đã phải giải trình và chịu kỷ luật.
Tuy nhiên Người Cao Tuổi không gỡ bỏ bài viết sau khi đăng.

Không có nhận xét nào: