Pages

Thứ Sáu, 17 tháng 7, 2015

IS bắn cháy tàu hải quân Ai Cập

(TNO) Lực lượng khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) hôm nay 16.7 đã bắn cháy một tàu hải quân của Ai Cập ở ngoài khơi Địa Trung Hải sau một trận giao tranh giữa 2 bên.


Tàu hải quân Ai Cập bị bắn cháy nhìn từ bờ biển của Ai Cập - Ảnh: Reuters

Trang tin Ahram Online của Ai Cập cho biết vụ tấn công xảy ở gần bờ biển của thị trấn Rafah, Ai Cập. Hải quân nước này rượt đuổi một nhóm vũ trang được cho là lực lượng khủng bố và hai bên đấu súng dữ dội.


Quân đội Ai Cập ra thông cáo báo chí nói rằng tàu hải quân nước này đang làm nhiệm vụ tuần tra trên biển. Trong lúc giao tranh với nhóm vũ trang thì bị một tên lửa bắn trúng, bốc cháy. 



Theo thông cáo của quân đội Ai Cập, không có lính hải quân nào tử vong từ vụ tai nạn, nhưng có nhiều người bị thương, tuy nhiên lại không cho biết chi tiết vụ bắn cháy này cũng như có bao nhiêu lính hải quân trên tàu và bị thương.


Thông cáo của quân đội Ai Cập không đề cập đến lực lượng nào ra tay, thay vào đó chỉ nói rằng đó là ‘lực lượng khủng bố’. Lực lượng IS ở tỉnh Sinai, Ai Cập lập tức nhận trách nhiệm, cho biết đã tấn công bằng tên lửa.


Tàu hải quân Ai Cập bốc cháy ngày 16.7 - Ảnh: AFP

Lời tuyên bố này đăng trên một tài khoản Twitter, được cho là có liên quan đến lực lượng IS ở Ai Cập. Theo AFP, tính xác thực của tuyên bố không thể ngay lập tức xác nhận, nhưng đi kèm lời tuyên bố là hình ảnh cho thấy một tên lửa bay về phía con tàu, một vụ nổ lớn và sau đó khói bốc lên từ tàu.


Các quan chức an ninh Ai Cập cho biết chiếc tàu hải quân bị bắn cháy thường xuyên tuần tra vùng biển thuộc lãnh thổ Ai Cập và vận chuyển quân đội và cảnh sát, theo AP. Lực lượng IS thường nhắm vào khu vực này để tấn công quân của chính phủ.


Trước đó cũng trong tháng 7.2015, 21 binh sĩ đã thiệt mạng sau các cuộc tấn công nhắm vào các trạm kiểm soát quân đội ở các thị trấn Bắc Sinai của Sheikh Zuweid và Rafah, dẫn đến chuỗi ngày dài giao tranh giữa quân đội và lực lượng nổi dậy. Kết quả là hơn 200 tay súng thiệt mạng.


Hôm qua 15.7, quân đội Ai Cập cho biết đã thất bại trong việc ngăn chặn một vụ đánh bom xe liều chết vào một căn cứ quân sự nằm giữa Cairo và Suez. Vụ tấn công này do nhóm khủng bố ở tỉnh Sinai thực hiện, là nhóm chiến binh nguy hiểm nhất ở Ai Cập./Minh Quang

Không có nhận xét nào: