Pages

Thứ Sáu, 31 tháng 7, 2015

Bộ trưởng VN giải thích vụ bắt lãnh đạo PVN

Ông Nguyễn Xuân Sơn làm Chủ tịch PVN chỉ khoảng một năm
Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Việt Nam nói công an phát hiện sai phạm của nguyên Chủ tịch Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (PVN) trong lúc điều tra vụ án Hà Văn Thắm.
Bộ trưởng Nguyễn Văn Nên chủ trì cuộc họp báo chính phủ, trả lời nhiều vấn đề, ngày 31/7.

Ông được nhiều báo hỏi về vụ khởi tố, bắt giam ông Nguyễn Xuân Sơn, nguyên Chủ tịch Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (PVN), nguyên Tổng Giám đốc Ocean Bank.
Bộ trưởng Nguyễn Văn Nên giải thích trong lúc điều tra vụ án Hà Văn Thắm, công an phát hiện ông Sơn có “hai tội trong trong thời gian làm việc ở Ocean Bank”.
“Cụ thể sai phạm thế nào cơ quan điều tra sẽ xác định, tìm ra khâu nào ta còn yếu kém,” ông Nên giải thích về quy trình bổ nhiệm cán bộ cấp cao.
Ông Thắm, Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Đại Dương (Ocean Bank), bị bắt tháng 10 năm ngoái với tội danh “Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng”.
Tường thuật của báo Lao Động cho biết thêm ông Nên giải thích ông Nguyễn Xuân Sơn trước đó được tháp tùng lãnh đạo ra nước ngoài là vì công an “chưa đủ căn cứ để xác định ông Sơn có vi phạm pháp luật”.
Ông Sơn đã có mặt trong phái đoàn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm Mỹ, chỉ vài ngày trước khi bị bắt hôm 21/7.

‘Điều tra vụ Hải Dương’

Tại cuộc họp báo, Bộ trưởng Nguyễn Văn Nên cũng nói về vụ một người bị thương vì xe ủi khi giải phóng mặt bằng tại tỉnh Hải Dương.
Hôm 10/7, nhiều người dân đã biểu tình phản đối dự án tại Khu công nghiệp (KCN) Lương Điền - Cẩm Điền (Hải Dương).
Có video đưa lên mạng cho thấy trong lúc căng thẳng, một xe xúc đã chèn qua người bà Lê Thị Châm.
Bộ trưởng Nên nói Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã được thông báo, và “đề nghị lãnh đạo tỉnh Hải Dương xử lý nhanh chóng nhất”.
Sau đó, Thủ tướng Dũng đã nhận báo cáo của tỉnh Hải Dương, đối chiếu thêm thông tin của “dư luận xã hội” và của chủ đầu tư, và thấy “một số tình tiết không giống nhau”.
Ông Nên nói chính phủ trung ương “tiếp tục chỉ đạo” tỉnh Hải Dương điều tra.
Tỉnh Hải Dương “đang tập trung chỉ đạo, thực hiện vấn đề này”, theo ông Nên.

Không có nhận xét nào: