Pages

Thứ Ba, 28 tháng 7, 2015

Tỉnh Quảng Ninh bị lũ lụt nghiêm trọng

Ít nhất 5 người chết do mưa lũ và lở đất tại tỉnh Quảng Ninh và nhiều khu vực trong tỉnh tình trạng ngập lụt rất nghiêm trọng.
Truyền thông trong nước mô tả cơn mưa kéo dài hai ngày 26-27 là đợt mưa lớn nhất trong lịch sử 40 năm ở Quảng Ninh.
Được biết có tới 1.600 khách du lịch bị kẹt tại các đảo Cô Tô, Quan Lạn và không thể vào bờ.

"Các thành phố Hạ Long, Cẩm Phả, Uông Bí và hầu hết các trung tâm huyện, thị trấn Đông Triều, Vân Đồn, Hoành Bồ đều ngập lụt cục bộ.
"Trong đó, Cẩm Phả là nơi ngập sâu nhất 1,2-2 m. Nhiều xã ở Vân Đồn, Cẩm Phả bị cô lập trong nhiều giờ, việc tiếp cận ứng cứu gặp nhiều khó khăn", báo Đời sống và Pháp luật đưa tin.
Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cho biết sau cơn mưa rất lớn kéo dài ngày 26 và 27, hôm nay tỉnh Quảng Ninh tiếp tục có mưa lớn và mưa còn kéo dài ở miền Bắc trong nhiều ngày tới.
Theo thống kê của tỉnh Quảng Ninh nói hơn 2.200 nhà dân, trường học, bệnh xá đã bị ngập và mưa lớn cũng làm ngập gần 70ha lúa và hoa màu với ước tính thiệt hại ban đầu khoảng hơn 100 tỉ đồng.
Gần 2.000 người thuộc nhiều lực lượng đã được huy động để hỗ trợ di chuyển hàng trăm hộ dân ở các vị trí có nguy cơ sạt lở, ngập lụt đến nơi an toàn.
Chủ tịch UBND được truyền thông dẫn lời nói là đã báo cáo Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Văn phòng Chính phủ và đề nghị Trung ương hỗ trợ lực lượng.
Tỉnh cũng đã điện báo cáo Tư Lệnh Quân khu 3, Tham mưu trưởng Quân khu 3 đề nghị tăng cường lực lượng quân đội, đưa xe lội nước cứu hộ, tiếp cận khu dân cư bị ngập nước, theo truyền thông trong nước.

Không có nhận xét nào: