Pages

Thứ Bảy, 25 tháng 7, 2015

Nha Trang: CA đánh đổ máu nhiều người tham gia tuyệt thực


Ngay khi vừa chụp xong bức ảnh này, cả 3 người tuyệt thực tại Nha Trang lập tức bị CA xông đến đánh đổ máu. 
Cập nhật: Xuất hiện xe cứu thương trước trụ sở CA 


CTV Danlambao - Lúc 9:30 phút sáng nay, 25/7/2015, nhà cầm quyền CSVN đã huy động lực lượng kéo đến đàn áp, bắt bớ những người tham dự Chiến dịch Tổng Tuyệt Thực tại công viên bờ biển Trần Phú (đoạn gần Sailing Club), thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hoà.

Ít nhất 3 người tuyệt thực ôn hoà đã bị CA đánh đổ máu, gồm có: Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, Trương Hoàng Anh và Nguyễn Phi Tâm.

Trong lúc bắt người, CA đã đạp vào mặt và đánh blogger Nguyễn Ngọc Như Quỳnh đến mức chảy cả máu mũi và miệng. 

Chị Trương Hoàng Anh bị CA lôi lên xe và bị xé rách chiếc áo ủng hộ các tù nhân lương tâm đang mặc trên người.
Lấy lý do 'bảo vệ bờ biển', rất đông CA đã được huy động đến khu vực diễn ra buổi Tổng Tuyệt Thực tại Nha Trang


Cả 3 người sau đó đã bị đưa về trụ sở CA phường Lộc Thọ (17 Yersin, Tp Nha Trang). Đây cũng là nơi đang giam giữ anh Phạm Văn Hải trước đó.

Ngay sau khi ra tay đàn áp và đánh người, lực lượng CA tiếp tục đến nhà anh Võ Trường Thiện để yêu cầu đến trụ sở CA ‘làm việc’.

Được biết, bất chấp hoàn cảnh bị thương tích nặng, cả ba người gồm chị Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, chị Trương Hoàng Anh và anh Nguyễn Phi Tâm vẫn đang tiếp tục tuyệt thực trong trụ sở CA.

Chiến dịch Tổng Tuyệt Thực Toàn Cầu đồng hành các tù nhân đang được diễn ra đồng loạt trên nhiều thành phố tại 15 quốc gia khác nhau. Đây được coi là một trong những chiến dịch quy mô nhất trong năm 2015 với mục tiêu đấu tranh cho Nhân Quyền tại Việt Nam.

* Cập nhật: Trưa cùng ngày, trước trụ sở CA phường Lộc Thọ đã xuất hiện một chiếc xe cứu thương cùng y tá. Bên trong, blogger Nguyễn Ngọc Như Quỳnh cùng những người bạn của cô vẫn đang tiếp tục tuyệt thực trong tình trạng thương tích nặng nề vì bị CA đánh đập.

Bà Nguyễn Thị Tuyết Lan, mẹ blogger Nguyễn Ngọc Như Quỳnh đã đến trụ sở CA nhưng không được gặp con. Bà Lan hiện đang rất lo lắng vì có thông tin nói rằng chị Quỳnh đã ngất xỉu.

CTV Danlambao

Không có nhận xét nào: