Pages

Thứ Tư, 15 tháng 7, 2015

Tân Sơn Nhất đóng cửa một đường băng 4 ngày vì... sét đánh

Trong thời gian này các hãng hàng không khi lập kế hoạch bay đến sân bay Tân Sơn Nhất cần phải tính toán bổ sung lượng dầu dự trữ cần thiết trong trường hợp phải chờ.

Tin từ Cục Hàng không cho biết, ngày 13/7, nơi này đã ban hành Quyết định phê duyệt kế hoạch đóng cửa đường cất hạ cánh 25R/07L- Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất (sân bay TSN) để khắc phục hư hại tại hai điểm (diện tích khoảng 10m2) trên mặt đường cất hạ cánh do bị sét đánh.

Cụ thể, đường cất hạ cánh 25R/07L sẽ được đóng cửa từ 00h01’ ngày 16/7 đến 23h59’ ngày 19/7 để sửa chữa. Trong kế hoạch đóng cửa đường cất hạ cánh 25R/07L - sân bay TSN, Cục Hàng không Việt Nam đã xây dựng phương án vận hành tàu bay, phương án đảm bảo an ninh, an toàn.



Bên cạnh đó Cục Hàng không cũng yêu cầu Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam tăng cường kiểm tra, giám sát, duy trì các điều kiện đảm bảo an toàn hoạt động bay trong thời gian đóng cửa đường cất hạ cánh 25R/07L.


Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam cũng phải phối hợp chặt chẽ với Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam trong quá trình cung cấp dịch vụ điều hành bay, để đảm bảo tuyệt đối an toàn hoạt động bay trong thời gian đóng cửa đường CHC 25R/07L.


“Đồng thời đảm bảo năng lực khai thác tạm thời tại CHKQT Tân Sơn Nhất trong thời gian đóng cửa đường CHC 25R/07L là 30 chuyến /giờ (cụ thể là khả năng khai thác đường cất hạ cánh, đường lăn là 30 chuyến/giờ và dịch vụ đảm bảo hoạt động bay tiếp nhận 30 chuyến/giờ)” – thông báo cho biết.


Căn cứ vào kế hoạch đóng cửa đường cất hạ cánh 25R/07L, các hãng hàng không cũng cần điều chỉnh kế hoạch khai thác các chuyến bay nội địa tại sân bay TSN theo năng lực khai thác tạm thời là 30 chuyến/giờ (năng lực khai thác hiện nay là 35 chuyến/giờ).


Cục Hàng không Việt Nam cũng yêu cầu các hãng hàng không khi lập kế hoạch bay đến sân bay TSN trong thời gian đóng cửa đường CHC 25R/07L phải tính toán bổ sung lượng dầu dự trữ cần thiết trong trường hợp phải chờ.


Hiện nay sân bay Tân Sơn Nhất có hai đường băng là 25R/07L và 25L/07R.


Theo Nguyễn Cường
Infonet

Không có nhận xét nào: