Pages

Thứ Năm, 16 tháng 7, 2015

VNTB - Chính quyền khủng bố người theo đạo Cao Đài (1926)

Trần Văn Tân (VNTB) Người tín ngưỡng Đại Đạo Tam Kỳ Phổ Độ (ĐĐTKPĐ) khi có chổ trú ngụ an ổn thì nghĩ ngay đến việc thượng tượng tại tư gia. Thờ Thiên nhãn tượng trưng cho Thần Lương Tâm của nhân loại trong đó lương tâm chính mình. Đó là ngày rất thiêng liêng với người Đạo Cao Đài. Luật đạo qui định mổi người đạo thượng tượng một lần mà thôi. 
 
Côn đồ đang lấy Thánh TượngẢnh: Trần Văn Tân
Bà Nguyễn Thị Kim Thôi sinh năm 1976 hiện ngụ tại Ấp An Quới, Xã An Hòa, Huyện Trảng Bàng, Tỉnh Tây Ninh chọn ngày 30/05 Ất Mùi (15/07/2015) để tổ chức Lễ Thượng Tượng tại tư gia theo luật đạo. 

Đồng đạo từ Vĩnh Long, Gò Công, Đồng Nai, TP Hồ Chí Minh và Châu Thành Thánh Địa (Tây Ninh) đã đến tư gia bà Thôi để tham dự Lễ Thượng Tượng. Chính quyền địa phương, côn đồ và chi phái 1997 qua lại bên ngoài dòm ngó.

Lễ sanh Thượng Tụi Thanh (chi phái 1997) bắt đầu gây sựẢnh: Trần Văn Tân
Côn đồ tấn côngẢnh: Trần Văn Tân
Côn đồ tấn công Phó Trị Sự Nguyễn Xuân Mai (Vĩnh Long)Ảnh: Trần Văn Tân
Bàn ghế bị đập pháẢnh: Trần Văn Tân
Côn đồ dùng ghế làm hung khí tấn côngẢnh: Trần Văn Tân
Lực lượng công an cơ sở là chỉ huy?. Ảnh: Trần Văn Tân
Đến giờ hành lễ người đạo nhập đàn, lòng vui được chứng kiến Lễ Thượng Tượng bình yên. Đọc chưa xong bài kinh thứ nhứt thì chính quyền chỉ huy cho chi phái 1997 và côn đồ khoản 40 người đập cửa càn vào nhà lấy thánh tượng và chuông mõ.

Cùng lúc đó bọn côn đồ và chi phái 1997 hành hung người đạo và đập phá bàn ghế tan tành.
 
Lễ Sanh Thượng Tụi Thanh báo công. Ảnh: Trần Văn Tân
Nhà cầm quyền cho công an mặc sắc phục đến đàn áp Lễ Thượng Tượng (lấy Thánh Tượng ngay lúc người đạo đang hành lễ) là xúc phạm nghiêm trọng đến quyền tự do tín ngưỡng của người dân và thách thức xã hội. Chính quyền như vậy là bất chánh, chà đạp lên pháp luật do chính quyền ban hành. Một chính quyền không biết tự trọng thì còn ai xem trọng họ nữa? 

Cần nói thêm, địa điểm Lễ Thượng Tượng bị chính quyền phá hoại chỉ cách biên giới Việt Miên khoản 20km đường chim bay. Ký ức người dân Tây Ninh còn hằn sâu cảnh Việt Kiều ở Campuchia bị tàn sát năm 1972 phải bỏ cả tài sản lại để chạy về Việt Nam. Gần hơn nữa là những trận pháo kích kinh hoàng từ Campuchia sang Việt Nam năm 1979. 
 
Chánh Trị Sự Nguyễn Văn Thọ (Vĩnh Long) bị đánh ngay trán. Ảnh: Trần Văn Tân
Người quan tâm đến sự an nguy của tổ quốc, sự bình yên nơi biên giới Tây Nam hẳn chú ý đến tin 02 nguồn tin rất thời sự diễn ra hầu như cùng một nhịp: 

Ngày 06 đến 10/07/2015 Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng sang thăm và đã có cuộc gặp với Tổng thống Obama, ngoài vấn đề về kinh tế (TPP) và yêu sách quyết đoán của Trung Quốc về vấn đề Biển Đông, thì nhà lãnh đạo Hoa Kỳ đã đặt thẳng vấn đề nhân quyền và tự do tôn giáo với ông Trọng, và đây là hai yếu tố đánh giá mức độ cải thiện của Việt Nam.

Trong bối cảnh như thế, việc chính quyền sách nhiễu, khủng bố người Đạo Cao Đài năm 1926 nhằm thể hiện điều gì? Đó có phải là dấu hiệu cho thấy, người dân Việt Nam "chưa bao giờ được sống trong bầu không khí dân chủ như hiện nay" như ông Tổng Bí thư chia sẻ tại Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược và Quốc tế Hoa Kỳ (CSIS) ở Washington DC vào chiều 8/7?

* Bài viết và hình ảnh được cung cấp bởi ông Trần Văn Tân, đại diện Ban thông tin Khối Nhơn Sanh.

Không có nhận xét nào: