Pages

Thứ Bảy, 15 tháng 1, 2011

Tham luận tại ĐH Đảng : Bộ trưởng Phạm Khôi Nguyên – đọc thì hay, làm dở ẹc !

Nghe bản tham luận véo von dưới đây thấy cái “nhà ông” BT Phạm Khôi Nguyên nói thì tùa trời, “ba voi không được một bát nước xáo “… Đừng nghe ông Nguyên nói, hãy trông những việc đã xảy ra ở cái đất nước này về môi trường do Bộ Tài Nguyên- Môi trường chịu trách nhiệm quản lý… Chính ông là một trong những người to mồm bảo lãnh cái dự án đe dọa môi trường nghiêm trọng nhất: Dự án khai thác bauxite Tây Nguyên?
Nạn thủy tặc hoành hành do xây dựng đập thủy điện tràn lan ? Chả nhẽ người ta không hỏi Bộ Tài nguyên-Môi trường và ông với chức trách Bộ trưởng không chịu trách nhiệm gì ? Bao con sông như sông Thị Vải bị chết dần chết mòn ai chịu trách nhiệm?

Đến Đại hội Đảng ông lại cao giọng nói về môi trường mà ông không cảm thấy ngượng ? Kể cùng lạ ?!

Nguồn : Blog Phạm Viết Đào

Lời nói và hành động của ông Phạm Khôi Nguyên

Bản tin thời sự VT1 tối nay 13/01/2011, đưa tin bài phát biểu của ông Phạm Khôi Nguyên tại Đại hội Đảng XI. Bản tin tóm tắt ý của đại biểu Phạm Khôi Nguyên – Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường – là “nguy cơ ô nhiễm môi trường” và ưu tiên các ngành công nghiệp sử dụng ít năng lượng.

Ngành công nghiệp luyện bô-xít nhôm chống lại cả hai yếu tố đề xuất của ông Nguyên.Vì nó vừa gây ô nhiểm môi trường lại vừa là loại ngành sử dụng nhiều năng lượng điện nhất.

Tại sao trước đây, ông Phạm Khôi Nguyên từng ủng hộ luyện bô-xít Tây Nguyên, hôm nay tại Đại hội Đảng XI, ông Phạm Khôi Nguyên lại phát biểu rất hay, ngược lại với mình trước đây 180 độ? Hay những quan điểm mà ông trình bày không hề xuất phát từ ý nghĩ thực của ông, không hề gắn liền với trách nhiệm của ông trên tư cách một Bộ trưởng đặc trách chính vấn đề mình đang phát biểu; ông chỉ sử dụng nó như một trò chơi, không phải có lợi cho nước mà có lợi cho cá nhân ông trong tình thế “gió chiều nào xoay chiều ấy”?

Xin đừng để dân nghĩ rằng người cộng sản chỉ biết nói hay mà hành động thì ngược lại!

KS Doãn Mạnh Dũng

Nguồn : BVN

Đại biểu Phạm Khôi Nguyên, Bộ trưởng Tài nguyên Môi trường:

Đổi mới tư duy, có những giải pháp mang tính ĐỘT… PHÁ ?
Thứ nhất cần kết hợp hài hòa giữa tăng trưởng kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội với bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu; xây dựng năng lực nội sinh nhằm sử dụng và phát triển các công nghệ tiết kiệm tài nguyên, phát triển kinh tế xanh.

Thứ hai là đẩy mạnh cơ chế kinh tế hóa, chuyển đổi quyết liệt cơ chế nặng về “bao cấp”, “xin – cho”, nặng về kiểm soát hành chính trong quản lý tài nguyên và bảo vệ môi trường sang cơ chế thị trường, nâng tầm đóng góp của ngành tài nguyên và môi trường trong nền kinh tế quốc dân. Thứ ba là hoàn thiện hệ thống pháp luật hiện hành, khắc phục tình trạng chồng chéo, mâu thuẫn, không rõ trách nhiệm.

Ngoài ra, chúng ta cần nâng cao hơn nữa nhận thức về nguy cơ ô nhiễm môi trường, biến đổi khí hậu và nước biển dâng cao đối với sự phát triển bền vững. Theo dự báo, Việt Nam là một trong số những nước bị ảnh hưởng nặng nề nhất của biến đổi khí hậu. Nhiều vùng ven biển, một phần lớn đồng bằng sông Cửu Long, đồng bằng sông Hồng sẽ bị ngập nước biển trong tương lai. Nếu nước biển dâng cao 1 m thì 90% diện tích các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long sẽ bị ngập hầu như hoàn toàn, tổn thất với GDP khoảng 10%.

Trong thời gian tới cần tiếp tục kiện toàn hệ thống cơ quản lý nhà nước về môi trường. Lực lượng cán bộ quản lý môi trường hiện mới chỉ khoảng 10 người trên 1 triệu dân, trong khi tỷ lệ này ở Trung Quốc là 20 người, Thái Lan là 30 và Malaysia là 100.
( Nguồn: Vnexpress )

THÁC LỜI ÔNG PHẠM KHÔI NGUYÊN

( DÂN TRÍ)- Theo đánh giá hiện nay của Bộ Tài nguyên- Môi trường về hai hồ bùn đỏ Tây Nguyên, chúng tôi bảo đảm an toàn. Tuy nhiên, để an toàn về mặt lý thuyết, chúng ta vẫn phải tiếp tục nghiên cứu về hệ số an toàn. Bộ trưởng Phạm Khôi Nguyên bày tỏ.

Y Phết xin có mấy vần nôm na thác lời ông.

Dân ơi, đang lúc ta hăng
Chứng minh… khoa học… đâu bằng nước ta!
Động đất cấp 9 ?… cho qua!
Tây Nguyên bô xít vẫn là… O kê!
Này dân… này cánh nhà quê
Bùn đỏ bùn điếc có gì mà lo?
Dự án ta đã đem so
Tối ưu!… (đã có bọn cò… rỉ tai)
Tốn công bao chuyến nước ngoài
Duyệt rồi! … Đã duyệt!… Tương lai mặc lòng
Thôi đừng phỏng vấn lòng vòng
Cứ đem thí điểm …là xong thôi mà
Bao nhiêu chuyện lớn cho qua
Cái chuyện bô xít có là gì đâu?
Còn môi trường?…Kệ mai sau
Cùng lắm là chuyện dắt nhau… tắm bùn!
Đừng chê trí tuệ ta lùn
Bảo vệ chân… lý … ta cùn chút thôi
Hi …hi…

( Nguồn: Trannhuong.com )

Không có nhận xét nào: