Pages

Thứ Ba, 11 tháng 1, 2011

TRÒ HỀ “ĐẠI HỘI XI” LOAY HOAY KỆCH CỠM BỊ “HÓC” CỤC XƯƠNG “CHÍNH DANH”

Bình giải một số “thông tin và góp ý” của Bùi Quang Vơm trước đại hội XI đảng csvn

Trích Diễn Đàn Paltalk VietnamExodus ngày 9-1-2011

Tập đoàn “xã hội đen” VGCS cầm quyền đã phải bỏ ra ít nhất là nửa nhiệm kỳ 5 năm để chuẩn bị tuồng “Đại Hội XI”. Sắm tuồng gì thì cũng phải lo cho đủ : mũ mão, râu ria, cờ quạt, trống chiêng, phông cảnh, đào kép, nhất là đạo diễn, hay “thầy tuồng”. Soạn vở gì cũng phải “nắm bắt” cho đúng “cảm quan” hay “thị hiếu” của khán giả – điều mà khoa chính trị, xã hội học gọi là xu thế thời đại. Giữa thời văn minh hiện đại mà hát “bài chòi”, chẳng bõ làm “trò hề”. Trước cử tọa “hòa bình, hợp tác, phát triển”, mà hô hoán “kiên định tiến lên cách mạng thế giới”, thì không còn là trò hề nữa, mà là “chọc giận”. Quảng cáo diễn tuồng “hội nhập” thị trường, mà trưng bảng “không có nhu cầu đa nguyên đa đảng”; khán giả “tư bản” lỡ bỏ ra hàng tỉ đô la mua vé, thấy bị lừa, một là trả vé, đòi lại tiền, hai là … đốt rạp. Tình cảnh đó của gánh hát “đảng ta”, được vị “lão thành cách mạng” Bùi Quang Vơm – đến bây giờ vẫn còn “thở dài tiếc thương” đảng – gọi là vấn đề “chính danh”.

Cái gọi là “cách mạng vô sản toàn thế giới” nuôi ảo vọng tiêu diệt tất cả các nền văn minh đương hữu trên hành tinh, để “tiến lên” một thứ văn minh tuyệt đối duy lý và duy vật. Trên đường triển khai, phong trào cộng sản thường khởi đầu với thủ đoạn “quần chúng hóa”, “đội lốt” y như quần chúng để “tranh thủ quần chúng”. Cướp được chính quyền rồi, chúng mới áp đặt hệ giá trị cộng sản. Hệ giá trị ấy đã không thành hình nổi ở bất cứ nơi nào cộng sản từng nắm quyền bính tuyệt đối, dù nó đã được “áp dụng sáng tạo” đủ mọi cách. Nó đã sụp đổ cùng với đế quốc cộng sản Liên Xô. Nó đã đưa đế quốc Hán “tiến nhảy vọt” … Xuống Hố Cả Nút. Những bè lũ “cộng sản sống sót” bên Tàu cũng như bên “ta”, một lần nữa nhờ thủ đoạn “quần chúng hóa” của Đặng Tiểu Bình : mèo đen “quần chúng hóa” với mèo trắng. Nói khác đi, cộng sản “đội lốt tư bản” để “cầu sinh”. Trong thực tế, cộng sản đã “nói ra mồm” cái trò “đội lốt” ấy, với khẩu hiệu “kinh tế thị trường, định hướng xã hội chủ nghĩa”.

Bước vào thế kỷ 21, loài người đã trải qua thời văn minh công nghiệp, rồi đến văn minh “hậu công nghiệp”, tiến lên văn minh “trí tuệ”. Dưới vòm trời “cách mạng tin học”, mọi sự đều phải minh bạch. Dưới vòm trời ấy, phải giơi ra giơi, chuột ra chuột; người ra người, ngợm ra ngợm. Vòm trời ấy không cho phép “đội lốt”. Phải chính danh. Khi cộng sản hô “đổi mới hay là chết”, ai nấy hiểu rằng chúng đang bảo nhau : “muốn sống phải phản đảng cộng sản”. Trong thực tế, bọn cộng sản sống sót đã “phản đảng” rồi. Hàng loạt bọn chóp bu đã được phép “làm giàu hợp pháp”, trở thành “chủ tư bản bóc lột”, nhưng mồm vẫn “kiên định” lý tưởng cộng sản, vì chúng cần dùng bộ máy chuyên chính cộng sản, làm công cụ chuyên quyền và bóc lột.

Tiếc thay cho những người như Bùi Quang Vơm, “trao duyên lầm tướng cướp”, trước cảnh “tráo trở danh nghĩa” của bọn chóp bu VGCS hôm nay, “góp ý lên, góp ý xuống”, với hàng trăm lần “kiến nghị”, cuối cùng chỉ đành buông một tiếng … thở dài.

Không có nhận xét nào: