Pages

Thứ Tư, 4 tháng 5, 2011

Vài Suy Nghĩ Về Cái Chết Cuả Osama bin Laden

Suốt từ ngày 1.5.2011 đến hôm nay, tâm trí tôi cứ vẩn vơ mãi về bức ảnh chụp tên trùm khủng bố Osama bin Laden chết rất thê thảm nhục nhã. Y có một khuân mặt khó coi, hốc hác giống như một cái đầu lâu, râu ria xồm xoàm. Phải nói y là một gã đàn ông xấu trai, kể cả khi y còn sống trông cũng rất hãm tài bỉ ổi ti tiện trên các kênh truyền hình.
Y, Osma bin Laden chết tươi thật rồi, y chết như một con chó dại. Cái chết cuả y được tổng thống Hoa Kỳ trịnh trọng tuyên bố trước toàn thể thế giới. Đã gây ra một bầu không khí náo nhiệt, mừng vui, hồ hởi, hân hoan khác thường. Cả loài người văn minh tiến bộ như cùng nhau cất ra một tiếng thở phào nhẹ nhõm. Thế giới sẽ tìm thấy giây phút an bình thanh thản hơn khi không có Osama bin Laden ở trên đời? Như vậy không có nghiã là khủng bố sẽ chấm dứt? Chắc chắn thuộc hạ, phe nhóm cuả y sẽ lồng lộn điên cuồng tìm cách báo thù. Vì vậy loài người chúng ta phải xiết chặt tay nhau lại đoàn kết; tập hợp thành một khối dưới sự lãnh đạo cuả Hoa Kỳ để chống lại bọn ma cô lưu manh mất tính người al Qaeda. Ngoài ra chúng ta còn phải đề phòng cả những nước côn đồ, cộng sản, hồi giáo cực đoan như Trung Cộng, Bắc Hàn, Iran, Việt Nam, Lybien v.v… Bọn chúng sẽ bày mưu tính kế, bí mật tiếp tay nuôi dưỡng bọn khủng bố al Qaeda, hay Taliban nhằm gây mất ổn định, trật tự hoà bình thế giới, để đục nước để béo cò….

Osama bin Laden là ai? Y là một trong 50 người con cuả một nhà kinh doanh dầu mỏ ở Yemen, một nước nhỏ xíu khép nép dưới vương quốc Saudi Arabien. Osama bin Laden là người Trung Phi? Nên chúng ta trông thấy mặt mũi y gớm ghiếc rợ mọi là phải. Nói như vậy không phải tôi có ý chê người Trung Phi hay Nam Phi là đen xấu xí đâu, họ cũng có cái đẹp, cái nét riêng trong màu da cuả họ. Theo tôi dân Yemen vẫn sống trong tình trạng bán khai cuả nền văn minh loài người, họ ăn ở sinh hoạt rất khổ cực thành từng các bộ lạc. Trừ giòng tộc gia đình nhà Osama là sống vương giả quý phái thôi.

Câu hỏi tại sao Osama bin Laden lại thành lập một mạng lưới khủng bố lấy tên là al Qaeda? Nhóm khủng bố quá khích này nhân danh thượng đế toàn năng vĩ đại để lôi kéo những tín đồ Hồi Giáo mê muội cuồng tín cũng giống như những tên trùm cộng sản đã dùng học thuyết đấu tranh giai cấp để mê hoặc lôi cuốn tầng lớp nhân dân lao động nghèo khổ vậy?

Thực ra lý do Hồi Giáo cũng chỉ là thủ đoạn mỵ dân mà thôi. Hồi Giáo theo tôi là đạo sinh sau đẻ muộn, sau các đạo khác như Do Thái, Kitô giáo, Bà La Môn, Phật Giáo, Đạo Giáo, Khổng Giáo.
Tôi có quen một người theo Đạo Hồi, ông ta bảo rằng: Vào thời trung cổ giống người nào cũng có đạo cả, nhưng riêng người Ả rập chúng tôi thì không, chúng tôi cứ phải sống từng bộ lạc, nay đây mai đó trên sa mạc với những bầy cừu, bò và lạc đà. Người anh em Do Thái theo truyền thuyết có cùng tổ phụ với chúng tôi là ông Abraham, nguồn gốc người Do Thái là con cái cuả bà cả, còn chúng tôi người Ả Rập là con cuả người nô lệ. Người Do Thái có đạo Do Thái, nhưng chúng tôi thì không. Chính vì lẽ đó mà ông Mohammed tự nhận là tiên tri cuả người Ả Rập đã sáng lập ra Đạo Hồi. Nội dung chủ yếu cuả Đạo Hồi là sao chép toàn bộ phần cựu ước trong kinh thánh và một số cải biên thêm mắm thêm muối cho phù hợp với cách suy nghĩ cuả người Ả Rập. Đạo hồi không thưà nhận Đức Chuá Jesus cuả bên Kitô giáo. Như vậy Đạo Thiên Chuá Giáo là bao gồm: Do Thái, Ki Tô và Đạo Hồi v.v…

Chủ trương những người Hồi Giáo chân chính theo kinh Koran là chung sống hoà bình, hạnh phúc, bình đẳng với các giống người khác. Ở Châu Âu một số nước ví dụ như cộng hoà liên bang Đức theo đề nghị cuả một số đảng muốn cho dạy cả kinh Koran cuả người Hồi Giáo trong trường học song song với Kitô Giáo. Như vậy Hồi Giáo không mang tính chất cực đoan như một số người lầm tưởng, ngược lại Hồi Giáo xứng đáng được trân trọng và bảo tồn.

Tổ chức cuả Osama bin Laden cũng từng khủng bố giết hại hàng nghìn người Hồi Giáo, Osama bin Laden thật sự là nghiệp chướng cuả toàn thể loài người. Chính y là kẻ phản đạo, phá đạo, y đã lợi dụng một vài câu chữ mập mờ không rõ ràng cuả tiên tri Mohammed để nhằm hạ nhục, nô lệ những người anh em đồng đạo cuả mình; cũng giống như bọn cường hào tư bản đỏ lợi dụng học thuyết Mác Lê Nin tư tưởng Hồ Chí Minh để khủng bố đấu tố, hạ nhục hàng nghìn hàng vạn các đồng chí đảng viên cuả mình.

Mục đích khủng bố cuả al Qaeda là vì vấn đề quyền lợi vật chất và đặc quyền cuả đàn ông đối với phụ nữ. Một tên giáo sĩ hồi giáo có thể cưới hàng chục bà vợ, họ biến phụ nữ thành một thứ nô lệ rẻ tiền. Chỉ vì tính ghen tuông ích kỷ một cách khốn nạn như những con chó đực mà chúng ép buộc phụ nữ đi ra đường phải chùm khăn kín mít, chỉ được khoét hai cái lỗ dùng cho hai con mắt để đi lại trên đường. Một kiểu ghen tuông, cưỡng ép nô lệ một cách quá đáng như vậy mà chúng cứ khăng khăng bảo vệ cho được.

Thứ đến chúng không muốn có sự hiện diện cuả người anh em Do Thái quá thông minh trên mảnh đất mà Tổ Phụ cuả họ để lại. Chúng muốn tiêu diệt nhà nước Israel. Chúng lại không muốn có sự hiện diện cuả Hoa Kỳ trên các nước Ả Rập. Vì Hoa Kỳ là biểu tượng cuả văn minh, dân chủ, tự do. Hoa Kỳ luôn đặt vấn đề quyền tự do tôn giáo, quyền con người, xoá bỏ mọi hình thức nô lệ là ưu tiên ổn định, hoà bình thế giới.

Thật đáng tiếc cho nhận thức cuả một số người Hồi Giáo, vì quá ngây thơ mà để bọn khủng bố lợi dụng trong cuộc thánh chiến vô lý này, cũng như cộng sản cũng hung hăng muốn nhuộm đỏ toàn cầu vậy. Họ hàng triệu người Hồi Giáo hay hàng tỉ người dân nghèo khổ chẳng có quyền lợi gì khi mù quáng tin theo chủ nghiã cộng sản và chủ nghiã Hồi Giáo quá khích.

Xin được chia sẻ với các bạn đọc bằng 3 bài thơ về sự kiện này:

Vì Hạnh Phúc Nhân Loài
Cảm tác qua bản tin cuả Iamusa

Bin Laden chết rồi
Cả thế giới mừng vui
Khóc oan hồn tức tưởi
Lương tâm người sáng soi

Bin Laden phải chết
Vì chống lại nhân loài
Lưới trời cao lồng lộng
Giăng buả khắp muôn nơi

Hoan hô tình báo Mỹ
Những chiến sĩ quên mình
Cảm tử cho nhân loại
Bình an vì chúng sinh

Nước mắt đã hoen màu
Bao linh hồn khổ đau
Trái tinh cầu nóng bỏng
Hai thập kỷ trôi qua…

Trời cao cũng có mắt
Lùng bắt al- Qaeda
Treo giải năm mươi triệu
An bình cho chúng ta

Vì hạnh phúc nhân loài
Tự do và dân chủ
Bác ái tình muôn nơi
Cùng nhau diệt khủng bố.

1.5.2011 Lu Hà

Niềm Vui Thế Giới

Ngày đêm toan tính giết người
Truy hoan thác loạn lạc loài Laden
Tham lam ích kỷ khùng điên
Hoang vu sa mạc Yemen ngậm ngùi
Bán thân con chó chôn vùi
Quê hương xứ sở lòng người bơ vơ
Oán hờn ngùn ngụt biển hồ
Trần gian nghiệp chướng nên ra nỗi này
Sang ngày mồng một tháng Mai
Ầm ầm súng nổ mặt mày nhuốc nhơ
Máu me bầm dập trơ trơ
Mắt lồi be bét chính là ai đây?
Vợ chồng con cháu tan thây
Ngổn ngang xác chết lâu đài dở dang
Mohammed có ngỡ ngàng
Ngàn thu biền biệt tang bồng tiên tri…
Sinh ra lầm lạc kiếp người
Tội nhân thiên cổ vạn đời miả mai
Văn minh sừng sững tháp đôi
Hồi sinh lồng lộng bồi hồi chưá chan
Năm Châu lệ đổ ưá tràn
Ba nghìn nấm mộ hương tàn nở hoa…
Mừng vui tràn ngập tinh cầu
Yên bình hạnh phúc Osma chết rồi?

2.5.2011 Lu Hà

Nát Bét Mặt Dày
Cảm tác tức thời từ tranh biếm hoạ

Bin Laden chết thảm thê
Giống như Phú Trọng gần kề bên nhau
Cùng loài ngạ quỷ yêu ma
Đói ăn trác trụy điêu ngoa mặt dày
U mê chống đối cuồng say
Nhân loài hủy diệt cho đầy túi tham
Mao Hồ Dũng Triết tình thâm
Osma thánh chiến gian dâm bạn bầy
Buá liềm dầu hoả lang sài
Mênh mông sa mạc ngậm ngùi nước non
Chỉ tay hùng dũng bán buôn
Độc quyền tham nhũng giết dân hại đời
Hôm nay ngươi đã chết rồi
Tháng năm nhân loại mừng vui reo hò
Bình an gìn giữ tinh cầu
Năm châu bốn biển dạt dào chưá chan
Nắm tay xiết chặt nhân quần
Lưới trời lồng lộng muôn vàn thiết tha
Bốn phương rộng mở xót xa
Thương người chiến sĩ vì ta quên mình
Chiến công thầm lặng quang vinh
Diệt bầy ác quỷ trời xanh huy hoàng
Cảm ơn thượng đế công bằng
Thương người dương thế máu hồng chảy xuôi
Hôm nay nhìn thấy mặt này
Nát be nát bét mừng vui nhân loài.

2.5.2011 Lu Hà

Không có nhận xét nào: