Pages

Thứ Bảy, 21 tháng 7, 2012

Tin thêm về Phạm Chí Dũng


Ông Phạm Chí Dũng năm nay 43 tuổi, có cha và mẹ là cán bộ CS lâu năm. Ông cụ thân sinh của Dũng có thời làm phó bí thư thành ủy, sau 30-4-75 lúc đó ông mười Cúc là bí thư.
Hiện nay Phạm Chí Dũng không còn làm tại ban tôn giáo nữa mà chỉ có vợ vẫn đang còn công tác tại đó. Phạm Chí Dũng đã chuyển về ban dân vận thuộc Thành ủy cho đến ngày bị bắt bởi lực lượng an ninh của bộ CA (chứ không phải của CA-TP Sài Gòn như nhiều người đã lầm tưởng).
Ngoài các tài liệu vạch mặt sự giả dối đối với các tôn giáo của đảng, Phạm Chí Dũng còn có nhiều bài viết về một số nhân vật CS cộm cán có chức, có quyền đã tham nhũng như thế nào, như Lê Thanh Hải, Lê Hoàng Quân & có cả Dũng thủ tướng cùng nhiều nhân vật ở ngoài “trung ương” v.v… Do đó bộ CA đã được lệnh theo dõi & bắt giữ như chúng ta đã biết.

Những ngày sắp tới, chúng ta sẽ lại được chứng kiến nhiều trò vu khống như thường lệ của lực lượng công an còn đảng còn mình đối với gia đình Phạm Chí Dũng, không loại trừ chính vợ Dũng cũng sẽ bị bắt vì bị cho rằng là nguồn cung cấp tài liệu góp phần làm “lộ hàng” của đảng đối với các tôn giáo ở Việt Nam như thế nào…
Chúng ta hãy chờ xem & hãy cùng lên tiếng vì dù thế nào thì Phạm Chí Dũng cũng vẫn là một người yêu nước chân chính!
*
Theo nhà thơ Lê Thiếu Nhơn: …đây là một cái tin an ninh chính trị nhưng lại khiến giới văn chương giật mình. Bởi lẽ ông Phạm Chí Dũng cũng có nhiều năm cầm bút và gắn bó Hội nhà văn TPHCM với tư cách hội viên chuyên ngành văn xuôi.
Ông Phạm Chí Dũng sinh năm 1966, là con trai của một cựu lãnh đạo nổi tiếng tại TPHCM. Sau khi tốt nghiệp Học viện Kỹ thuật Quân sự, ông Phạm Chí Dũng về công tác tại Ban An ninh Nội chính Thành ủy TPHCM.
Bắt đầu sáng tác từ năm 1986, nhà văn Phạm Chí Dũng đã xuất bản các tác phẩm: tập truyện ngắn “Những bông hoa hoang dã” (1993), tập truyện ngắn “Tự thú” (1994), tập truyện ngắn “Những chiếc bồn tắm định mệnh” (2005), tiểu thuyết “Cuộc phiêu lưu của linh hồn cầm cố” (2005), tiểu thuyết “Ngài nghị sĩ” (2006). Ngoài ra, nhà văn Phạm Chí Dũng còn có tập phê bình sân khấu “Vẫn ngôi nhà trái tim tan vỡ ấy” (2004) tập kịch bản sân khấu “Thuyền chở nước Côlômba” (2005), và các tập nghiên cứu “Thế giới ca ngợi và thương tiếc Hồ Chí Minh” (2005), “Viện trợ phi chính phủ ở Việt Nam: con cá hay cần câu?” (2006) “Tự sự chứng khoán – Những gam màu ám ảnh” (2007 – ảnh bên).

Không có nhận xét nào: