Pages

Thứ Sáu, 21 tháng 9, 2012

CÁI DÂY KINH NGHIỆM CÀNG RÚT CÀNG DÀI


Nguyễn Thế Thịnh - Liên tục nhiều tuần nay, xem chương trình thời sự trên VTV hôm nào cũng có vài ba đơn vị hoặc là tỉnh thành, hoặc là bộ ngành kiểm điểm theo NQTƯ 4. Tuy là nhiều đơn vị nhưng bản tin lại rất giống nhau. Đâu đâu cũng nghiêm túc, thẳng thắn nhìn nhận những khuyết điểm, đặt ra nhiều vấn đề và nghiêm túc rút kinh nghiệm, quyết tâm sửa chữa trong thời gian tới
Người nghe có cảm giác, một là, các đơn vị đều làm cho phải phép, hai là, các cấp ủy kiểm điểm rất nghiêm túc nhưng vì PV không được dự, chỉ được vào quay trong một thời điểm nào đó rồi phải rút quân nên chỉ đọc lời theo một sự hướng dẫn nào đó rất chung chung. Nếu sự kiểm điểm của tất cả tỉnh thành, bộ ngành, đoàn thể… đều được phản ánh kiểu như thế thì thông tin nhà đài mang đến cho khán giả nhàm chán và phần nào đó phản tác dụng vì người dân cảm thấy không thể nào các cuộc kiểm điểm lại quá giống nhau. Chính vì thế, người dân rất nhớ cái thời bác Nguyễn Văn Linh với những việc cần làm ngay. Nếu mỗi tỉnh, thành, bộ, ngành chỉ ra được một việc cần làm ngay chắc sẽ có hiệu quả hơn nhiều. 
 
Ví dụ, tỉnh Quảng Nam cần giải quyết dứt điểm vấn đề thủy điện sông Tranh 2; Bộ TN-MT cần giải quyết vấn đề bất hợp lý trong việc đền bù khi thu hồi đất của nông dân…Chỉ cần thế thôi là đủ. Nếu không, quá nhiều vấn đề cần rút kinh nghiệm và vì thế không biết rút từ đâu, “cái dây kinh nghiệm rút mãi không hết, càng rút càng dài ra” như lời ông Thanh Đà Nẵng.
 
 

Không có nhận xét nào: