Pages

Thứ Năm, 6 tháng 9, 2012

EU điều tra về bán phá giá pin năng lượng mặt trời của Trung Quốc



Một nhân viên đi giữa các tấm pin năng lượng mặt trời tại một nhà máy ở vùng ngoại ô Đôn Hoàng


VOA - 06.09.2012
Liên hiệp Âu châu (EU) đã mở cuộc điều tra về bán phá giá đối với pin năng lượng mặt trời của Trung Quốc, làm bùng ra một sự phản đối ngay tức khắc từ phía Bắc Kinh.

Hôm nay Liên hiệp Âu châu cho biết họ đã bắt đầu cuộc điều tra chống bán phá giá sau khi hơn 20 công ty sản xuất pin mặt trời ở Âu châu trưng ra bằng chứng cho thấy các sản phẩm của Trung Quốc đã gây ra những tác động tiêu cực đáng kể đối với công nghiệp này.



Bộ Thương mại Trung Quốc đã nhanh chóng đưa ra một thông cáo bày tỏ “sự hối tiếc sâu sắc” đối với cuộc điều tra và cảnh báo rằng những hạn chế đối với sản phẩm pin mặt trời của Trung Quốc có thể gây tổn hại cho khu vực năng lượng sạch toàn cầu.

Bắc Kinh phủ nhận tố cáo cho rằng các nhà sản xuất năng lượng mặt trời ở Trung Quốc nhận được sự hỗ trợ trái phép của chính phủ, một hành động mà một số người cho là làm cho họ có ưu thế cạnh tranh không công bằng trên thị trường quốc tế.

Hồi tháng 5, Hoa Kỳ đã áp đặt thuế bán phá giá đối với một số công ty pin mặt trời Trung Quốc, sau khi xét thấy những công ty này bán sản phẩm của họ với giá thấp hơn giá thành.

Không có nhận xét nào: