Pages

Thứ Ba, 4 tháng 9, 2012

Mỹ sẽ bảo vệ biển Đông, chống bất cứ nước lớn nào chủ đạo khu vực

Ngày 31/8, tại Cook, Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton tiếp tục đưa ra thông điệp mới liên quan đến hòa bình, an ninh khu vực, trong đó có biển Đông. 
 
Tàu sân bay Mỹ trên biển Đông. 
Từ ngày 4-5/9, Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton sẽ thăm Trung Quốc. Trong thời gian này, Hillary sẽ gặp gỡ các nhà lãnh đạo Trung Quốc. Theo dự tính, vấn đề biển Đông sẽ trở thành tiêu điểm bàn bạc giữa các nhà lãnh đạo Trung-Mỹ, trong khi đó trước thềm chuyến thăm, Hillary đã tái khẳng định lập trường của Mỹ trong vấn đề biển Đông. 



Theo hãng AP, ngày 31/8, Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton đã tham dự Hội nghị các nhà lãnh đạo đảo quốc Thái Bình Dương lần thứ 43 ở quần đảo Cook ở Nam Thái Bình Dương. Các nhà lãnh đạo Mỹ ít khi tham gia những hội nghị này. Có phân tích cho rằng, hành động này của Mỹ nhằm triệt tiêu vai trò ảnh hưởng của Trung Quốc ở Nam Thái Bình Dương. 

Tại hội nghị này, Hillary Clinton đã tái khẳng định cam kết đối với an ninh khu vực châu Á-Thái Bình Dương của Mỹ. Bà nói, Mỹ sẽ không từ bỏ lịch sử bảo vệ thương mại biển của khu vực này, sẽ tiếp tục trở thành lực lượng đáp trả bất cứ nước lớn nào chủ đạo khu vực này. 

Nhưng bà đồng thời nhấn mạnh, Mỹ muốn tiến hành hợp tác với Trung Quốc ở khu vực Thái Bình Dương rộng lớn và thúc giục các nước khác noi theo. 
 
Mỹ luôn tìm cách kiểm soát và tăng cường quyền chủ đạo khu vực châu Á-Thái Bình Dương. 
Lúc bắt đầu của Hội nghị đảo quốc Thái Bình Dương lần này, Hillary công khai tuyên bố, Mỹ vẫn là người chơi chính của châu Á-Thái Bình Dương, đồng thời giới thiệu thành tựu trước đây của Mỹ ở khu vực này. 

Bà còn kêu gọi nhiều lực lượng quân Mỹ ở châu Á-Thái Bình Dương đảm nhiệm vai trò quan trọng duy trì thương mại tự do, tấn công tội phạm. Có quan chức Mỹ tiết lộ, do cuối tháng 7/2012, ASEAN không thể đạt được một bản tuyên bố về vấn đề biển Đông, Hillary sẽ thúc giục ASEAN bàn thảo với Trung Quốc. 

Các nguồn tin cho biết, trong vấn đề biển Đông, Trung Quốc chủ trương đàm phán song phương “1 chọi 1” với các nước có liên quan để giải quyết tranh chấp lãnh thổ. 
  
Mỹ chỉ trích hành động này sẽ làm cho các nước nhỏ ở vào thế yếu, đồng thời nhấn mạnh biển Đông liên quan đến lợi ích quốc gia của Mỹ. 
 

 

 

 
 
Mỹ luôn tìm cách kiểm soát và tăng cường quyền chủ đạo ở khu vực. 
HỒ SƠ VỀ CHỦ QUYỀN
Phillipine đưa Biển đông ra APEC 
TQ độc chiếm biển đông  Sự thật từ những con tem  Thí VC chiếu bí Trung cộng  Thấy gì từ việc Nhà giáo bị kết án  Chống TQ bằng cách nào?  Hãy nói "KHÔNG" với hàng TQ   Đằng sau sự thất bại của Asean... 
 
Nhưng, Trung Quốc luôn ngang ngược trên biển Đông, sử dụng các lực lượng bán quân sự như tàu Hải giám, Ngư chính... để uy hiếp các nước khác trên biển Đông, phá hoại hoạt động dân sự bình thường của các nước trên biển Đông (như cắt cáp tàu thăm dò Bình Minh của Việt Nam - một loại khủng bố có tổ chức). Trong hình là tàu Hải giám-84 của Trung Quốc trên biển Đông. 
 
Quân đội Trung Quốc cũng đẩy mạnh chế tạo các loại tàu chiến như tàu khu trục, tàu hộ vệ, tàu đổ bộ 071..., thường xuyên liên tục diễn tập đổ bộ trên biển Đông để răn đe vũ lực đối với các nước có đòi hỏi chủ quyền trên biển Đông. 
Tại sao Mỹ im lặng  Trung Quốc bối rối vì tấm bản đồ cổ của chính mình   Tiếng nói chân chính từ trong lòng Trung Quốc  Hun-Sen u mê về tiền vàng Trung Quốc  Cambodiathao túng hội nghị Asean   Cambodia bán đứng láng giềng   Trí thức TQ đuối lý về Đường lưỡi bò   Cả 4tứ trụ đều phạm pháp không được lên trang mạng!  Bài họctừ sự vấp ngã của Asean
 
Hạm đội Nam Hải diễn tập máy bay trực thăng hạ cánh xuống tàu chiến cỡ lớn trong đêm. 
 
Hải quân Trung Quốc tập trung phát triển tàu vận tải đổ bộ 071, đồng thời có tin cho rằng TQ đang tập trung phát triển cả loại tàu tấn công đổ bộ phục vụ cho tác chiến trên biển Đông.
Theo GDVN

Không có nhận xét nào: